Hạng B1
20/4/06
53
0
0
RE: Tai nạn khủng khiếp

Giao mạng cho tài xế kiểu này thì thôi rồi... sắp tới sẽ có nhiều chuyện để nói về vụ này nữa đây. Những người tài xế như vậy là không có lương tâm. Em mà đi xe thấy tài xế chạy nhanh là lên tiếng liền à... chia buồn đến những hoàn cảnh không may. :(:(
 
Tập Lái
21/5/05
25
0
0
RE: Tai nạn khủng khiếp

Thành thật chia buồn với gia đình những ngừơi bị tai nạn
 
Hạng D
17/7/06
3.605
167
63
RE: Tai nạn khủng khiếp

Trích đoạn: xdhungviet

lái xe 14 chỗ không có bằng các bác ạ, xe này do một mạnh thường quân thuê cho Phường 13 đi phát quà, xe hàng đã đi trước 1 hôm, và người chủ trì cũng đã đi xe 4 chỗ đến trước một ngày.âu cũng là số phận,

Bác xdhungviet lấy đâu ra tin lái xe không có bằng vậy ???
Các bác xem nhé: Chiều qua, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP.HCM đã xác định được chiếc xe biển số 53M - 5009 lâm nạn là của ông Nguyễn Minh Dũng (địa chỉ số 338 Lý Thái Tổ, P.1, Q.3). Ông Dũng đăng ký xe vào năm 2002, loại xe Mercedes - Benz 16 chỗ ngồi. Ông Dũng cho biết đã làm dịch vụ hợp đồng vận chuyển được 4 năm nay. Tài xế Trần Văn Thiện cũng đã theo nghề xe nhiều năm, thường xuyên chạy xe hợp đồng đi các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc, mới về chạy cho ông Dũng được 1 tháng nay.

http://www2.thanhnien.com.vn/Xahoi/2006/10/13/165922.tno
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Tai nạn khủng khiếp

Vậy là lỗi do tài của xe Mer theo báo chí là vào cua quá nhanh , lấn trái . Xe lớn vừa vào cua , cả tài và lơ đều la lên nhưng không kịp xử lý , thế là Mer đi nguyên con vào bánh trước bên lái của xe lớn . Em còn nhớ có ai tính rằng ở 100 km /h , khi có va chạm thì mỗi người chịu 1 lực lên tới 3tấn , hèn chi chỉ còn có 5 người còn nguyên vẹn .
Thành thật chia buồn với gia đình các nạn nhân
 
Hạng B2
4/8/06
312
10
18
otosaigon.com
RE: Tai nạn khủng khiếp

...theo tin cua 1 vaì phóng viên qua trao đổi với CSGT ở Kh thì do tài xế xe 15 chỗ đã vượt một xe tải và lấn làn đường của xe khách khi cả hai xe đều chạy quá cao so với tốc độ quy định, khi phát hiện nhau thì kg còn cơ hội cho bất kỳ tài xế nào xử lý nữa... góc trực diện chính là 2 tài xế và.... tan nát hết! đây là tai nạn nghiệm trọng nhất kể từ 10 năm nay tại KH!
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Tai nạn khủng khiếp

Đoạn đường chỗ đó rộng, tại sao không làm dải phân cách cố định ?
Lãnh đạo địa phương đã đặt vấn đề làm dải phân cách nhưng chưa có kinh phí.
Có nghĩa là trách nhiệm chính ở đây thuộc về cơ sở hạ tầng !
Sang Mã Lai, chạy suốt 800km từ Sing đi Thái Lan thấy tất cả đều có dải phân cách cố định, cũng không có bất cứ ngã tư nào, những điểm giao nhau đều có cầu vượt. Mà con đường đó cũng đâu có rộng hơn đường QL1 mình nhiều lắm đâu. Lẽ ra đợt nâng cấp QL 1 vừa rồi người ta đã phải nghĩ đến chuyện có dải phân cách cố định giữa hai làn xe ngược chiều. Trong trường hợp đó sẽ tuyệt đó không có kiểu tai nạn 2 xe đâm đầu trực tiếp vào nhau như thế, thậm chí tài xế có buồn ngủ đi nữa thì chắc cũng không khủng khiếp như vậy.

Sốt ruột là hình như các nhà quản lý đường bộ, Bộ trưởng bộ GTVT, cũng chưa nghĩ đến điều này. Nếu thiếu tiền thì cả nước phải nhịn ăn nhịn tiêu để làm cho được con đường QL1 4 làn xe có dải phân cách cố định.
Và ở góc độ OS mà nói thì, cứ miễn thuế đánh lên ô tô thì dân sẽ có nhiều xe để chạy, có nghĩa là nguồn thu phí GThông sẽ tăng lên, sẽ hấp dẫn đầu tư dạng BOT, đường sá sẽ tốt lên, nhiều hơn. Em nghĩ thế
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Tai nạn khủng khiếp

Trích đoạn: Do_Quang

Đoạn đường chỗ đó rộng, tại sao không làm dải phân cách cố định ?
Lãnh đạo địa phương đã đặt vấn đề làm dải phân cách nhưng chưa có kinh phí.
Có nghĩa là trách nhiệm chính ở đây thuộc về cơ sở hạ tầng !
Sang Mã Lai, chạy suốt 800km từ Sing đi Thái Lan thấy tất cả đều có dải phân cách cố định, cũng không có bất cứ ngã tư nào, những điểm giao nhau đều có cầu vượt. Mà con đường đó cũng đâu có rộng hơn đường QL1 mình nhiều lắm đâu. Lẽ ra đợt nâng cấp QL 1 vừa rồi người ta đã phải nghĩ đến chuyện có dải phân cách cố định giữa hai làn xe ngược chiều. Trong trường hợp đó sẽ tuyệt đó không có kiểu tai nạn 2 xe đâm đầu trực tiếp vào nhau như thế, thậm chí tài xế có buồn ngủ đi nữa thì chắc cũng không khủng khiếp như vậy.

Sốt ruột là hình như các nhà quản lý đường bộ, Bộ trưởng bộ GTVT, cũng chưa nghĩ đến điều này. Nếu thiếu tiền thì cả nước phải nhịn ăn nhịn tiêu để làm cho được con đường QL1 4 làn xe có dải phân cách cố định.
Và ở góc độ OS mà nói thì, cứ miễn thuế đánh lên ô tô thì dân sẽ có nhiều xe để chạy, có nghĩa là nguồn thu phí GThông sẽ tăng lên, sẽ hấp dẫn đầu tư dạng BOT, đường sá sẽ tốt lên, nhiều hơn. Em nghĩ thế


Một lần nữa xin chia buồn với gia đình nạn nhân !

Về chuyện thuế ô tô quá cao. Vô tình chính phủ ta đã làm hạn chế đi mức độ tăng trưởng kinh tế. Bởi vì thúê cao thì giá thành cao nên số lượng ô tô bán ra cũng giảm.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Tai nạn khủng khiếp

Có lẽ đúng là phần lỗi thuộc về bác tài Thiện lái xe Mer.15 chỗ?(cả 2 bác tài cùng tên Thiện).Đi đêm đường tuy vắng vẻ nhưng cũng vẫn càng phải tập trung cao độ đề phòng những tình huống bất ngờ như thế này các bác.

Theo nguồn tin từ Công an huyện Diên Khánh, phụ xe 75H - 8283 cho biết xe của họ chạy đến khu vực xã Suối Hiệp thì cả lái xe Bùi Văn Thiện và phụ xe bỗng thấy đèn của xe chạy ngược chiều 53M - 5009 rất sáng và ở rất gần. Cả hai cùng la lên, tài xế đánh tay lái, nhưng không kịp...
http://www.thanhnien.com.vn/Xahoi/2006/10/13/165922.tno



Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn
Nguồn tin từ Công an huyện Diên Khánh, Khánh Hòa chiều 14/10 cho biết: Đến nay chưa có kết luận chính thức nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh sáng 13/10. Tuy nhiên, qua quan sát hiện trường, nhiều khả năng xe ô tô biển số 53M-5009 chở đoàn cứu trợ khi đi vào đoạn đường cong đã chạy với tốc độ nhanh, lấn đường, gây tai nạn với ô tô biển số 75H-8283. Đáng lưu ý là tại đoạn đường xảy ra tai nạn không có vạch sơn tim đường và vạch sơn lề đường. Theo một cán bộ ngành giao thông Khánh Hòa, đoạn đường này mới được duy tu tráng nhựa, mặt đường chưa ổn định, nên chưa kẻ được vạch sơn. (X.H)
http://www.thanhnien.com.vn/Xahoi/2006/10/15/166028.tno
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Tai nạn khủng khiếp

@hcivic: Trước đây em có post về chuyện duy tu này: Mặt đường trước đây PMU...mở rộng, thảm bằng máy móc hiện đại, tim, lề đường kẻ trắng..sau tăng tốc độ chuyển sang kẻ vàng..Nhưng khu ql đường bộ mang nhựa đường ra tưới (thủ công) một lớp, rải đá dăm lên, sau mới kẻ lại vạch: Lý do hình như để duy tu gì đó như chống nứt cho mặt đường(?) không biết tác dụng thế nào chỉ thấy mặt đường không phẳng như thảm máy, phần đường xe máy toàn đá dăm: Xe máy vào phần đường ô tô chạy luôn: Đường hẹp lại:D
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Tai nạn khủng khiếp

Thêm 1 tai nạn thảm khốc , cho em thêm 1 chân lý : luôn cẩn trọng khi cầm lái . Đừng bao giờ quá chủ quan mình là tay lái lụa vì có những sai lầm không có cơ hội để sửa . Nếu đúng như những gì mà báo chí đưa thì tài Mer đã phạm 1 sai lầm nghiêm trọng là vươt xe khác ở đoạn cong không quan sát được phía trước !
Em có 1 kinh nghiệm nhỏ là hồi ở nhà cũ cái cổng rất hẹp , hẽm lại nhỏ nên muốn vào phải xào vài lần, thềm nhà lại cao . Bạn bè tới chơi ai thấy em vào xe cũng công nhận là giỏi . Điều này làm em thêm phần chủ quan vì ra vào rất ngon lành . Nhưng rồi 1 lần cũng quá tự tin như mọi lần , chỉ cần lệch lái 1 chút mà cả cánh cửa sau và đuôi xe qụet vào chốt cửa kéo 1 đường trầy sơn . Vậy đấy có những chuyện cứ tưởng đâu quen quá nhưng cũng có lúc sai lầm . Pillot kỳ cựu vẫn rớt máy bay như thường .
Cầm lái đưa vợ con đi chơi , tự mình đã nhận 1 trách nhiệm rất lớn : sự an toàn của những người thân thuộc , giữ gìn chiếc xe là tài sản lớn của gia đình .