Hạng D
22/2/08
4.299
453
83
54
google.com
Tình trạng kẹt xe ngã tư Thủ Đức ngày càng trầm trọng. Giờ cao điểm sáng và và chiều lúc nào cũng ùn ứ.
Nhìn trên google earth, diện tích NGTĐ dư sức làm 1 cái vòng xoay hoàng tráng mà chi phí thấp (không phải giải tỏa đền bù). Tráng nhựa mấy cái tiểu đảo là xong.

So sánh diện tích Hàng xanh và NTTĐ
Hàng xanh: (eye 875ft)
Tại sao không làm vòng xoay tại ngã tư Thủ Đức?

NTTĐ:(eye: 857ft)
Tại sao không làm vòng xoay tại ngã tư Thủ Đức?
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Theo mình thì không thể làm vòng xoay vì đây là xa lộ, cửa ngỏ ra vào TP với lưu lượng xe rất cao. Chỉ cần cho 4 em container vào là chiếm hết vòng xoay. Tốt nhất là làm 1 cái cầu vượt như trạm 2. Sáng nào mình cũng bị kẹt xe ở đây dù đi xe máy
 
Hạng D
22/2/08
4.299
453
83
54
google.com
Re:Tại sao không làm vòng xoay tại ngã tư Thủ Đức?

pyben nói:
Theo mình thì không thể làm vòng xoay vì đây là xa lộ, cửa ngỏ ra vào TP với lưu lượng xe rất cao. Chỉ cần cho 4 em container vào là chiếm hết vòng xoay. Tốt nhất là làm 1 cái cầu vượt như trạm 2. Sáng nào mình cũng bị kẹt xe ở đây dù đi xe máy

Đó là V/đ đó bác. Lãng phí do kẹt xe chổ này cho đến khi làm cầu vượt chắc cũng gấp nhiều nhiều lần so với chi phí làm vòng xoay.
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Re:Tại sao không làm vòng xoay tại ngã tư Thủ Đức?

Ngã tư này sẽ làm hỏng cả thế hệ sau vì khi bắt đầu kẹt xe thì các phụ huynh lại cố đi ngược chiều hoặc lấn tuyến để cho mau ...kẹt cứng
 
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
Re:Tại sao không làm vòng xoay tại ngã tư Thủ Đức?

các bác ơi, tại sao phải gắn kết... chết bản thân mình với vòng xoay vậy.... thực ra thì vòng xoay chỉ có tác dụng với tình hình giao thông vắng(1930).. ít người đi thì lúc đó phương tiện đến vòng xoay thì cứ thế mà xoay.... như các bác đã thấy tình hình lưu lượng xe ngày một đông, 5,6 ngã dồn lại một cục (vòng xoay) thì lúc đó lấy chỗ đâu nữa mà xoay.... vậy cho nên mấy anh nghiên cứu giao thông lại bắt thêm đèn xanh, đỏ tại mỗi ngả của vòng xoay chỉ mang tính chữa cháy thôi.....nghịch lí....lúc này chẳng khác nào ngã tư thông thương nhưng tội tốn nhiên liệu, thời gian để chạy quanh cái gọi là vòng xoay và tốn đất giữa đường trong khi không có đủ đường để xe chạy....làm cái gì cũng phải có kế hoạch cho 10-20 năm sau chứ hỏng lẻ, làm để hoạt động 1-2 năm rồi lỗi thời....
đúng là chi phí vòng xoay sẽ nhiều hơn vòng xoay nhưng lại có hiệu quả còn hơn cứ loanh hoanh cái khó rồi cái khôn chưng nào mới ló ra đây...
 
Hạng B2
9/4/10
269
322
63
34
Re:Tại sao không làm vòng xoay tại ngã tư Thủ Đức?

Có 2 tuyến ống cấp nước Þ2000 song song với xa lộ...mà tuyến Þ2000 trước GP bằng bê tông nên có hành lang an toàn để bảo vệ...còn nhiều thứ nữa hỏng biết...không thì làm lâu rồi.
 
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
Re:Tại sao không làm vòng xoay tại ngã tư Thủ Đức?

khi tiến hành thu phí xyz xe máy 500k/1 năm và otô 5M/1 năm thì tiến hành làm ngay. Bác yên tâm chờ, sớm thôi mà!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Tại sao không làm vòng xoay tại ngã tư Thủ Đức?

Phàm đã là vị trí nút GT cổ chai của TP thì có làm vòng xoay cũng không cải thiện được mấy đâu bác ơi. Tắc xe sẽ xảy ra khi số lượng xe đổ vào một nút GT/một con đường quá sức tải của con đường đó (có sức tải thí dụ là xxx xe trong thời gian yyy thì sẽ còn thông, nếu số xe là 2xxx thì sẽ tự nhiên thành ra ... tắc :D).

Ít xe thế này thì đỡ quá, tha hồ làm đủ loại các vòng xoay :)

strasse_kreisverkehr.jpg


Nhưng nếu đông xe thì có làm bùng binh sẽ vẫn kẹt vì quá nhiều xe, mặc dù đường xá có thể rất rộng:

strasse_kreisverkehr-2.jpg

Nghe đâu làm đường trên không sẽ là một giải pháp tốt? Thế ai sẽ chi xèng cho những project đại loại như thế này, và tiền cho cho giải toả và xd hạ tầng thì tìm đâu ra?

strasse_autobahnkreuz.jpg



Thiên hạ đại loạn vào giờ tan tầm trên đường phố Karachi, Pakistan (liệu có thể sẽ là một tương lai gần của HN và SG chúng ta :(?):

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=qun9jiLww8M&feature=related[/tube]


Tóm lại là cho bài toán GT đô thị thì lời giải dễ dàng là không có các bác nhỉ :)?