Có thể có lý do khác:
- mặt đường tại vị trí sát lề đường thường xấu hơn
- tại đó, xác suất cán đinh nhiều hơn
- phía bên phụ, 2 bánh hay leo lề / lọt hố hơn vì tầm nhìn hạn chế
Trước tiên bác đão bánh xe theo kỹ thuật đão 4 bánh.
Sau đó xem do lốp hay do bên tài hay phụ...
Cũng có thể do:
1. Ngẫu nhiên 2 lốp bên phụ cùng bị vấn đề.
2. Thói quen di chuyển: đoạn đường di chuyển đa số bị nghiêng bên phụ nên trọng lượng xe dồn về đa số bên phụ -> áp lực lên 2 bánh bên phụ cao hơn dẫn đến mau non hơi hơn.
3. Thói quen đậu đổ xe: khi đậu - đổ xe bên phụ thườnbg xuyên bi ánh nắng Mặt Trời soi rọi nên dễ bị xì hơi hơn...
- Cái này em cũng đang thắc mắc là tại sao lại bị cùng một bên chứ ko phải là 2 bánh trên 2 bánh dưới nhỉ. Vì nếu bị 2 bánh trên 2 bánh dưới thì dễ có lí giải hơn chứ nhỉ ...