Khoảng cách từ mực Max của dd axit lên đến lỗ nhỏ thông hơi trên nắp bình , chừng 30mm,hoặc hơn. Cấu tạo của nắp cũng đặc biệt tránh được dd tràn lên khi xe chạy xóc...(Nếu sạc bình xe hơi theo đúng tiêu chuẩn dòng sạc, thì không cần mở nắp bình).
Bình xe máy đơn giản hơn, nắp chỉ là các nút để "nùi" kín lỗ, mực dd lên đến nắp chỉ chừng 10mm. Bởi vậy, phía trên bình xe máy có đường thông giữa các ngăn và nối ra ngoài qua ống thông hơi chung.
Bình xe máy đơn giản hơn, nắp chỉ là các nút để "nùi" kín lỗ, mực dd lên đến nắp chỉ chừng 10mm. Bởi vậy, phía trên bình xe máy có đường thông giữa các ngăn và nối ra ngoài qua ống thông hơi chung.
Các loại bình hiện nay được chế tạo để đổ dd vào là có thể dùng ngay, không nhất thiết phải sạc lần đầu.
(Với accu "xưa", chu trình nạp điện lần đầu rất nhiêu khê ).
Tuy vậy, Maintenance free còn có nghĩa là "bảo trì miễn phí", có lẽ ý của NSX là lâu lâu, bác ghé đại lý, họ sẽ kiểm tra, châm nước...không hao xu ?
(Với accu "xưa", chu trình nạp điện lần đầu rất nhiêu khê ).
Tuy vậy, Maintenance free còn có nghĩa là "bảo trì miễn phí", có lẽ ý của NSX là lâu lâu, bác ghé đại lý, họ sẽ kiểm tra, châm nước...không hao xu ?
Last edited by a moderator:
Theo em tìm hiểu thì bình ắc quy nước ghi maintenace free là bình dạng chu trình kín . Các nút trên nắp bình không hoàn toàn thông thoáng ( dễ bốc hơi nước) như bình kiểu cũ nữa mà tại đó hơi nước khi bốc lên trong quá trình nạp điện sẽ ngưng tụ và rơi trở lại bình . Do đó với loại bình này các bác đỡ phải tốn công châm nước cho nó ( thực tế sau thời gian dài dung dịch cũng có hiện tượng cạn do khi áp suất trong bình tăng do nhiệt tới mức nào đó thì van xả trên nắp bình cho xì hơi kéo theo mất ít hơi nước ).
Cái bình em post ở trên của Đồng nai, nó ghi rõ Maintenace free và vẫn có nắp kìa bác.adng nói:Bác nhìn thấy bình nào không có nắp thì là loại maintenance free.
Chạy khi nào hỏng thì thôi (triệu chứng trước khi hỏng hẳn là hết điện rất nhanh).