litono nói:Các bác có hiểu tại sao các bác tài lái xe tải nhỏ rất thích chạy ở lane ngoài cùng? Em thấy việc này cản trở lưu thông khá nhiều vì tốc độ các xe này thường chạy rất chậm mà nếu mình vượt thì sẽ bị xxx phạt lỗi vượt phải
Bác nói lane ngoài cùng có nghĩa là có những lane cho phép oto chạy trong đó nữa => mắc gì bị phạt lỗi vượt phải ?! Người ta được làm những gì Luật không cấm. Chẳng ai muốn trở thành vật cản địa bao giờ chỉ trừ những trường hợp khiến họ phải như vậy (và trừ 1 số ít những người thiếu ý thức thôi).
Bác nầy nói đúng nèmaylangthang nói:Chạy lane ngoài cùng để né càng xa xxx càng tốt, chạy gần nó hay ngoắc vô lắm.
Cái dở của mình la phân làn theo loại xe mà các loại xe thì bị cái giới hạn tốc độ khác nhau. Từ đó dẫn đến tình trạng 2 anh chung làn nhưng khác giới hạn tốc độ cho nên mới có chuyện "bực mình" của bác chủ. Đường có làn riêng cho tải còn đở, đường chỉ 1 làn nhứ QL1 hướng ra Bắc, nếu đi đúng luật thì tốc độ khi đó được giới hạn bởi ... chính chiếc xe đang bò phía trước. Gặp tải nhỏ còn may, gặp anh tải nặng hay cont hắn bò 50-60 đều đều là đã luôn.
maylangthang nói:Chạy lane ngoài cùng để né càng xa xxx càng tốt, chạy gần nó hay ngoắc vô lắm.
Quá đúng
em cũng rất là bực mình cái vấn đề này. E rất ghét phải vượt bên phải xe khác nên cũng ghét xe nào vượt bên phải mình. Nhưng đi trên đường nhiều khi gặp ngay ông 500kg cứ ì ạch chạy lane ngoài cùng và không chịu nhường đường cho ai khiến em ức chế vô cùng. Nháy đèn, còi, xi-nhan xin vượt ... làm đủ mọi cách cũng không ăn thua. Em đành phải vượt phải lên sau đó đánh qua đầu chiếc xe đó và bắt đầu..........phanh lại và đi chậm hơn nó.. nếu nó chịu lách qua bên phải thì em đi còn không em sẽ "đi chậm hơn nó" 1 đoạn nữa.
Nhiều đường nó bắt phải chạy zậy bác à. Đơn cử như Xa lộ Đại Hàn bắt tải dưới 3.5t chạy làn ngoài cùng đấy.