Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
Thưa các bác, em có con accord 90, khi máy nguội đề máy thì ga nổ rất lớn, thường là 2.000v/p, khoảng 3-4 phút sau thi mới nổ nhỏ lại garangti 1000v/p. Mới đầu em hay bất ngờ, riết rồi thành quen nhưng không biết tại sao, nhờ các bác chỉ giúp.
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: tại sao khởi động khi máy nguội thì ga rất lớn

Em không chắc lắm về đời xe của bác nhưng các loại xe dùng bình xăng con ngày trước có một lò xo cảm nhiệt giúp giữ cho ga lớn trong vòng vài chục giây đầu tiên - chức năng này giúp cho máy xe nhanh đạt đến nhiệt độ hoạt động lý tưởng, không bị sượng ga lúc mới khởi động - sau đó dòng điện chạy qua lò xo này khiến cho nó nóng lên, giãn ra và trả cò ga về vị trí bình thường khi bác đạp thêm ga một cái.

Nếu xe bác dùng bình xăng con và nếu cạnh bình xăng con (chế hoà khí) có một cái hộp tròn tròn như hộp dầu sao vàng, có một sợi dây điện chạy vào thì chính là nó đó.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: tại sao khởi động khi máy nguội thì ga rất lớn

Xe cũ đôi khi không có dây điện mà có ống nước nóng từ thân máy chạy lên bên hông CHK ...cũng là một kiểu điều khiển bướm ga khởi động thông qua nhiệt !
Nước nóng , dây điện ...cũng có thể không lên CHK mà lên một hộp cửa sổ nằm ở đường hút gió để thay dổi chế độ đóng mở , hoặc rẽ nhánh của đường hút này , nhìn là thấy ngay !;)
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: tại sao khởi động khi máy nguội thì ga rất lớn

Cám ơn bác Plas va Der, qua ý kiến 2 bác thì em cũng biết qua về nguyên tắc: tăng nhiệt nhanh bằng sự điều khiển bướm ga. Xe em chạy bằng béc phun, cụ thể hơn là như thế nào? nếu khởi động trước khi máy nổ ổn định garangti thì có ảnh hưởng gì không?.