Đồng hồ RPM (Revolutions per minute) thể hiện tốc độ quay của trục cơ động cơ xe. Theo em thì tác dụng của nó bao gồm:
- Để biết động cơ có hoạt động trong dải vận tốc an toàn hay không?
- Để biết động cơ có đang trong dải Moment xoắn tối ưu không? Mấy xe đua quan tâm cái này để tăng tốc 1 cách nhanh nhất, Xe tải thì cần có sức kéo lớn nhất …..
- Để biết tốc độ không tải có chuẩn hay không?
- Để lái xe tiết kiệm nhiên liệu nữa ạ….
Nói chung khi chạy xe với hộp số MT thì cái đồng hồ này rất ý nghĩa, với xe AT thì chủ yếu để giữ động cơ trong dải vòng tua hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu là chính…….
- Để biết động cơ có hoạt động trong dải vận tốc an toàn hay không?
- Để biết động cơ có đang trong dải Moment xoắn tối ưu không? Mấy xe đua quan tâm cái này để tăng tốc 1 cách nhanh nhất, Xe tải thì cần có sức kéo lớn nhất …..
- Để biết tốc độ không tải có chuẩn hay không?
- Để lái xe tiết kiệm nhiên liệu nữa ạ….
Nói chung khi chạy xe với hộp số MT thì cái đồng hồ này rất ý nghĩa, với xe AT thì chủ yếu để giữ động cơ trong dải vòng tua hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu là chính…….
Xe MT chuyển số không cần dùng côn (ly hợp) cách nào an toàn vậy bác, hình như trên OS có topic về cái vụ này rùi, mà e search hổng ra!laple nói:Còn nhiều cái hay xung quanh Đồng hồ RPM lém...ví dụ kết hợp chẩn đoán bệnh xe hay chuyển số (MT) không cần dùng côn...
@ bác Chuồng gà: bác chưa được thả nữa ah?!!!! Để e vào topic bên kia ủng hộ bác cái nữa! Hí hí...
E nghĩ hộp số chỉ "ăn", hay không "ăn"... chứ có vụ "ăn" lưng chừng nữa ah? Lại thêm 1 lưu ý nữa đây! Để e tìm hiểu thêm ạ! E là lái mới, nên kinh nghiệm mới hơn... 0 một tí!pepsi[X nói:]
Với cái RPM này, có lần mình chạy AT mà gạt số lưng chừng giữa D4 và N, nên xe chạy có 60mph mà RPM cả 3000 (thường thì 2100-2200RPM) ah.
Đa số các dòng xe sẽ chuyển số khi ở vòng tua máy khoãng 2000, nên nếu bạn tự tin chân ga chuẩn thì có thể chuyển số ở vòng tua trên mà không cần dùng côn (chú ý nếu ko chuẩn có thể ...bể hộp số nhóe )
Điều này có nhiều bác làm rùi (đa số là Tài "công ty"...)
Điều này có nhiều bác làm rùi (đa số là Tài "công ty"...)
Chuyển số không dùng côn thể hiện khả năng lái xe “siêu”, tức tài xế phải cảm nhận được sự đồng tốc của bánh răng chủ động và bánh răng thụ động, và ra quyết định sang số cho 2 cái bánh răng nó ăn vào nhau êm dịu, không giật cục…..Cái này nó như “nghệ thuật” hơn là kỹ thuật lái xe…Tuy nhiên lạm dụng kiểu chạy này sẽ dễ gây hư hỏng nặng cho hộp số, có lẽ chỉ dùng khi sự cố này kia thui…Ngày nay các hộp số DSG cũng vào số trên nguyên lý như vậy, không cần dùng tới côn, nhưng sự đồng tốc của 2 hệ bánh răng được điều khiển bằng máy tính…..cuongkk nói:Xe MT chuyển số không cần dùng côn (ly hợp) cách nào an toàn vậy bác, hình như trên OS có topic về cái vụ này rùi, mà e search hổng ra!laple nói:Còn nhiều cái hay xung quanh Đồng hồ RPM lém...ví dụ kết hợp chẩn đoán bệnh xe hay chuyển số (MT) không cần dùng côn...
@ bác Chuồng gà: bác chưa được thả nữa ah?!!!! Để e vào topic bên kia ủng hộ bác cái nữa! Hí hí...
Hehe…Em còn 1 đàn Gà, dùng thoải mái, mà nó bem mịa mất Gà mẹ òi!!!!