Tập Lái
24/7/08
30
8
8
Bác nào thạo về động cơ , giảng dải cho tôi một thắc mắc sau :
Khi mới khởi động xe ,vòng tua của động cơ thường ở mức trên 1000 vg/ph. Nhưng khi đạp ga vào, thì trong khoảng thời gian đầu ( 1-2 s)vòng tua động cơ tụt xuống dưới 700 v/p, sau đó mới từ tư tăng lên.Kể cả lúc máy nóng, hay đang chạy galangti thì vào ga , tốc độ đang tư 750 v/p tụt xuống 600 v/p rồi mới tăng lên. Chính vì thế , nếu nhả côn vào thời điểm này thì hay bị chết máy, ( loại xe Focus 1,8 MT)?
Theo sách vở mà tôi hiểu được, thi khi động cơ đang chạy ở một tốc độ nào đó khi ta nhấn ga thì vòng tua phải tăng lên . Tại sao đối với xe Focus thì tụt xuống rồi mới tăng lên ?
progress.gif
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
Hình như trên các xe đời mới có chức năng kiểm soát độ an toàn bằng cách không đáp ứng ngay việc tăng ga khi xuất phát, thường là chậm hơn một chút để tránh trường hợp xe đột ngột xuất phát nhanh, gây tai nạn. Nếu người lái khi xuất phát vào nhiều ga và không kiểm soát tốt chân côn thì máy sẽ chết --> An toàn.

Tôi chỉ đoán vậy sau khi đọc một topic tương tự về xe Camry.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
@vangtrang: em hỏi lại bác cho kỷ, lúc bác đạp ga vào là đã vào SỐ chưa?

Nếu đạp ga tại chổ thì nó có bị tình trạng đoá không?

Nếu đã vào số thì bác nên móm ga lên 1000V/p rồi hãy buông côn. Hai động tác này độc lập 1 tí thì không có tắt máy, bác đừng rê côn (nhả côn) mà Ga chưa thốc (chạy giống như cách lái xe TOY) thì nó sẽ tắt máy bác ạ
Vì tỉ số truyền của Hốp số Focus và Toy nó khác nhau và độ nhạy tăng tốc động cơ cũng khác nhau nên bác sẽ bở ngỡ 1 chút khi lái con Focus 1.8MT

Bác làm giống e nói sẽ khác ngay.
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
Re:Tại sao, khi bắt đầu vào ga thì vòng tua của động cơ Focus 1,8MT bị tụt xuống?

cái bệnh này của bác giống laser nhà em quá, nhưng đi như bác petrol nói thì hao xăng và em thấy cứ như mới biết lái ấy không thấy thích, em đành cứ đi kiểu êm ái , đôi lúc máy sẽ lịm đi nhưng nắn nót chân côn thì cũng không chết máy đâu, laser còn cái bệnh mỗi lúc chuyen số khi đạp côn vòng tua vọt lên nhung khi nhả côn tiếp ga lại cảm thấy sức kéo hơi lịm đi, nếu đi kiểu từ tốn thấy khá khó chịu, còn chạy kiểu thể thao thì sẽ không thấy gì. em thấy cái bệnh này là bệnh chung của laser 1.6, không biết bác đi focus hoặc laser 1.8 có bị không?
 
Tập Lái
4/4/07
28
0
0
Re:Tại sao, khi bắt đầu vào ga thì vòng tua của động cơ Focus 1,8MT bị tụt xuống?

Đúng rồi, em đang lái xe Nhật, Hàn quen chuyển sang Ford cũng bị thế, thời gian đầu chưa quen hay bị chết máy, nếu nhà côn chậm rãi thì xe rung mạnh-> hại chân máy lắm (chân máy nhanh hỏng). Bây giờ thì em đi kiểu "côn ra ga vào" xe vận hành êm ái, không giật không rung em thấy thoải con gà mái lắm. Chúc các bác vui!
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.844
113
đây
Re:Tại sao, khi bắt đầu vào ga thì vòng tua của động cơ Focus 1,8MT bị tụt xuống?

côn ra ga vào: cái này em tưởng khi học lái xe các bác phải thực hiện thế cả rồi còn gì, 1 thầy + 4 trò buông côn thôi sao xe chạy nổi