Hạng D
2/12/03
1.792
4.305
113
Vietnam
Theo Cục Cảnh sát giao thông, tình hình tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương trong 6 tháng đầu năm diễn biến phức tạp, số vụ có chiều hướng tăng, trong đó vụ tai nạn rất nghiêm trọng.

Tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương chiều hướng tăng, sớm khắc phục các điểm đen

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an vừa đề nghị Khu quản lý đường bộ IV - Cục Đường bộ Việt Nam khắc phục những bất hợp lý về tổ chức giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, qua công tác điều tra cơ bản, tuần tra kiểm soát và giải quyết các vụ tai nạn giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương thời gian qua, đơn vị đã phát hiện một số bất cập về tổ chức giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vụ tai nạn.

Điển hình như đoạn thi công nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành (Km12+500 đến Km13+200) ở cả hai bên lắp dải phân cách cứng chiếm hết một nửa làn dừng khẩn cấp, không có đèn cảnh báo ban đêm, chóp nón phản quang, biển báo đặt quá gần không đảm bảo an toàn.

Nhiều đoạn hàng rào dân sinh bằng lưới B40 hư hỏng, biển báo hiệu trên cao tốc mờ và bong tróc. Mắt phản quang trên dải phân cách, hộ lan, vạch kẻ đường bị mờ, mặt đường một số đoạn và hệ thống chiếu sáng một số chỗ hư hỏng.

Cục cảnh báo nhiều vị trí hộ lan còn thấp, nếu xảy ra tai nạn dễ làm xe văng ra khỏi cao tốc. Trong đó có đoạn thiếu tấm hộ lan, hộ lan công vênh và hư hỏng.
Theo Cục Cảnh sát giao thông, tình hình tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương trong 6 tháng đầu năm nay diễn biến phức tạp, số vụ xảy ra có chiều hướng tăng, trong đó có vụ tai nạn rất nghiêm trọng.

Cụ thể, vụ tai nạn trong đêm 20-6 tại Km45+300 (hướng TP.HCM đi Trung Lương) đoạn qua huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang giữa xe khách 29 chỗ và xe đầu kéo khiến 2 người chết và 3 người bị thương.

Rồi vụ tai nạn liên hoàn 4 xe lúc rạng sáng 21-6 tại Km43+700 hướng Trung Lương đi TP.HCM khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Cục còn thống kê trên cao tốc này xảy ra nhiều vụ tai nạn liên hoàn khác từ 3 đến 4 xe.

Vì vậy, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Khu quản lý đường bộ IV phải nghiên cứu, chỉ đạo khắc phục những điểm đen, các bất hợp lý trên để giảm thiểu nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Ngoài ra, tại trạm thu phí của cao tốc cần lắp bổ sung đèn chiếu sáng ở các cabin, sơn phản quang ụ bê tông, các tiêu phản quang, vạch sơn kẻ đường để cảnh báo cho tài xế.

Đơn vị quản lý bảo trì phải bố trí cán bộ trực 24/24 giờ, nhất là tại các điểm ra vào cao tốc, các nút giao để ngăn chặn xe máy và người đi bộ vào.

Được biết, Khu quản lý đường bộ IV vừa phát giấy mời các đơn vị liên quan để chuẩn bị đi thực tế, kiểm tra những điểm đen mà cục vừa cảnh báo, có các biện pháp khắc phục.
Theo Tuổi Trẻ
>>>> Xem thêm:
Các bác thường có lộ trình đi qua cao tốc này đánh giá thế nào ạ?
 
Hạng D
16/11/20
2.885
9.067
113
38
Có thể đề xuất luôn lắp thêm vài cái camera phạt nguội được không mấy anh. Đi đoạn này toàn thấy mấy anh xe khách, xe tải bất thình lình tạt đầu từ lane khẩn cấp hay toàn gặp mấy anh đi song song dìu nhau qua cả 1 đoạn đường mặc kệ những tiếng còi yêu thương đằng sau. Tuyến đường CT độc đạo kết nối miền Tây mà nó lạ lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/2/20
4.877
8.299
113
37
Em có thắc mắc là tuyến cao tốc độc đạo kết nối với miền Tây mà sao nhà nước mình ko thu phí và tu sửa lại nhỉ. Ko ai quản lí để xe chạy bát nháo gây tai nạn mà nhà nước lại thất thu nữa.
 
Hạng D
13/4/16
1.169
3.117
128
37
Em có thắc mắc là tuyến cao tốc độc đạo kết nối với miền Tây mà sao nhà nước mình ko thu phí và tu sửa lại nhỉ. Ko ai quản lí để xe chạy bát nháo gây tai nạn mà nhà nước lại thất thu nữa.
Do Chủ cũ đã thu đủ thời gian, giờ bàn giao lại water house quản lý tiếp.
Mà water house lỡ thu tiền bảo kê … à nhầm bảo trì đường bộ hàng năm rồi, nên không được thu đúp bồ lần 2 nữa.
Vào tay mấy ông water house thì kết cục như nào ai cũng thấy đó :p
 
Hạng B2
18/3/15
370
550
93
Đoạn này mình nghĩ pháp nhân thu phí là anh "Út" đã vào trong kia ngồi rồi nên thủ tục thu lại loay hoay dù cũng muốn lắm nhưng chưa trôi được. Trước nghe rầm rộ bỏ ra hơn 80 tỷ đắp vá lại mặt đường để thu tiếp nhưng sửa xong cũng im luôn. Còn mệnh danh là cao tốc có hệ thống giám sát thông minh nữa chứ, chắc để...dọa cho vui chứ tình trạng xe tải, xe công kè nhau bò ngang trong khi rất đông xe chen chúc luồn lách phía sau là "điểm đen tai nạn" chính mà không giải quyết, xe khách thì ngang nhiên phóng làn dừng khẩn cấp vù vù làm nhiều khi giật hết mình!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
2/8/23
136
160
43
44
CT này chạy buổi chiều tối là ớ nhất.Mấy ông thần xe tải 63,94,69 chạy bạt mạng.Xào chẻ zo lane khẩn cấp rồi tạt ra như chốn ko người
 
Hạng B2
18/3/15
370
550
93
CT này chạy buổi chiều tối là ớ nhất.Mấy ông thần xe tải 63,94,69 chạy bạt mạng.Xào chẻ zo lane khẩn cấp rồi tạt ra như chốn ko người
Mình thì thấy trùm cuối ôm làn trái bò là xe tải 71, mỗi lần đi thấy nhiều đến nỗi mình ước có đoàn thanh tra các trung tâm dạy lái ở tỉnh này xem có vấn đề gì không!?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
9/4/20
127
111
43
cao tốc này đường ngày càng xấu,
Mặt đường xấu thiệt, chạy theo tốc độ giới hạn cứ lo lo gặp phải ổ gà. Lo né với đạp phanh, cộng thêm bám đít nữa dễ gặp chuyện. Cao tốc PT-DG nhớ 30/4 năm ngoái chạy mướt mà giờ bắt đầu thấy hơi gợn luôn rồi.
 
Hạng B2
23/1/15
182
194
43
CT này mình đi về 2 lần trong 1 tuần, hôm nào đi 8-9h tối thì còn thoải mái 1 tí, đi sớm hơn thì cũng mất 3-4 tiếng.
Nói hoài cũng chả có ma nào nghe, vẫn Vũ Như Cẩn. Yếu cầu tất cả các loại xe tải, xe cont chỉ đi được 1 LANE bên PHẢI thôi, dù tốc độ rùa hay không rùa cũng chỉ đi dúng 1 lane. Lane bên ngoài chỉ dùng cho xe 4 chỗ trở lên họa may mới đỡ luốn, lách phải trái như hiện tại.