Tập Lái
3/7/13
22
1
8
TP Cần Thơ
E mạo muội tạo cái topic này, mong các OSer đóng góp ạ!
Chả là e thấy 1 số xe có trang bị đồng hồ này (rpm), một số thì không có!
Riêng e thì suy nghĩ: như thế nghĩa là có cũng được, không có thì cũng... được phải không ạ?
Các bác giúp e tìm hiểu về tác dụng của cái này với!!!!
E thì chỉ thấy có 1 tác dụng duy nhất là: để mình biết xe có đang... nổ máy hay không thui, hi hi... Vì e có lần ngồi mấy xe nhập, cách âm quá chuẩn nên nhiều lúc không biết xe có đang... nổ máy hay không!!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Đồng hồ RPM (Revolutions per minute) thể hiện tốc độ quay của trục cơ động cơ xe. Theo em thì tác dụng của nó bao gồm:
- Để biết động cơ có hoạt động trong dải vận tốc an toàn hay không?
- Để biết động cơ có đang trong dải Moment xoắn tối ưu không? Mấy xe đua quan tâm cái này để tăng tốc 1 cách nhanh nhất, Xe tải thì cần có sức kéo lớn nhất …..
- Để biết tốc độ không tải có chuẩn hay không?
- Để lái xe tiết kiệm nhiên liệu nữa ạ….
Nói chung khi chạy xe với hộp số MT thì cái đồng hồ này rất ý nghĩa, với xe AT thì chủ yếu để giữ động cơ trong dải vòng tua hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu là chính…….


 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Còn nhiều cái hay xung quanh Đồng hồ RPM lém...ví dụ kết hợp chẩn đoán bệnh xe hay chuyển số (MT) không cần dùng côn...
 
Hạng B2
1/3/14
132
11
18
US
Với cái RPM này, có lần mình chạy AT mà gạt số lưng chừng giữa D4 và N, nên xe chạy có 60mph mà RPM cả 3000 (thường thì 2100-2200RPM) ah.
 
Tập Lái
3/7/13
22
1
8
TP Cần Thơ
laple nói:
Còn nhiều cái hay xung quanh Đồng hồ RPM lém...ví dụ kết hợp chẩn đoán bệnh xe hay chuyển số (MT) không cần dùng côn...
Xe MT chuyển số không cần dùng côn (ly hợp) cách nào an toàn vậy bác, hình như trên OS có topic về cái vụ này rùi, mà e search hổng ra!
@ bác Chuồng gà: bác chưa được thả nữa ah?!!!! Để e vào topic bên kia ủng hộ bác cái nữa! Hí hí...
 
Tập Lái
3/7/13
22
1
8
TP Cần Thơ
pepsi[X nói:
]
Với cái RPM này, có lần mình chạy AT mà gạt số lưng chừng giữa D4 và N, nên xe chạy có 60mph mà RPM cả 3000 (thường thì 2100-2200RPM) ah.
E nghĩ hộp số chỉ "ăn", hay không "ăn"... chứ có vụ "ăn" lưng chừng nữa ah? Lại thêm 1 lưu ý nữa đây! Để e tìm hiểu thêm ạ! E là lái mới, nên kinh nghiệm mới hơn... 0 một tí!
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Đa số các dòng xe sẽ chuyển số khi ở vòng tua máy khoãng 2000, nên nếu bạn tự tin chân ga chuẩn thì có thể chuyển số ở vòng tua trên mà không cần dùng côn (chú ý nếu ko chuẩn có thể ...bể hộp số nhóe :D)
Điều này có nhiều bác làm rùi (đa số là Tài "công ty"...)
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
cuongkk nói:
laple nói:
Còn nhiều cái hay xung quanh Đồng hồ RPM lém...ví dụ kết hợp chẩn đoán bệnh xe hay chuyển số (MT) không cần dùng côn...
Xe MT chuyển số không cần dùng côn (ly hợp) cách nào an toàn vậy bác, hình như trên OS có topic về cái vụ này rùi, mà e search hổng ra!
@ bác Chuồng gà: bác chưa được thả nữa ah?!!!! Để e vào topic bên kia ủng hộ bác cái nữa! Hí hí...
Chuyển số không dùng côn thể hiện khả năng lái xe “siêu”, tức tài xế phải cảm nhận được sự đồng tốc của bánh răng chủ động và bánh răng thụ động, và ra quyết định sang số cho 2 cái bánh răng nó ăn vào nhau êm dịu, không giật cục…..Cái này nó như “nghệ thuật” hơn là kỹ thuật lái xe…Tuy nhiên lạm dụng kiểu chạy này sẽ dễ gây hư hỏng nặng cho hộp số, có lẽ chỉ dùng khi sự cố này kia thui…Ngày nay các hộp số DSG cũng vào số trên nguyên lý như vậy, không cần dùng tới côn, nhưng sự đồng tốc của 2 hệ bánh răng được điều khiển bằng máy tính…..
Hehe…Em còn 1 đàn Gà, dùng thoải mái, mà nó bem mịa mất Gà mẹ òi!!!!
24.gif




 
Hạng B2
1/3/14
132
11
18
US
hôm nào mỡ cuộc thi "OS và nghệ thuật dùng tay côn xe hơi" cho các bác tài trổ tài lái xe đỉnh