Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
Em có thắc mắc tại sao Lốp xe phải có màu đen mà không làm màu Cafe sữa đá cho đẹp.
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
RE: Tại sao Lốp xe có màu đen???

hehhe, em nghĩ nó phải có kỹ thuật trong đó chứ . Vì Lốp xe là bộ phận quan trọng mà, đâu phải nó theo nhu cầu thẩm mỹ đâu. Bác xem F1 thì thấy nó thật sự quan trọng như thế nào.
Em thấy màu đen không thể sạch hơn màu cafe đá được thì khi lưu thông, đa phần vỏ xe luôn dính bùn đất cũng có màu cafe đá hơn.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Tại sao Lốp xe có màu đen???

Trích đoạn: puma.com

Để bác khỏi phải hỏi tại sao lớp xe có màu cà phê sửa:D:D

:D:D:D Bác này biết đùa kinh!

Em biết còn một lý do nữa là khi sx lốp xe, người ta có pha thêm Carbon (than bột) vào cao su để tăng độ chịu mòn cho lốp lên nhiều lần so với khi không pha. Khi lốp đã có màu đen thì sau đó nhuộm thành màu gì khác cũng cực quá, để vậy cho rồi.

Một số lốp xe đạp thì em lại thấy pha màu đỏ, không biết họ pha phụ gia gì nhỉ? hay là đất đỏ?
 
Hạng B2
1/3/07
415
3
18
RE: Tại sao Lốp xe có màu đen???

Em lại khóai cái lốp xe đạp của các nước đông âu cái thời bao cấp, đen và có sọc trắng nhìn óach ra phết (thần tựơng và mơ ước một thời đấy).
 
Hạng B2
1/3/07
415
3
18
RE: Tại sao Lốp xe có màu đen???

Các bác cho hỏi ngu tý: thế cái lốp đượ làm từ cao su thiên nhiên hay là sản phẩm của dầu mỏ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tại sao Lốp xe có màu đen???

Có cả 2 loại. Nhưng cao su thiên nhiên vẫn là lựa chọn hàng đầu vì dai hơn loại có gốc dầu mỏ. Mình nhớ những cái lốp USSR ngày trước có gốc dầu mỏ(gọi là cao su nhân tạo),bơm căng thì xóc lộn ruột,bơm non chạy vài chục cây số là nứt toét. Ngày ấy các bác kinh doanh lốp mài chữ SR đi, thế là lốp LX thành lốp Mỹ,khối bác dính chấu.Còn màu đen đúng là do phụ gia,những màu sáng hơn chỉ dùng cho lốp xe đạp. Mà điều này member nào làm ở Casumina phát đi cho AE sáng mắt cái coi..!!!
 
gps
Hạng B1
5/4/05
82
0
0
Qatar
RE: Tại sao Lốp xe có màu đen???

Trích đoạn: Flat4Inside


Em biết còn một lý do nữa là khi sx lốp xe, người ta có pha thêm Carbon (than bột) vào cao su để tăng độ chịu mòn cho lốp lên nhiều lần so với khi không pha. Khi lốp đã có màu đen thì sau đó nhuộm thành màu gì khác cũng cực quá, để vậy cho rồi.

Chính xác là muội than (tiếng Anh là Carbon black, xem http://en.wikipedia.org/wiki/Carbon_black )

Trích một đoạn
Practically all rubber products where tensile and abrasion wear properties are crucial use carbon black, so they are black in color.
 
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
RE: Tại sao Lốp xe có màu đen???

Vỏ xe loại thông dụng thường được làm từ nguyên liệu chính là Cao su tự nhiên + Cao su tổng hợp (synthetic rubber) + than đen (carbon black). Trong đó phần cao su tổng hợp thường được gia cố vào các phần tiếp xúc để tăng độ bền + chống nhiệt. Ngoài ra, ruột xe thường trộn nguyên liệu chính là cao su butyl nhằm tăng độ kín (giữ hơi được lâu hơn cao su tự nhiên), vì vậy mà còn có tên chung là ruột butyl.

E cung cấp nguyên liệu cho ngành cao su nên biết chút chút vậy.

Trích đoạn: nvsag

Các bác cho hỏi ngu tý: thế cái lốp đượ làm từ cao su thiên nhiên hay là sản phẩm của dầu mỏ?
 
gps
Hạng B1
5/4/05
82
0
0
Qatar
RE: Tại sao Lốp xe có màu đen???

Trích đoạn: like_car

Vỏ xe loại thông dụng thường được làm từ nguyên liệu chính là Cao su tự nhiên + Cao su tổng hợp (synthetic rubber) + than đen (carbon black).

Carbon black như em đã nói hổng phải là than đen mà chính là muội than. Nghĩa là hổng phải lấy than củi hay than đá rồi xay ra bột, trộn zô cao su lưu hóa để làm lốp xe. Đúng như tên gọi, nguồn muội than chủ yếu là từ sự đốt cháy không hoàn toàn các sản phẩm dầu mỏ. Nói có sách online nè:

Carbon black is a material, today usually produced by the incomplete combustion of petroleum products. http://en.wikipedia.org/wiki/Carbon_black