Hạng D
13/8/14
2.547
30.544
113
Chào các bác,
Các bác khoan vội ném đá vì nghĩ rằng e giật tít câu viu.
Trước nay, ai cũng nghỉ là Chắn bùn có Tác dụng ... Chắn bùn! chứ làm gì có Tác hại.
Thật ra Tác hại bất ngờ này chỉ xảy ra trong các Tình huống ... bất ngờ trên các Con đường đau khổ cỡ QL 20, QL 14.

Hè năm ngoái, e và gia đình đi chơi Dalat theo QL 20 xấu kinh khủng.
Trên đường về Dalat - HCM có 1 khúc đường biến thành sông (e không nhớ rõ đoạn nào) bề ngang chiếm hết cả mặt đường, bề dài gần cả trăm mét. CSGT phải điều tiết Xe cộ lưu thông lần lượt từng chiều một theo hiểu "Qua sông dò ... Ổ gà".

E đi sau 1 e KM, e cũng canh phía bên phụ theo KM để giảm rủi ro nhưng không may bánh trước bên tài sụp Ổ gà làm Chắn bùn trước vướng vào mép Ổ gà và bị đầy về phía sau làm bung luôn cả Lồng Vè nhựa (do Chắn bùn trước bắt vít vào bên dưới Lồng Vè và Vè.

E xuống xe kiểm tra thấy Ổ gà cũng nhỏ thôi, nhặt Lồng vè và Chắn bùn cho vào Cốp và gọi Hotline BH.
Sau đó, BH đền toàn bộ khoảng 2 hay 3 triệu gì đó (do lúc này e mua BH không Miễn thường).

Mời các bác vote các biện pháp để loại trừ Tác hại không mong muốn này:
1. Khỏi gắn Chắn bùn cho khỏe!
2. Gắn Chắn bùn bằng Tấm Cao Su Mềm như mấy Xe tải. Cái này nhìn hơi xấu và làm mất giá trị xe.
3. Cắt bớt Phần dưới Lồng vè để bắt vít Chắn bùn trước trực tiếp vào Vè. Cái này thì sợ Vè sẽ mau rỉ sét.
4. Gắn Chắn bùn bình thường đến mấy chỗ nguy hiểm như trên thì ... tháo Chắn bùn ra! Cái này hơi khó do mất con vít lâu ngày rỉ sét (có thể khắc phục bằng vít inox) và dơ bẩn, mất thời gian.
5. Bán xe gầm thấp, đi xe gầm cao cho khỏe!

E vọt.
5.
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
E chọn cái cuối cùng, bán xe mua gầm cao :3dcuoi:
Mà chẳng lẽ vì cái chắn bùng mà bán xe đi
 
  • Like
Reactions: NgoNhan
Hạng C
24/10/12
536
160
43
Nó là cái chắn bùn: có cũng được, không có cũng không sao!
 
Hạng D
4/10/12
2.197
3.642
113
Đúng là ko hiểu gì, cái nắp cống nó còn làm bung cái lồng về KM nữa là!
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.544
113
Chào các bác,
E không làm ở Cty bảo hiểm, tin hay không là tùy các bác. Mai mốt theo dõi các thớt của e, các bác sẽ biết.
E đi sau con KM, con KM đi lọt nhưng xe e bị vướng ổ gà do xe civic rộng hơn KM.
Trên miệng ổ gà có cục đá (dính chặt vào đường) nhô lên, khi bánh xe trước nằm gọn vào ổ gà thì lúc này cục đá này nẳm giữa bánh xe trước và chắn bùn trước và cục đá này cao hơn cạnh đáy chắn bùn trước. Vì vậy, khi e chạy tới thì cục đá này vô tình trở thành vật cản móc vào và đẩy Chắn bùn trước về phía sau và Chắn bùn trước bị tách ra khỏi vè xe. Kết quả là kéo theo luôn Lồng vè nhựa do Chắn bùn trước được bắt vít vào Lồng vè nhựa và Vè sắt (nghĩa là vít xuyên qua 3 lớp Chắn bùn trước, Lồng vè nhựa cà Vè sắt) và do Lồng vè nhựa được bắt vào Vè nhựa bằng các Ngàm nhựa.
E không biết post hình cũng không biết vẽ hình minh họa. Nhưng mà thôi, nếu các bác không hiểu thì cho qua khỏi lăn tăn.
Chúc các bác cuối tuần vui vẻ.