Tác động làm biến tính các chi tiết, bộ phận làm bằng cao su; khô dầu, nhớt; máy móc, động cơ hoạt động kém hiệu quả. Tất cả các biểu hiện này thường xuyên xuất hiện trên xe của bạn. Vậy nguyên nhân chính là do đâu? Câu trả lời: bắt đầu thời tiết chuyển dần vào mùa khô, nắng nóng làm nhiệt độ tăng cao đích thị là nguyên nhân chính. Một điều chắc chắn là chúng ta không ngăn chặn trời nắng nóng được đúng không ạ. Thế thì chúng ta cần làm gì để bảo quản chiếc xe hơi của mình tốt nhất? Mời các bạn xem bài biết dưới đây xe rõ. Xin mời.
Theo cảm nhận của riêng tôi (người viết) thì khi vào mùa khô thì trời rất nóng, nóng kinh khủng, nóng cắt da cắt thịt ở cả 3 miền đất nước. Và tôi chắc chắn là các cũng cảm nhận giống như tôi. Theo một kỹ sư của Toyota Việt Nam: Nhiệt độ ngoài trời vào mùa nắng nóng, nhiệt độ có khi vượt ngưỡng 40 độ C thì bên trong chiếc xe của bạn nhiệt độ đã ở ngưỡng 90 độ C. Nguyên nhân là do hiệu ứng nhà kính diễn ra trực tiếp trên chiếc xe của bạn. Đặc biệt là ở các thành phố có rất nhiều xe cũng rất nhiều bãi đỗ xe. Nhưng có tới vài ngàn chiếc xe hơi, với một lưu lượng xe như thế thì các bãi đỗ xe có chứa hết chừng đó chiếc xe hay không? Chắc chắn là không. Kết quả bạn phải phơi chiếc xe của mình ở ngoài trời nắng. Chính điều này là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ chiếc xe của bạn.
Các chi tiết làm bằng cao su, nhựa hoặc dung môi biến tính, tan chảy, phai màu khiến cho các phụ tùng trong xe bị hỏng hóc. Đặc biệt nổ lốp rất hay xảy ra và vô cùng nguy hiểm.
Nắng nóng cũng là nguyên nhân làm cho sơn xe bị phai màu làm mất tính thẩm mỹ của chiếc xe.
Đặc biệt máy móc của xe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng: hệ thống làm mát bị ảnh hưởng,các ống dẫn giãn nở, hư két nước, các mối nối bị hư hỏng, Piston giãn nở gây ra hiện tượng "bó máy ". Dây cu-rua của xe cũng bị giãn ra, rất dễ đứt. Mà dây Cu-rua trực tiếp vận hành cánh quạt hút khí làm mát động cơ.
Những ảnh hưởng đến con người như: nhiệt độ trong xe tăng lên dẫn đến xuất hiện mùi lạ, độc; cảm giác khó chịu.
Giải pháp là gì?
Mua một chiếc phông bạt phủ lên chiếc xe của mình. Dĩ nhiên, cách này không ngăn chặn hoàn toàn việc chiếc xe nóng lên được. Nhưng cũng phần nào che chắn chiếc xe của bạn rồi.
Vậy nên kết hợp cách ở trên với việc rữa xe thường xuyên là một lựa chọn hoàn hảo. Rữa xe thường xuyên góp phần giúp ổn định nhiệt độ trong chiếc xe; làm mát máy móc, động cơ, các phụ tùng trên xe. Như vậy bạn đang trực tiếp hổ trợ hệ thống làm mát của chiếc xe. Lưu ý: Không nên rữa xe bằng xà phòng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bởi kim loại nóng sẽ làm cho xà phòng và hỗn hợp nước khô nhanh hơn và kết quả là xuất hiện các vết bám trên xe làm mất đi vẽ đẹp của chiếc xe.
Khi bạn sắp sữ dụng chiếc xe của mình thì những việc bạn nên làm là: mở cửa xả hơi nóng khí độc ra ngoài; bật máy lên bắt đầu làm mát bên trong chiếc xe khoảng 5 - 7 phút.
Hạn chế để các thứ dễ gây cháy nổ trong xe như: nước ngọt có gas, bật lửa, dược phẩm, mỹ phẩm,... Thậm chí bình chữa cháy cũng rất dễ nổ khi nhiệt độ tăng cao hơn mức chịu nhiệt của nó là 55 độ C.
Trên đây là một số giải pháp bảo quản xe hơi mùa nóng cho anh em cùng tham khảo. Anh em có thể đóng góp thêm cho anh em tham khảo.
Ngoài ra anh em có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
tự thay cần gạt nước cho xe hơi