Chủ đề tương tự
RE: Tai nạn do lỗi của người TGGT.
lúc trước em cứ tưởng ông giáo sư đi đúng đường nhưng bị người chạy ẩu, đi sai luật làm hại. bi giờ, biết được chuyện cả hai người đi sai luật thì chán hẳn. người mình vẫn chưa có thói quen băng sang đường trên vạch dành cho người đi bộ. lúc trước em làm ở 278 Nam kỳ khởi nghĩa, công ty em nằm ở khúc giữa của hai cái zebra crossing (tiếng việt là vạch băng đường???) chỉ khoảng 10m thôi, thế nhưng mỗi khi đến giờ ăn trưa, em thấy mọi người vấn vô tư, bước ra khỏi công ty là băng hẳn sang đường bên kia để đi ăn, ko lăn tăn, ko để ý đến hai cái vạch sang đường kia.
lúc trước em cứ tưởng ông giáo sư đi đúng đường nhưng bị người chạy ẩu, đi sai luật làm hại. bi giờ, biết được chuyện cả hai người đi sai luật thì chán hẳn. người mình vẫn chưa có thói quen băng sang đường trên vạch dành cho người đi bộ. lúc trước em làm ở 278 Nam kỳ khởi nghĩa, công ty em nằm ở khúc giữa của hai cái zebra crossing (tiếng việt là vạch băng đường???) chỉ khoảng 10m thôi, thế nhưng mỗi khi đến giờ ăn trưa, em thấy mọi người vấn vô tư, bước ra khỏi công ty là băng hẳn sang đường bên kia để đi ăn, ko lăn tăn, ko để ý đến hai cái vạch sang đường kia.
RE: Tai nạn do lỗi của người TGGT.
cái vạch đi đường đó ở VN thực ra không có tác dụng gì đâu, xe cộ có thèm tránh hoặc nhường đường cho mình đâu. người ta còn cố vòng qua trước mặt mình để vượt qua, cả xe hơi lẫn xe máy.
biết vậy mà vẫn phải sang đường trên đó
cái vạch đi đường đó ở VN thực ra không có tác dụng gì đâu, xe cộ có thèm tránh hoặc nhường đường cho mình đâu. người ta còn cố vòng qua trước mặt mình để vượt qua, cả xe hơi lẫn xe máy.
biết vậy mà vẫn phải sang đường trên đó
RE: Tai nạn do lỗi của người TGGT.
dạ bác nói rất đúng với thực tế hiện nay. nhưng theo em nghĩ, người đi bộ biết đâu là phần đường ưu tiên cho mình và kiên quyết đi trên con đường đó thì sẽ thành thói quen và các tài xế xe cơ giới cũng sẽ từ từ ý thức được việc phải nhường đường cho người đi bộ băng ngang trên vạch. chứ như hiện nay người đi bộ băng lung tung thì sẽ tạo thói quen chen lấn giữa xe cơ giới và người đi bộ thôi.
dạ bác nói rất đúng với thực tế hiện nay. nhưng theo em nghĩ, người đi bộ biết đâu là phần đường ưu tiên cho mình và kiên quyết đi trên con đường đó thì sẽ thành thói quen và các tài xế xe cơ giới cũng sẽ từ từ ý thức được việc phải nhường đường cho người đi bộ băng ngang trên vạch. chứ như hiện nay người đi bộ băng lung tung thì sẽ tạo thói quen chen lấn giữa xe cơ giới và người đi bộ thôi.
RE: Tai nạn do lỗi của người TGGT.
Tình hình chung của người vn là không biết luật hoặc biết rất ít về luật. Về luật giao thông thì em nghĩ chỉ có giới lái xe chúng ta còn biết chút chút chứ dân chạy 2B và người đi bộ (thuần túy là chưa biết đi 4B là gì ) thì họ không biết gì cả về luật giao thông[8D][8D] Còn tài taxi, Bus, thì đem văn hóa chạy 2B áp dụng cho 4B, và tài xe tốc hành và xe ben thì đa phần họ chà đạp lên luật pháp luôn
Tình hình chung của người vn là không biết luật hoặc biết rất ít về luật. Về luật giao thông thì em nghĩ chỉ có giới lái xe chúng ta còn biết chút chút chứ dân chạy 2B và người đi bộ (thuần túy là chưa biết đi 4B là gì ) thì họ không biết gì cả về luật giao thông[8D][8D] Còn tài taxi, Bus, thì đem văn hóa chạy 2B áp dụng cho 4B, và tài xe tốc hành và xe ben thì đa phần họ chà đạp lên luật pháp luôn
RE: Tai nạn do lỗi của người TGGT.
Nghe Bác lơ xe nói mà nảo ruột cho tình trạng GT ở VN , biết khi nào như ở NN em thấy người chạy xe luôn luôn nhường người đi bộ , thậm chí người đi bộ đang băng ngang đường nơi vạch ngang dành cho người đi bộ mà lúc này đang là đèn xanh cho xe chạy nhưng người lái xe vẩn nhường ( các xe đều nhường chứ không phải 1 xe )
Nghe Bác lơ xe nói mà nảo ruột cho tình trạng GT ở VN , biết khi nào như ở NN em thấy người chạy xe luôn luôn nhường người đi bộ , thậm chí người đi bộ đang băng ngang đường nơi vạch ngang dành cho người đi bộ mà lúc này đang là đèn xanh cho xe chạy nhưng người lái xe vẩn nhường ( các xe đều nhường chứ không phải 1 xe )
RE: Tai nạn do lỗi của người TGGT.
nói chung là em sợ cái luật xe bé đúng xe to sai lắm.Anh thợ điện kia tự nhiên bị báo chí lên án là người gây ra tai nạn cho vị giáo sư,một người giúp ích cho xã hội,thế anh thợ điện kia thì sao,anh là người không có ích gì cho xã hội sao?Chả biết đâu mà lần cái luật rừng muôn thủa đó.Bao giờ cho đúng luật ai sai người đó phải chịu?
nói chung là em sợ cái luật xe bé đúng xe to sai lắm.Anh thợ điện kia tự nhiên bị báo chí lên án là người gây ra tai nạn cho vị giáo sư,một người giúp ích cho xã hội,thế anh thợ điện kia thì sao,anh là người không có ích gì cho xã hội sao?Chả biết đâu mà lần cái luật rừng muôn thủa đó.Bao giờ cho đúng luật ai sai người đó phải chịu?
RE: Tai nạn do lỗi của người TGGT.
Cái này không phải là luật, mà tư duy sai thôi Còn nếu chiếu theo luật thì vị giáo sư đó sai nhiều nhất : không phải xe 2B đụng mà xe 4B đụng thì cũng chết thôi và tự lãnh hậu quả cho chính bản thân. Còn anh thợ điện vi phạm khi lưu thông vào đường giành cho xe 4 bánh và chỉ có thể phạt vi cảnh thôi.
Trích đoạn: kia.vuong
nói chung là em sợ cái luật xe bé đúng xe to sai lắm.Anh thợ điện kia tự nhiên bị báo chí lên án là người gây ra tai nạn cho vị giáo sư,một người giúp ích cho xã hội,thế anh thợ điện kia thì sao,anh là người không có ích gì cho xã hội sao?Chả biết đâu mà lần cái luật rừng muôn thủa đó.Bao giờ cho đúng luật ai sai người đó phải chịu?
Cái này không phải là luật, mà tư duy sai thôi Còn nếu chiếu theo luật thì vị giáo sư đó sai nhiều nhất : không phải xe 2B đụng mà xe 4B đụng thì cũng chết thôi và tự lãnh hậu quả cho chính bản thân. Còn anh thợ điện vi phạm khi lưu thông vào đường giành cho xe 4 bánh và chỉ có thể phạt vi cảnh thôi.