Tư Vấn Chia Sẻ Swap & tune engine cho e Nissan

Hạng D
23/12/03
1.715
13
38
45
XÌ FỐ
Trước hết là do OS ko có mục độ máy nên e post lun vô đây cho mấy bác máu độ tham khảo :D

Thời của độ bodykit, mâm vỏ đã gần hết, giờ ngoài cái dàn ngoài dễ coi, chiếc xe khi ra đường phải chạy được được 1 chút chứ ko dân chúng cười nên e qđ độ lại toàn bộ máy chiếc Nissan ở nhà

Đầu tiên là swap engine do máy trên xe đã cũ, công suất ko còn như ngày đầu và các bộ phận cũng xuống cấp + sử dụng công nghệ cũ.
- Máy hiên tại: Nissan RB20 engine, dung tích 2.0l, SOHC, fuel injection, single turbo, công suất khoảng 215hp (theo công bố của hãng)
- Máy sẽ swap: Nissan RB20-DET engine, dung tích 2.0l, DOHC, fuel injection, single turbo

và tiếp tục tune cho mạnh hơn với:
- Thay turbo lớn
- Thay header
- Thay béc fun lớn
- Thay bơm xăng lớn
- Thay racing cam
- Thay zên high performance
- Thay ECU độ
- Thay hộp số của Skyline GTR R32

kế hoạch đã lên, tới lúc bắt tay làm việc

sau 1 thời gian dài đằng đẵng cuối cùng cái máy RB20-DET đã về tới xưởng sau 1 thời gian lênh đênh từ Nhật - Thái - Cam - Việt Nam

em nó khi mới về


8437777237_dc6eb92f4d_c.jpg



8438862594_79fe4b9992_c.jpg



và dàn máy zin trên xe

8437776789_3599074b5f_c.jpg


bắt đầu công cuộc chuyển đổi giới tính :mad:


8437776949_6a9b0e39e5_c.jpg



tháo các bộ phận

8438862188_2c4ba0d41e_c.jpg



8437776527_2767e2ff54_c.jpg


tranh thủ vệ sinh và làm đẹp lòng máy cho ra dáng xe độ máy[:O]

8437776403_8894844b66_c.jpg



bắt đầu rã máy mới về


8437776301_3172ccb3a2_c.jpg



mời các bác đón xem các tập tiếp theo

WIT TUNING
 
Chi Hội Trưởng MazdaFC
28/4/08
7.583
1.210
113
hôm Bữa xuống Long Xuyên sao không gặp Wit ta có nghe bác Lâm Quang nói có Wit xuống he he
 
Hạng D
23/12/03
1.715
13
38
45
XÌ FỐ
@khactrung: bữa e xuống đó cập rập rồi về lun, cũng nghe Q nó nói hội bác xuống mà ko có time đi gặp :D
 
Hạng D
23/12/03
1.715
13
38
45
XÌ FỐ
tiếp tục công việc
móc cái máy cũ ra ngoài

8437776527_2767e2ff54_c.jpg


cũng chỉ vì VN ko cho thay máy nên buộc phải swap engine để giữ lại cái này

8437775925_0ea555e280_c.jpg



tháo máy mới

8437776143_d27f360e3d_c.jpg



twincam

8437776035_619f8a1fdf_c.jpg



cây zên độ

8437777641_6bbfc164e6_c.jpg



header độ

8437775793_c898008e59_c.jpg



2 cái block máy

8437777509_65ab3d41bd_c.jpg



vệ sinh sạch sẽ

8438862862_a91e791efa_c.jpg



WIT TUNING
(còn tiếp)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Công suất dự tính của máy sẽ là bao nhiêu HP bác Wit? :)
Bác tính toán thông số kỹ thuật để nâng cấp bơm xăng, turbo, injector thế nào bác? Còn ECU/PCM, bác thay loại khác vào hay có phải lập trình, remap hay tune lại không bác?
 
Hạng D
23/12/03
1.715
13
38
45
XÌ FỐ
công suất chưa biết chính xác nhưng sẽ trên 300whp
công suất của turbo + các đồ high performance trong máy đã được đồng bộ với công suất của béc phun rùi bác, ECU cũng đã được remap cho phù hợp. Toàn bộ dàn máy đã đuợc canh chỉnh bên Thái trước khi nhập về VN. Chỉ thiếu test dyno
 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Sao bác ko thay mịa nó cái máy mới rồi đục số lại cho nhanh. Em thấy bác làm cầu kỳ như vậy chắc cũng tốn bộn lúa, chưa kể tất cả hệ thống hoạt động có đồng bộ và tối ưu ko nữa. Dù sao thích khám phá và mày mò cũng là niềm đam mê. Chúc mừng bác chủ có ý tưởng và bản lĩnh.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Wit Diablo nói:
công suất chưa biết chính xác nhưng sẽ trên 300whp
công suất của turbo + các đồ high performance trong máy đã được đồng bộ với công suất của béc phun rùi bác, ECU cũng đã được remap cho phù hợp. Toàn bộ dàn máy đã đuợc canh chỉnh bên Thái trước khi nhập về VN. Chỉ thiếu test dyno
Nếu WHP mà 300+ mã lực thì công suất ở flywheel còn phải cao nữa, 350+ mã lực? Bác chịu chơi quá :D.
 
Hạng D
23/12/03
1.715
13
38
45
XÌ FỐ
@hung: vụ đục số e sợ mấy a xxx lắm, swap cho nó lành. Chứ thay máy mới là e đã quất cái máy RB26 DETT công suất 400+hp rùi :D