Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa

[18 giờ 20] Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 3 cho biết hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ, trục vớt sẽ tạm ngưng vì trời đã tối.
Lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa tuyệt đối tuyến đường thủy qua khu vực Cầu Ghềnh.
Hiện vụ án "tai nạn Cầu Ghềnh" đã được khởi tố.
[17 giờ 45] Chiếc sà lan đang trôi tự do một cách cực kỳ nguy hiểm, chỉ còn cách cầu Bửu Hòa khoảng 300 m, trong khi lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực hết sức để giữ chiếc sà lan lại.
May mắn là hai chiếc tàu kéo của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 3 đã kịp kéo, neo chiếc sà lan lại kịp thời, sau đó tiến hành kéo ngược về phía thượng nguồn. Nhưng con nước chảy xuôi rất mạnh về phía hạ lưu gần như giữ hai chiếc tàu kéo đứng yên một chỗ trên sông.
Việc giữ cho chiếc sà lan không trôi tự do 'tấn công' các chiếc cầu phía hạ lưu vẫn đang rất căng thẳng.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}

Lực lượng cứu hộ vẫn tập trung tại điểm nghi là chiếc tàu kéo bị chìm - Ảnh: Xuân Đức{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[17 giờ 30] Chiếc sà lan lật úp đang trôi tự do khỏi mố Cầu Ghềnh về phía hạ lưu, trong lúc các đơn vị cứu hộ cố gắng neo giữ lại, nhưng vẫn chưa thành công.
Con nước dâng cao đang lôi sà lan về hướng cầu Đồng Nai một cách nguy hiểm. Trước mắt, cầu Bửu Hòa gần đó có thể bị chiếc sà lan lật úp này tông phải, nếu như lực lượng chức năng không neo giữ được sà lan.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}

Sà lan đang trôi khỏi vị trí mố cầu - Ảnh: Xuân Đức{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[17 giờ] Thời điểm này, Lữ đoàn công binh 25 thuộc Quân khu 7 cũng đang tiến hành khảo sát hiện trường, chuẩn bị cho phương án dựng cầu tạm, hoặc cầu phà qua sông.
Một lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 3 cho biết phương án xây cầu Ghềnh mới kiên cố cũng đã được tính đến.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}

Đến 17 giờ 15 ngày 20.3, công việc tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang được tiếp tục - Ảnh: Bạch Dương{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cơ quan chức năng xác định tàu kéo mang BS SG 3745 (do tài công Nguyễn Văn Thưởng điều khiển) kéo theo sà lan BS SG 5984 chở khoảng 800 tấn cát từ Long An về hướng Đồng Nai, đã gây ra tai nạn. Hiện tại, cơ quan chức năng đã liên hệ được với chủ chiếc sà lan.
[16 giờ 50] Đại tá Mai Xuân Chiến, phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự Đồng Nai, cho biết cơ quan chức năng đã xác định được bảng số hiệu tàu kéo SG 3745 chính là của chiếc tàu kéo kéo sà lan gây tai nạn.
[16 giờ] Ga Biên Hòa kẹt cứng người. Hành khách đang tìm mọi phương tiện để tiếp tục hành trình về TP.HCM
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}


Ga Biên Hòa kẹt cứng người, xe - Ảnh: Lê Lâm{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[15 giờ 50] Tỉnh ủy Đồng Nai đã triệu tập cuộc họp đột xuất, bàn về phương án khắc phục hậu quả vụ sập Cầu Ghềnh. Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu Cảnh sát PCCC Đồng Nai phối hợp với lực lương PCCC TP.HCM, Bộ GTVT ưu tiên tìm kiếm xem còn người mắc kẹt dưới sà lan hay không.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}

Lực lượng cứu hộ áp sát chiếc sà lan bị lật úp để kiểm tra - Ảnh: Bạch Dương{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[15 giờ 35] Lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp của Công an TP.HCM đã có mặt tại hiện trường vụ sập Cầu Ghềnh, bao gồm đội người nhái (thợ lặn chuyên nghiệp).
"Đến giờ phút này, báo cáo là không có người chết, nhưng chúng ta không được chủ quan", ông Cường chỉ đạo, và nói thêm "Việc trục vớt sà lan, nhịp cầu sắt phải được tiến hành hết sức an toàn".
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}

Người nhái chuẩn bị lên ca nô, tiến ra sông - Ảnh: Bạch Dương{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

[15:25] Có mặt trên đoàn tàu SNT5, CTV của Thanh Niên cho biết đoàn tiếp viên đã thông báo với toàn bộ hành khách về sự cố sập cầu Ghềnh. Theo đó, đoàn tàu này sẽ về tới Ga Biên Hòa là ga cuối cùng, sau đó hành khách sẽ được chuyển tải bằng ô tô để về Ga Sài Gòn. Được biết khoảng 18 giờ 15 phút đoàn tàu SNT5 sẽ về tới Ga Biên Hòa.
Ngay sau khi nghe thông báo, nhiều hành khách đã gọi cho người nhà để báo về sự cố. Bà Nguyễn Minh Lan, hành khách trên tàu cho biết trước khi nghe thông báo của tiếp viên tàu bà Lan đã đọc tin tức và nắm được tình hình.
"Khi mới đọc tin thì hơi lo, không biết đón xe về có kịp không. Nhưng nghe thông báo có sẽ chuyển tải ngay thì tôi yên tâm", bà Lan chia sẻ.
[15 giờ 20] Đại diện Bộ Chỉ huy quân tỉnh Đồng Nai cũng vừa cho biết thông tin có người dân nhặt và giao nộp một bảng số hiêu tàu kéo SG 3745, nghi là vừa được tháo ra, vứt đi. Cơ quan chức năng Đồng Nai đã liên hệ với Công an TP.HCM để tìm hiểu và xác minh thêm thông tin.

http://thanhnien.vn/thoi-su/sa-lan-huc-sap-cau-ghenh-682967.html
 
Hạng C
7/3/07
574
1.843
93
HCM
Vậy là xà lan nó chơi bay mất 1 mố cầu phải không các bác?
 
Một cây cầu trọng yếu với cả con đường sắt huyết mạch của cả nước như vậy mà không hề có che chắn bảo vệ các trụ cầu thì việc xảy ra va đập sập cầu như thế này là hoàn toàn có thể. Chúng ta hay có kiểu tư duy "còn lâu chuyện đó mới xảy ra" theo kiểu đánh bạc 50/50 thế này thì sẽ còn phải trả giá. Giờ ngân sách lại phải tốn thêm tiền cho việc xây dựng lại, và quan trọng là thiệt hại về tiền bạc do tuyến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn nữa. Sau tai nạn này, chắc sẽ có một đợt kiểm tra rà soát trên quy mô cả nước. Rồi sau đó thế nào thì tập sau sẽ biết.
 
  • Like
Reactions: Black Tomato
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Điều gì sẽ xảy ra nếu chiếc xalan trôi tự do và tiếp tục đâm vào những cây cầu gần đó?

Em thắc mắc là chỉ cần 2 tàu kéo dạng lai dắt (tug-boat) công suất cỡ 1500HP là đủ chế ngự em xalan đó đưa đến nơi neo buộc an toàn, cớ sao cứ mãi chần chừ tìm cách neo buộc và nhìn nó trôi từ từ?

Phen này ĐSVN mệt mỏi rồi, chủ tàu kéo và xalan cũng phá sản luôn!
 
Hạng D
5/2/15
3.611
6.483
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Mấy chú thi 2b rồi mua chứng chỉ lái xà lan, luồn lách quen rồi nên chơi nguyên 1 nhịp. XH lại phải bỏ xiền ra khắc phục thôi, chứ mấy thèng đầu đất đó trên răng dưới lựu đạn chỉ bóc vài cuốn xong ra phá tiếp.
 
  • Like
Reactions: Black Tomato