Tập Lái
2/10/11
39
0
6
VnExpress
Trưa 18/3, ôtô 7 chỗ màu đen khi đến địa phận xã Trần Phú (Chương Mỹ, Hà Nội) bỗng mất lái, tông vào tường nhà bên đường rồi lật nhào.
Chiếc xe bẹp rúm sau vụ tai nạn. Ảnh: Đức Mạnh. Vụ tai nạn khiến đầu xe Kia Carens bị lõm sâu, biển kiểm soát bung ra, đèn và kính chắn gió vỡ nát... Cả tài xế và hai phụ nữ đi trên xe đều bị thương nặng. Các nạn nhân được người dân gọi taxi đưa đi cấp cứu.

Theo các nhân chứng, thời điểm trên đường rất vắng, chỉ có vài xe tải chạy ngược chiều, có thể do tài xế ngủ gật nên xe bị mất lái. Trước khi gặp nạn, 3 người trên xe vừa đi ăn cưới. Công an địa phương đang điều tra nguyên nhân.
Vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường vắng, vào đầu giờ chiều nên chỉ những người đi trên xe bị thương.
Chiếc xe biển kiểm soát Hà Nội bẹp dúm phần đầu...
sieuthiNHANH201203268513mjrimzy5ng43343.jpeg

sieuthiNHANH201203268513odfkntkxzt30543.jpeg

sieuthiNHANH201203268513ytm5ymmxyz48485.jpeg

sieuthiNHANH201203268513mzc1otnmmz47544.jpeg

sieuthiNHANH201203268513nwyzymywod43141.jpeg

sieuthiNHANH201203268513nza5mzywyt49247.jpeg

Theo Vnexpress
các bác sale kia có lời giải thích nào không
 
Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
có vẻ như là các hãng xe dạo này ít quan tâm đến vấn đề bung túi khí khi xảy ra va chạm =.=" quả là đáng lo ngại khi em thấy báo đăng rất nhiều vụ xe điên, xe lật, tông từa lưa mà cực hiếm khi thấy túi khí bung (chủ yếu ở dòng xe sang mới thấy)
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Tập Lái
19/3/12
48
0
6
45
Túi khí có bung hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Ví dụ: Tài xế có thắt dây an toàn không,.....
 
Khi túi khí bung ra thì rất nghiều vấn đề xảy ra chứ không đơn giản cứ tung là bung ra. Túi khí chỉ là trang bị an toàn bị động, để túi khí bung ra cần các điều kiện như:
- Chạy ở tốc độ cao
- Lực va trạm mạnh
- Trong vùng mà cảm biến bung túi khí có hiệu lực
............
Chứ nhiều khi tung bên hông lận nhào rùi đụng vào chỗ khác nên túi khí không bung được.
Nhiều người cứ lầm tưởng xe có càng nhiều túi khí là an toàn nhưng cái bảo vệ chủ động nhiều nhất là đai an toàn lại ko ai quan tâm, thậm chí lên xe còn thắt cho có đối phó công an hoặc ko thắt. Nên nhớ rằng việc có nhiều túi khí thì tốt nhưng ko phải cứ tung vô là bung đâu, hãy tự bảo vệ mình bằng thắt đai an toàn và lái xe cẩn thận thui.
 
Hạng B2
12/9/11
388
35
28
tốt nhất là mua sẵn mấy cái gối êm êm, cột sẵn vô người, dày dày để bù trừ cái túi khí. =)) Bác Quangvinhkia: Lực va trạm mạnh, trạm nào thế bác?
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
trời ơi vụ túi khí này tưởng khép lại rồi vì bác Gừng đã giải thích tường tận và ae cũng bóng bàn, bác này cập nhật thông tin chậm quá
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
quangvinhkia nói:
Khi túi khí bung ra thì rất nghiều vấn đề xảy ra chứ không đơn giản cứ tung là bung ra. Túi khí chỉ là trang bị an toàn bị động, để túi khí bung ra cần các điều kiện như:
- Chạy ở tốc độ cao
- Lực va trạm mạnh
- Trong vùng mà cảm biến bung túi khí có hiệu lực
............
Chứ nhiều khi tung bên hông lận nhào rùi đụng vào chỗ khác nên túi khí không bung được.
Nhiều người cứ lầm tưởng xe có càng nhiều túi khí là an toàn nhưng cái bảo vệ chủ động nhiều nhất là đai an toàn lại ko ai quan tâm, thậm chí lên xe còn thắt cho có đối phó công an hoặc ko thắt. Nên nhớ rằng việc có nhiều túi khí thì tốt nhưng ko phải cứ tung vô là bung đâu, hãy tự bảo vệ mình bằng thắt đai an toàn và lái xe cẩn thận thui.
Không cần ở tốc độ cao đâu bác, chỉ cần 5km/h mà đụng với xe ngược chiều thì cũng tan xương nát thịt rồi, khung sườn cũng biến dạng rồi, viên bi bị bắn ra khỏi lực hút của nam châm, làm active Crash sensor rồi.
Thậm chí đang dừng mà bị tông từ phía sau thì airbag cũng BÙM luôn, không cần chạy đi đâu hết. Caren bên Mỹ nó có luôn 2 crash sensor đặt phía sau, để sẵn sàng đón nhận những cú húc từ sau.

Bác nói với anh Do cho em một con Caren để demostration đi, em sẽ chứng minh cho mọi người thấy không đeo seatbelt đúng cách thì quả bom túi khí sẽ không BÙM.