Tập Lái
3/7/07
18
0
0
Các bác cho em hỏi lý do máy rung khi đi tốc độ chậm, nhất là đi số 2, cộng với ép côn, vòng tua máy tụt xuống 500-600v/phút, máy rất rung và khó chịu. Em đã check nhiều gara khác nhau thì có 2 đáp án:
1. Côn bị mòn nên khi có tải, bàn ép không đều dẫn đến bị rung và vòng tua máy giảm.
2. Bộ mô tơ bước bị hỏng nên không giữ được máy dẫn đến việc vòng tua bị tụt.

Bình thường galenty khoảng 800v/phút, máy rất êm, chỉ khi nhả côn ở tốc độ thấp, thì bị hiện tượng trên.
Nhờ các bác chuẩn đoán giúp ạ.
 
Tập Lái
3/7/07
18
0
0
RE: Tại sao máy bị rung?

Em phải ép côn vì nếu không, vòng tua nó tụt xuống 500v/phút, xe rung thê thảm bác ơi, với cả những lúc tắc đường, đi số 1 cũng phải vừa ép côn + vừa ga. Bệnh này cũng mới bị 1 vài tháng thôi ạ.
Khi khởi hành ở số 1, đa số em phải ga khi côn chưa nhả hết thì mới không bị tụt vòng tua :-(
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Tại sao máy bị rung?

xe bác là xe gì vậy ạ. nếu máy quá yếu thì chuyện ép côn là chuyện bt thôi. cần thiết thì tăng garanti lên 1 tí.
à côn mòn củng là 1 lý do. lúc trước em củng bị. nếu bác thấy chân côn bắt 1 cách quá nhanh khi bác thả chân chậm thì do dĩa côn mòn (hay xảy ra với xe đời cũ).em cũng đã từng bị thay dĩa côn mới và dớt lại bàn ép là lại nhẹ tênh như xe đời mới
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
RE: Tại sao máy bị rung?

Bác chạy thế thì xe nào chả rung ạ? may chi có em Lăng Ku Zơ mới chiều bác được ạ. Cái số 1 sao bác ko dùng bác?
 
Tập Lái
3/7/07
18
0
0
RE: Tại sao máy bị rung?

Lúc đầu em cũng nghĩ do em chưa biết đi, nhưng mang qua 1 số Gara, nhiều thợ cũng lên thử và đều có kết luận như vậy ạ.
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
RE: Tại sao máy bị rung?

Oh, vậy bác cần cho thêm thông tin: em xe bác là xe gì? đời nào? mới cũ sao mới bói được bác ơi. Càng nhiều thông tin càng good bác ợ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Tại sao máy bị rung?

Nếu xe động cơ xe bác đã có tuổi, khi đề-pa hoặc chạy tốc độ thấp phải rà côn, ép ga (cho khỏi chết máy) xe rung giật, thường do tiếp hợp không tốt, đĩa côn bị tráng (gãy lò-xo hoặc cao su giảm chấn...) hoặc mâm ép không đều... hoặc do chấu li hợp mòn không đều.
Còn trường hợp nữa: Do bó thắng, cái nì dễ k/tra, chạy thấy xe ì, chạy đường dài rờ mâm hay dĩa thấy nóng rực...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tại sao máy bị rung?

Nếu ralenti 800v/p máy êm thì khi chạy,dù ở số nào bác cũng phải giữ chân ga cho đừng tụt vòng quay xuống quá thấp. Theo mình, có thể bác chạy chưa quen xe này (hoặc xe bị hiện tượng bó phanh,như Mr.Thudan đã nói trên)..!