Chủ đề tương tự
Vấn đề của bác em gom lại mấy ý chính như sau: Lo ngại kinh nghiệm cầm lái; Sợ rắc rối với bánh mì vì đường lạ; Bỡ ngỡ vì chưa đi qua trạm thu phí lần nào. Em cũng từng mới lần đầu đi VT như bác nên em góp vài ý kiến với bác như sau.
1. Lo ngại kinh nghiệm cầm lái: Cái này không lo, vì theo như bác kể thì như vậy có nghĩa là bác đã có kinh nghiệm cầm lái hơn em gấp nhiều lần rồi. Sau khi lấy bằng xong, em bỏ luôn 40 ngày mới cầm lái chạy khoảng 100km, sau đó không lái thêm 1 tháng nữa mới đi VT nhưng vẫn chạy tốt. Em tin với kinh nghiệm của bác, bác sẽ chạy tốt hơn em nhiều.
* Lưu ý: Phải quan sát từ xa, luôn nhớ câu "lấn trái, né phải".
2. Sợ rắc rối với bánh mì vì đường lạ: Cái này thì phải chú ý quan sát biển báo rồi, lúc nào cũng nên có 1 người ngồi bên ghế phụ để quan sát giúp mình. Chạy đúng luật thì chả có thằng nào dám làm gì mình cả, nếu xe bác có camera hành trình thì tuyệt.
* Lưu ý: Nên quan sát, đừng có lúc nào cũng ham chạy sát con lươn, có nhiều nơi đoạn đó chỉ dành cho xe rẽ trái, mình chạy trên đó mà bị vịn thì hết cãi. Còn trên QL 51 thì ở mấy đoạn mà dải phân cách giữa đường có trồng hoa lá um tùm, coi chừng mấy "cascadeur" hay bất thình nhảy ra... ú oà lắm.
3. Bỡ ngỡ vì chưa đi qua trạm thu phí lần nào: Đầu đường thì mình lấy thẻ, nếu có nhân viên đưa cho thì mình lấy, còn không có thì mình tự lấy bằng cách ấn vào cái nút, thẻ nó tự chạy ra. Cuối đường trước khi ra khỏi cao tốc thì trả thẻ và trả tiền như bác đã biết.
* Lưu ý: Khi dừng lại ở Trạm, nên chuẩn bị đi cho nhanh, tránh làm phiền xe phía sau. Nhiều bác mới lái đi số sàn cứ tắt máy tại Trạm, làm xe phía sau bị dồn cục. Ngoài ra nếu xe không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì khi qua trạm nó có cái gờ nổi lên, đừng có cho 2 bánh xe (cả trước hoặc sau) chèn lên cái gờ đó mà nên dừng trước gờ hoặc chạy qua khỏi gờ luôn --> để đề phòng có khi cái gờ đó nó làm xe bị trôi về phía sau.
Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế của em!
Em thấy bản thân mình cũng còn cần phải học hỏi nhiều! Rất mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo thêm!
Chúc bác chủ thớt có chuyến đi an toàn, vui vẻ!
1. Lo ngại kinh nghiệm cầm lái: Cái này không lo, vì theo như bác kể thì như vậy có nghĩa là bác đã có kinh nghiệm cầm lái hơn em gấp nhiều lần rồi. Sau khi lấy bằng xong, em bỏ luôn 40 ngày mới cầm lái chạy khoảng 100km, sau đó không lái thêm 1 tháng nữa mới đi VT nhưng vẫn chạy tốt. Em tin với kinh nghiệm của bác, bác sẽ chạy tốt hơn em nhiều.
* Lưu ý: Phải quan sát từ xa, luôn nhớ câu "lấn trái, né phải".
2. Sợ rắc rối với bánh mì vì đường lạ: Cái này thì phải chú ý quan sát biển báo rồi, lúc nào cũng nên có 1 người ngồi bên ghế phụ để quan sát giúp mình. Chạy đúng luật thì chả có thằng nào dám làm gì mình cả, nếu xe bác có camera hành trình thì tuyệt.
* Lưu ý: Nên quan sát, đừng có lúc nào cũng ham chạy sát con lươn, có nhiều nơi đoạn đó chỉ dành cho xe rẽ trái, mình chạy trên đó mà bị vịn thì hết cãi. Còn trên QL 51 thì ở mấy đoạn mà dải phân cách giữa đường có trồng hoa lá um tùm, coi chừng mấy "cascadeur" hay bất thình nhảy ra... ú oà lắm.
3. Bỡ ngỡ vì chưa đi qua trạm thu phí lần nào: Đầu đường thì mình lấy thẻ, nếu có nhân viên đưa cho thì mình lấy, còn không có thì mình tự lấy bằng cách ấn vào cái nút, thẻ nó tự chạy ra. Cuối đường trước khi ra khỏi cao tốc thì trả thẻ và trả tiền như bác đã biết.
* Lưu ý: Khi dừng lại ở Trạm, nên chuẩn bị đi cho nhanh, tránh làm phiền xe phía sau. Nhiều bác mới lái đi số sàn cứ tắt máy tại Trạm, làm xe phía sau bị dồn cục. Ngoài ra nếu xe không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì khi qua trạm nó có cái gờ nổi lên, đừng có cho 2 bánh xe (cả trước hoặc sau) chèn lên cái gờ đó mà nên dừng trước gờ hoặc chạy qua khỏi gờ luôn --> để đề phòng có khi cái gờ đó nó làm xe bị trôi về phía sau.
Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế của em!
Em thấy bản thân mình cũng còn cần phải học hỏi nhiều! Rất mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo thêm!
Chúc bác chủ thớt có chuyến đi an toàn, vui vẻ!
SG-VT thì Bác cứ lên CT chạy thôi, Gặp trạm thu giá CT thứ nhất dừng lại, nhân viên thu giá đưa cho Bác 1 cái thẻ, Bác chạy xe đến trạm thu giá thứ 2 để chuẩn bị rẽ phải vào QL51, Bác trả thẻ kèm giá 40 nghìn đồng, Đi QL 51 chú ý các ngã tư, vì có nhiều chổ làn sát con lươn chỉ dành cho xe rẽ trái, bác dừng làn này mà đi thẳng để bị toét còi lắm, nếu chưa quen thì gặp ngã 4 có đèn tín hiệu gt thì cứ vào làn giữa dừng chờ, Trên QL51 đến VT bác phải qua 2 trạm thu giá nữa, mỗi trạm 20 nghìn đồng, trả tiền luôn chứ ko cầm thẻ như CT nhé. Giá trên Em chỉ tính cho xe con 5 chổ, xe khác em không rành lắm.
Khi đi về lại SG thì cũng đi ngược lại như vậy ạ.
Khi đi về lại SG thì cũng đi ngược lại như vậy ạ.
Ngoài những điểm như các bác ở trên chỉ, em xin có thêm 1 số ý ạ.
- Trạm thu phí thì trên cao tốc có 2 trạm, nhưng chỉ thu phí 1 trạm. trạm đầu là lấy thẻ, trạm thứ hai ở lối ra là trả thẻ + trả tiền.
-Trên QL 51 từ CT ra VT hoặc từ VT về lại CT sẽ có 2 trạm, nhưng bác chỉ phải trả tiền 1 trạm. Trạm đầu tiên bác lấy vé rồi giữ lại, để qua trạm 2 đưa vé rồi đi, không cần phải trả tiền cho trạm thứ 2. Các bác có thể áp dụng cho các trạm thu phí khác trên QL51 ạ. Chỉ cần 1 vé có thể đi qua được 2 trạm liền kề nhau.
- Đoạn đường tránh thị trấn Long Thành, đoạn gần đến chợ mới Long Thành có 1 đoạn có 2 đèn đỏ rất gần nhau. Đèn đỏ thứ nhất hơi thụt vào bên trong, có 1 vạch chờ nhưng...đã mờ, nhìn kỹ mới thấy. Đèn thứ hai cách đèn thứ nhất có tầm...10m thôi, đó là 1 ngã tư có lối đi bộ vạch kẻ đường nghiêm chỉnh. Bác cực kỳ lưu ý chỗ này là phải dừng lại đèn đỏ đầu tiên nếu nó đang là đèn đỏ. Đại đa số người đi đường đều bỏ qua đèn đỏ đầu tiên và dừng ở đèn đỏ thứ 2. Và ngay sau gã tư đó là xxx đứng chờ. Em hay đi ngang đoạn này và thấy cực kỳ nhiều bác tài bị dính lỗi này. Hình như bọn GTCC cố tình gài các bác tài khi để 2 đèn giao thông rất gần nhau và đèn thứ 1 hầu như không có tác dụng gì ngoại trừ việc gài các bác tài không chú ý thôi.
- Trạm thu phí thì trên cao tốc có 2 trạm, nhưng chỉ thu phí 1 trạm. trạm đầu là lấy thẻ, trạm thứ hai ở lối ra là trả thẻ + trả tiền.
-Trên QL 51 từ CT ra VT hoặc từ VT về lại CT sẽ có 2 trạm, nhưng bác chỉ phải trả tiền 1 trạm. Trạm đầu tiên bác lấy vé rồi giữ lại, để qua trạm 2 đưa vé rồi đi, không cần phải trả tiền cho trạm thứ 2. Các bác có thể áp dụng cho các trạm thu phí khác trên QL51 ạ. Chỉ cần 1 vé có thể đi qua được 2 trạm liền kề nhau.
- Đoạn đường tránh thị trấn Long Thành, đoạn gần đến chợ mới Long Thành có 1 đoạn có 2 đèn đỏ rất gần nhau. Đèn đỏ thứ nhất hơi thụt vào bên trong, có 1 vạch chờ nhưng...đã mờ, nhìn kỹ mới thấy. Đèn thứ hai cách đèn thứ nhất có tầm...10m thôi, đó là 1 ngã tư có lối đi bộ vạch kẻ đường nghiêm chỉnh. Bác cực kỳ lưu ý chỗ này là phải dừng lại đèn đỏ đầu tiên nếu nó đang là đèn đỏ. Đại đa số người đi đường đều bỏ qua đèn đỏ đầu tiên và dừng ở đèn đỏ thứ 2. Và ngay sau gã tư đó là xxx đứng chờ. Em hay đi ngang đoạn này và thấy cực kỳ nhiều bác tài bị dính lỗi này. Hình như bọn GTCC cố tình gài các bác tài khi để 2 đèn giao thông rất gần nhau và đèn thứ 1 hầu như không có tác dụng gì ngoại trừ việc gài các bác tài không chú ý thôi.
Bác chủ vậy lái ngon rồi.Tình hình là e mới lấy bằng lúc sau tết, có thầy kèm bổ túc tay lái ra Vũng Tàu 1 lần, sau đó mua xe cách nay hơn tháng, chạy thì tự tin loanh quanh khắp SG rồi, chạy về Cần Giờ, Tây Ninh các kiểu nhưng tuần sau e có chuyến từ SG ra Vũng Tàu lần đầu tiên, cũng hơi hồi hộp vì đường lạ, nghe đồn chim mồi bánh mì các kiểu, vs cả qua mấy cái BOT thu phí e cả biết nó thu kiểu j ,hình như là qua trạm BOT đầu tiên lấy thẻ, đến đoạn BOT ra thì trả thẻ + tiền thì phải) lần đi bổ túc tay lái do tập trung ôm vô lăng nên thầy trả tiền e ko để ý dc, bác nào thông não giúp e vs để tuần sau e tự tin dc xíu ai, thanks các bác, chúc các bác buổi tối cuối tuần vui vẻ ạ!
Lời khuyên của em là bác tự tin, đọc thêm bài Kinh nghiệm lái xe đường trường cho tài mới trong diễn đàn OS là đi ok.
Chúc bác chủ có chuyến đi vui vẻ!