RE: Tai nạn khủng khiếp
Đoạn đường chỗ đó rộng, tại sao không làm dải phân cách cố định ?
Lãnh đạo địa phương đã đặt vấn đề làm dải phân cách nhưng chưa có kinh phí.
Có nghĩa là trách nhiệm chính ở đây thuộc về cơ sở hạ tầng !
Sang Mã Lai, chạy suốt 800km từ Sing đi Thái Lan thấy tất cả đều có dải phân cách cố định, cũng không có bất cứ ngã tư nào, những điểm giao nhau đều có cầu vượt. Mà con đường đó cũng đâu có rộng hơn đường QL1 mình nhiều lắm đâu. Lẽ ra đợt nâng cấp QL 1 vừa rồi người ta đã phải nghĩ đến chuyện có dải phân cách cố định giữa hai làn xe ngược chiều. Trong trường hợp đó sẽ tuyệt đó không có kiểu tai nạn 2 xe đâm đầu trực tiếp vào nhau như thế, thậm chí tài xế có buồn ngủ đi nữa thì chắc cũng không khủng khiếp như vậy.
Sốt ruột là hình như các nhà quản lý đường bộ, Bộ trưởng bộ GTVT, cũng chưa nghĩ đến điều này. Nếu thiếu tiền thì cả nước phải nhịn ăn nhịn tiêu để làm cho được con đường QL1 4 làn xe có dải phân cách cố định.
Và ở góc độ OS mà nói thì, cứ miễn thuế đánh lên ô tô thì dân sẽ có nhiều xe để chạy, có nghĩa là nguồn thu phí GThông sẽ tăng lên, sẽ hấp dẫn đầu tư dạng BOT, đường sá sẽ tốt lên, nhiều hơn. Em nghĩ thế