Hình như trên các xe đời mới có chức năng kiểm soát độ an toàn bằng cách không đáp ứng ngay việc tăng ga khi xuất phát, thường là chậm hơn một chút để tránh trường hợp xe đột ngột xuất phát nhanh, gây tai nạn. Nếu người lái khi xuất phát vào nhiều ga và không kiểm soát tốt chân côn thì máy sẽ chết --> An toàn.
Tôi chỉ đoán vậy sau khi đọc một topic tương tự về xe Camry.
Tôi chỉ đoán vậy sau khi đọc một topic tương tự về xe Camry.
@vangtrang: em hỏi lại bác cho kỷ, lúc bác đạp ga vào là đã vào SỐ chưa?
Nếu đạp ga tại chổ thì nó có bị tình trạng đoá không?
Nếu đã vào số thì bác nên móm ga lên 1000V/p rồi hãy buông côn. Hai động tác này độc lập 1 tí thì không có tắt máy, bác đừng rê côn (nhả côn) mà Ga chưa thốc (chạy giống như cách lái xe TOY) thì nó sẽ tắt máy bác ạ
Vì tỉ số truyền của Hốp số Focus và Toy nó khác nhau và độ nhạy tăng tốc động cơ cũng khác nhau nên bác sẽ bở ngỡ 1 chút khi lái con Focus 1.8MT
Bác làm giống e nói sẽ khác ngay.
Nếu đạp ga tại chổ thì nó có bị tình trạng đoá không?
Nếu đã vào số thì bác nên móm ga lên 1000V/p rồi hãy buông côn. Hai động tác này độc lập 1 tí thì không có tắt máy, bác đừng rê côn (nhả côn) mà Ga chưa thốc (chạy giống như cách lái xe TOY) thì nó sẽ tắt máy bác ạ
Vì tỉ số truyền của Hốp số Focus và Toy nó khác nhau và độ nhạy tăng tốc động cơ cũng khác nhau nên bác sẽ bở ngỡ 1 chút khi lái con Focus 1.8MT
Bác làm giống e nói sẽ khác ngay.
Re:Tại sao, khi bắt đầu vào ga thì vòng tua của động cơ Focus 1,8MT bị tụt xuống?
cái bệnh này của bác giống laser nhà em quá, nhưng đi như bác petrol nói thì hao xăng và em thấy cứ như mới biết lái ấy không thấy thích, em đành cứ đi kiểu êm ái , đôi lúc máy sẽ lịm đi nhưng nắn nót chân côn thì cũng không chết máy đâu, laser còn cái bệnh mỗi lúc chuyen số khi đạp côn vòng tua vọt lên nhung khi nhả côn tiếp ga lại cảm thấy sức kéo hơi lịm đi, nếu đi kiểu từ tốn thấy khá khó chịu, còn chạy kiểu thể thao thì sẽ không thấy gì. em thấy cái bệnh này là bệnh chung của laser 1.6, không biết bác đi focus hoặc laser 1.8 có bị không?
cái bệnh này của bác giống laser nhà em quá, nhưng đi như bác petrol nói thì hao xăng và em thấy cứ như mới biết lái ấy không thấy thích, em đành cứ đi kiểu êm ái , đôi lúc máy sẽ lịm đi nhưng nắn nót chân côn thì cũng không chết máy đâu, laser còn cái bệnh mỗi lúc chuyen số khi đạp côn vòng tua vọt lên nhung khi nhả côn tiếp ga lại cảm thấy sức kéo hơi lịm đi, nếu đi kiểu từ tốn thấy khá khó chịu, còn chạy kiểu thể thao thì sẽ không thấy gì. em thấy cái bệnh này là bệnh chung của laser 1.6, không biết bác đi focus hoặc laser 1.8 có bị không?
Re:Tại sao, khi bắt đầu vào ga thì vòng tua của động cơ Focus 1,8MT bị tụt xuống?
Đúng rồi, em đang lái xe Nhật, Hàn quen chuyển sang Ford cũng bị thế, thời gian đầu chưa quen hay bị chết máy, nếu nhà côn chậm rãi thì xe rung mạnh-> hại chân máy lắm (chân máy nhanh hỏng). Bây giờ thì em đi kiểu "côn ra ga vào" xe vận hành êm ái, không giật không rung em thấy thoải con gà mái lắm. Chúc các bác vui!
Đúng rồi, em đang lái xe Nhật, Hàn quen chuyển sang Ford cũng bị thế, thời gian đầu chưa quen hay bị chết máy, nếu nhà côn chậm rãi thì xe rung mạnh-> hại chân máy lắm (chân máy nhanh hỏng). Bây giờ thì em đi kiểu "côn ra ga vào" xe vận hành êm ái, không giật không rung em thấy thoải con gà mái lắm. Chúc các bác vui!