Chủ đề tương tự
RE: Tại sao không làm hộp số oto giống Dream (Cub...)
Để em đoán mò nha : hộp số xe Dream là hộp số bán tự động, lúc bác đạp cần số cũng tương đương với ấn chân côn đấy, khi đó bộ ly hợp làm việc đồng thời với bộ chuyển số nên bác không để ý đây thôi ( mà bác hỏi thế chứng tỏ chạy xe máy chưa bao giờ "nẹt" bô, khi xuống dốc cũng không đạp cần số thả trôi cho ... đỡ hao xăng )
Xe hơi có hộp số tự động thì nguyên lý cao cấp hơn nhiều, thậm chí sau này cảm biến bằng điện tử chớ không hoàn toàn bằng quán tính nữa, thứ sơ đẳng như xe honda thì nhằm nhò gì.
Để em đoán mò nha : hộp số xe Dream là hộp số bán tự động, lúc bác đạp cần số cũng tương đương với ấn chân côn đấy, khi đó bộ ly hợp làm việc đồng thời với bộ chuyển số nên bác không để ý đây thôi ( mà bác hỏi thế chứng tỏ chạy xe máy chưa bao giờ "nẹt" bô, khi xuống dốc cũng không đạp cần số thả trôi cho ... đỡ hao xăng )
Xe hơi có hộp số tự động thì nguyên lý cao cấp hơn nhiều, thậm chí sau này cảm biến bằng điện tử chớ không hoàn toàn bằng quán tính nữa, thứ sơ đẳng như xe honda thì nhằm nhò gì.
RE: Tại sao không làm hộp số oto giống Dream (Cub...)
Nhưng mà khi ngừng có cài số mà không tắt máy!
So với số sàn của Oto thì loại này tiện lợi hơn nhiều - không cần chân côn!
Trích đoạn: viagraless
Để em đoán mò nha : hộp số xe Dream là hộp số bán tự động, lúc bác đạp cần số cũng tương đương với ấn chân côn đấy, khi đó bộ ly hợp làm việc đồng thời với bộ chuyển số nên bác không để ý đây thôi ( mà bác hỏi thế chứng tỏ chạy xe máy chưa bao giờ "nẹt" bô, khi xuống dốc cũng không đạp cần số thả trôi cho ... đỡ hao xăng )
Xe hơi có hộp số tự động thì nguyên lý cao cấp hơn nhiều, thậm chí sau này cảm biến bằng điện tử chớ không hoàn toàn bằng quán tính nữa, thứ sơ đẳng như xe honda thì nhằm nhò gì.
Nhưng mà khi ngừng có cài số mà không tắt máy!
So với số sàn của Oto thì loại này tiện lợi hơn nhiều - không cần chân côn!
Last edited by a moderator:
RE: Tại sao không làm hộp số oto giống Dream (Cub...)
không tắt máy là vì lúc đó có hiện tượng trượt giữa 2 lá côn và côn xe máy thì là côn ướt (ngâm trong nhớt máy)...
không tắt máy là vì lúc đó có hiện tượng trượt giữa 2 lá côn và côn xe máy thì là côn ướt (ngâm trong nhớt máy)...
RE: Tại sao không làm hộp số oto giống Dream (Cub...)
Xe máy Dream là côn tự động, khi vòng tua tăng thì côn văng ra bám vào, khi giảm ga côn thu
Kể cả xe tay ga cũng vậy dù ko phải côn ướt
Xe máy Dream là côn tự động, khi vòng tua tăng thì côn văng ra bám vào, khi giảm ga côn thu
Kể cả xe tay ga cũng vậy dù ko phải côn ướt
RE: Tại sao không làm hộp số oto giống Dream (Cub...)
khi lên ga tua máy mạnh sẽ làm các lá côn bung ra theo quán tính, bám vào nồi côn làm cho xe chạy được. Vì thế nên nếu các lá côn bị mòn khi chở nặng sẽ có hiện tượng "trườn côn" lúc này lại phải đi dán bố côn lại hoặc thay các lá côn.
khi lên ga tua máy mạnh sẽ làm các lá côn bung ra theo quán tính, bám vào nồi côn làm cho xe chạy được. Vì thế nên nếu các lá côn bị mòn khi chở nặng sẽ có hiện tượng "trườn côn" lúc này lại phải đi dán bố côn lại hoặc thay các lá côn.
RE: Tại sao không làm hộp số oto giống Dream (Cub...)
Tại vì xe Dream là xe 2 bánh, ôtô là xe 4 bánh.
Nên chạy xe Dream phải dùng thêm 2 chân để giữ thăng bằng xe, nếu 1 chân đạp côn 1 chân vô số thì té
Em cũng té luôn
Tại vì xe Dream là xe 2 bánh, ôtô là xe 4 bánh.
Nên chạy xe Dream phải dùng thêm 2 chân để giữ thăng bằng xe, nếu 1 chân đạp côn 1 chân vô số thì té
Em cũng té luôn
RE: Tại sao không làm hộp số oto giống Dream (Cub...)
Thế nên xe máy mới có côn tay. Mà đi xe có bộ ly hợp bán tự động sao khỏe bằng đi xe có bộ ly hợp chủ động được ạ (Chứng minh cụ thể là trên xe RGV110 đời cũ và ware110, RGV mạnh hơn)Trích đoạn: puma.com
Tại vì xe Dream là xe 2 bánh, ôtô là xe 4 bánh.
Nên chạy xe Dream phải dùng thêm 2 chân để giữ thăng bằng xe, nếu 1 chân đạp côn 1 chân vô số thì té
Em cũng té luôn