Phát triển bền vững không phải vung tiền hay bán nhiều xe mà được, nó còn rấy nhiều yếu tố, trong đó có dịch vụ, yếu tố con người.
Pháy triển nhanh mà dich vụ không theo kịp là tự sát.
Pháy triển nhanh mà dich vụ không theo kịp là tự sát.
Bác có ý kiến rất hay, phát triển bền vững là phải ngày càng phải giảm doanh số . Có lẽ Mit đã chọn triết lý kinh doanh như vầy rồi.Phát triển bền vững không phải vung tiền hay bán nhiều xe mà được, nó còn rấy nhiều yếu tố, trong đó có dịch vụ, yếu tố con người.
Pháy triển nhanh mà dich vụ không theo kịp là tự sát.
Giảm doanh số thì họ phải tăng chất lượng, tăng kỹ thuât, hạ giá.
Chiếc Outlander Sport, nhiều kỹ thuật hơn, mà giá thấp hơn 200 triệu (?) là một ví dụ.
Tăng doanh số nhanh thì chắc chắn trình độ thợ sẽ không thể theo kịp, người sử dụng xe sẽ lãnh đủ.
Honda lúc nào cũng cháy hàng, nhưng họ rất tự tin và phát triển rất chậm, vì bên vuwqngx quan trogj hơn.
Doanh số Mit có theer thấp, nhưng chất lượng Mit chắc chắn tăng.
Các bác cứ mua vài món phụ tùng của mổi hãng rồi về so sánh thì cảm nhận ngay.
Chiếc Outlander Sport, nhiều kỹ thuật hơn, mà giá thấp hơn 200 triệu (?) là một ví dụ.
Tăng doanh số nhanh thì chắc chắn trình độ thợ sẽ không thể theo kịp, người sử dụng xe sẽ lãnh đủ.
Honda lúc nào cũng cháy hàng, nhưng họ rất tự tin và phát triển rất chậm, vì bên vuwqngx quan trogj hơn.
Doanh số Mit có theer thấp, nhưng chất lượng Mit chắc chắn tăng.
Các bác cứ mua vài món phụ tùng của mổi hãng rồi về so sánh thì cảm nhận ngay.
Không phải là em chê xe Mit, mà ngược lại là rất thích, chỉ có điều em thấy cái chính sach của mấy ông Mit rất có vấn đề . VD 1 chiếc xe em cho là đỉnh của các xe lắp tại VN la Grandis , và doanh số đang rất tốt thì mấy ổng bỏ mẫu,Giảm doanh số thì họ phải tăng chất lượng, tăng kỹ thuât, hạ giá.
Chiếc Outlander Sport, nhiều kỹ thuật hơn, mà giá thấp hơn 200 triệu (?) là một ví dụ.
Tăng doanh số nhanh thì chắc chắn trình độ thợ sẽ không thể theo kịp, người sử dụng xe sẽ lãnh đủ.
Honda lúc nào cũng cháy hàng, nhưng họ rất tự tin và phát triển rất chậm, vì bên vuwqngx quan trogj hơn.
Doanh số Mit có theer thấp, nhưng chất lượng Mit chắc chắn tăng.
Các bác cứ mua vài món phụ tùng của mổi hãng rồi về so sánh thì cảm nhận ngay.
và dù lý luận kiểu gì thì khi doanh số quá thấp thì không thể phát triển dịch vụ sau bán hàng tốt đc .
Nhìn vào kết quả như vầy thì thật buồn cho Mit.
Bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam tháng 11/2014:
1. Toyota Vios: 892 xe
2. Toyota Fortuner : 821 xe
3. Toyota Innova : 785 xe
4. Toyota Corolla Altis : 719 xe
5. Ford Ranger : 603 xe
6. Mazda CX-5 : 380 xe
7. Kia K3 : 360 xe
8. Kia Morning : 357 xe
9. Toyota Yaris : 350 xe
10. Toyota Camry : 321 xe
Tóm lại là
Honda chọn phát triển máy bay
Mít chọn phát triển xe tăng
Honda chọn phát triển máy bay
Mít chọn phát triển xe tăng
Chính xác là mấy thằng cha mit bã đậu mất rồi bác ah,chỉ tội nhất là fan Mit bọn e có cảm giác đang đi xe rẻ tiền mặc dù chất lượng ko hề kém,mua xe Mit chỉ fan Mit mới hiểu chứ ra đường nhìn các hãnh xe khác mà chạnh lòng, vớ vỉn cái chiếcn lược con cò gì mà xe mới ra nhìn kỹ xấu mà xấu lạ bác ah,cắt giảm thêm bớt cái gì mà ko đem nguyên mẫu xe về ,đã nhập đã ráp mà còn thiếu thốn đủ kiểu......Không phải là em chê xe Mit, mà ngược lại là rất thích, chỉ có điều em thấy cái chính sach của mấy ông Mit rất có vấn đề . VD 1 chiếc xe em cho là đỉnh của các xe lắp tại VN la Grandis , và doanh số đang rất tốt thì mấy ổng bỏ mẫu,
và dù lý luận kiểu gì thì khi doanh số quá thấp thì không thể phát triển dịch vụ sau bán hàng tốt đc .
Nhìn vào kết quả như vầy thì thật buồn cho Mit.
Bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam tháng 11/2014:
1. Toyota Vios: 892 xe
2. Toyota Fortuner : 821 xe
3. Toyota Innova : 785 xe
4. Toyota Corolla Altis : 719 xe
5. Ford Ranger : 603 xe
6. Mazda CX-5 : 380 xe
7. Kia K3 : 360 xe
8. Kia Morning : 357 xe
9. Toyota Yaris : 350 xe
10. Toyota Camry : 321 xe
Chuyện nhỏ.
Trong nhiefu năm gần đây, Mit và Mazda phát triển lại vuowetj vượt bậc.
Trong khi Mazda phát triển ở Mỹ Mit phát triển lại rất mạnh ở châu á, đặc biệt là các nước xung quanh.
Điều đó có nghĩa là phụ tùng, sẽ rất nhiều và rẻ sẽ tràn vào viet nam.
Chuyenj bán hàng ở đây là hàng nhập nguyên chiếc, mua môt chiesc, nhâp mopt chiesc. mu mười chiếc thì nhập mười, không áp lực như lắp ráp.
Mit bán ít, thì càng phải nâng cao kỹ thuật, thi trường viet nam hiên quá nhỏ, họ sẽ không lơi hay lỗ ở đây, mà chỉ đặt dấu chân cho đén 2018.
Như mình đã nói trên. Ưu thế của Mit là chất lượng, yếu điểm của Mit là doanh số - nhưng đó là chuyện của Mit.
Còn các xe phát triển nhanh, chắc chắn dịch vụ kỹ thuât sau khi bán sẽ giảm vì chạy theo không kịp.
Chuyen đó cũng không phải của Mit.
Doanh số phát triển quá nhanh, Giá xe cao, dịch vụ thấp, điều đương nhiên, và người mua xe lãnh đủ.
Trong nhiefu năm gần đây, Mit và Mazda phát triển lại vuowetj vượt bậc.
Trong khi Mazda phát triển ở Mỹ Mit phát triển lại rất mạnh ở châu á, đặc biệt là các nước xung quanh.
Điều đó có nghĩa là phụ tùng, sẽ rất nhiều và rẻ sẽ tràn vào viet nam.
Chuyenj bán hàng ở đây là hàng nhập nguyên chiếc, mua môt chiesc, nhâp mopt chiesc. mu mười chiếc thì nhập mười, không áp lực như lắp ráp.
Mit bán ít, thì càng phải nâng cao kỹ thuật, thi trường viet nam hiên quá nhỏ, họ sẽ không lơi hay lỗ ở đây, mà chỉ đặt dấu chân cho đén 2018.
Như mình đã nói trên. Ưu thế của Mit là chất lượng, yếu điểm của Mit là doanh số - nhưng đó là chuyện của Mit.
Còn các xe phát triển nhanh, chắc chắn dịch vụ kỹ thuât sau khi bán sẽ giảm vì chạy theo không kịp.
Chuyen đó cũng không phải của Mit.
Doanh số phát triển quá nhanh, Giá xe cao, dịch vụ thấp, điều đương nhiên, và người mua xe lãnh đủ.
Không phải là em chê xe Mit, mà ngược lại là rất thích, chỉ có điều em thấy cái chính sach của mấy ông Mit rất có vấn đề . VD 1 chiếc xe em cho là đỉnh của các xe lắp tại VN la Grandis , và doanh số đang rất tốt thì mấy ổng bỏ mẫu,
và dù lý luận kiểu gì thì khi doanh số quá thấp thì không thể phát triển dịch vụ sau bán hàng tốt đc .
Nhìn vào kết quả như vầy thì thật buồn cho Mit.
Bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam tháng 11/2014:
1. Toyota Vios: 892 xe
2. Toyota Fortuner : 821 xe
3. Toyota Innova : 785 xe
4. Toyota Corolla Altis : 719 xe
5. Ford Ranger : 603 xe
6. Mazda CX-5 : 380 xe
7. Kia K3 : 360 xe
8. Kia Morning : 357 xe
9. Toyota Yaris : 350 xe
10. Toyota Camry : 321 xe
Bài này đăng cách đây vài năm , khi đó em cũng máu lửa tại sao chọn Mit mà không chọn Mer GLK( 5 chổ), Santafe, Ford everest, CrV (5 chổ ), Sorento( 5 chổ), Huyen dai Tucson( 5 chổ) , Captiva , Fortuner mà chọn PajeroSport D AT : quan điểm cá nhân thui . Có lẽ cá tính ảnh hưởng đến quyết định .
Mọi ý nghĩ , mọi phát biểu trên topic này đều mang tính cá nhân không nhằm 1 mục đích dèm pha ai ,hay bất cứ hảng xe nào.
em chỉ copy lại ý của em lúc đó sau khi mua xe Pajero Sport ,sau này em mới thấy em là người chọn xe không giống số đông. Còn hảng Mít mà bán được xe cho em , do 2 yếu tố : sales Mit nhiệt tình , em là nhà kinh doanh nên không thích số đông và cũng không cần số đông . Em chỉ cần hợp tác đúng người đúng thời điểm .( ai cần thảo luận vấn đề này , cứ bày tỏ quan điểm ... như em nói em chỉ cần đúng người -đúng thời điểm , em sẽ trả lời, còn không thì sẽ mãi mãi là không , mong các bác thông cảm ,h
ehehe!)
1/ sales mit nhiệt tình : em chở V1 đi xem các dòng xe trên : xe 5 chổ là bị rớt hết, còn chiếc mer GLK , 2 VC tới salon Điện Biên Phủ , thì đậu xe máy airblade trước cửa kính showroom , bác bảo vệ già bảo :'' qua bên kia , k phải chổ đậu xe ..." dạ , em ngoan ngoản nghe theo , v1 thì hơi tự ái . Vào trong , thì sales mer cho thử xe tại chổ ... rất nhiệt tình . Tuy nhiên , V1 nói xe hơi chật ...
Em hiểu ý phụ nữ , họ thù dai lắm , dù bên trong nhân viên bán hàng phục vụ tốt nhưng bên ngoài nhân viên gửi xe khinh thường họ ==> họ sẽ bất cần !? Cái này gọi là công thành thủ phá !
Giờ quay ra hỏi , thử tiếp xe gì ? còn captiva, fortuner, foreverest, pajero sport ?
V1 loại thẳng captiva , do đã đi qua xe của người bạn mới mua , mà hcm lên Biên Hòa , giửa trưa nắng gắt chỉ có 1 dàn lạnh , ngồi băng 2 mà cứ mong tới nơi cho đở nóng !~~? ==> ông này thì em ngưởng mộ : xe thì kiểu dáng đẹp nhưng phục cái lập trường vững chắc ~~! xe 7 chổ 1 dàn lạnh ~~Vua Ý Chí !
Foreverest thì bị loại khỏi danh sách vì kiểu dáng hình chử nhật cứ như xe quận sự , thích hợp chở các vị tướng lỉnh ra trận chiến đấu ~~~!( em xin lổi hảng xe fort , chỉ là cảm nhận của 1 cá nhân riêng lẽ, không ảnh hưởng đến đa số yếu thích fort ev
erest)
Fortuner cũng bị loại vì bạn bè ai cũng đi , cái này em hiểu , em không thích đi đâu cũng gặp xe đồng bọn , em cũng tìm hiểu thì thấy xe này bề ngoài vuông vứt ( ai đó nói oai vệ ~~!) em thấy ban đầu cũng thích , nhưng nghiên cứu kỹ , anh này máy rất yếu. Depart thì không lại ai( cái này em dám chắc! ) . Mà còn hao xăng do vác cái xác 2 tấn trên dòng máy 2.2 ....( em cũng xin lỗi ai đó , đây là quan điểm cá nhân không thể ảnh hưởng đến doanh số của hàng trăn nghìn chiếc xe toyota bán ra thi trường Việt Nam )
Thế là còn anh Pajro sport cuối cùng :
Sang salon MIt ở Trần hưng đạo , Sales đây cũng bị lỗi xem thường người đi xem xe , không nhiệt hoặc có vấn đề xã hội ==> nói chung tiếp đón không nhiệt tình , dạng phân biệt khách giàu nghèo .Mặc dù , 2 vc rất thích hình thức và khả năng vận hành của xe.
Rùi kết thúc buổi đi xem xe , cuối cùng chẳng mua được gì cả , em quyết tâm đi mua xe 1 mình do biết gu V1 , nên chỉ đi xem xe Pajero sport . Và 1 lần 7 h sáng em đi lên chợ Tam bình thủ đức thu tiền hàng , người lạnh bưng ( đi xe máy) về ngang Sadaco .Em đứng ngoài cổng nghía mấy chiếc PS mà k dám vô ..... Có 1 anh sales chạy ra ,:"' anh ơi , anh vô xem đi ..'' thế là em mạnh dạn bước vào ..... thấy thích em alo vợ , thế là mua ''
Nên mua xe , em thấy dể mà không dễ . Ai biết nguyên lý tâm lý sẽ thành công hơn người khác. Cố gắng trong ngoài đồng lòng thì không để bác bảo vệ khinh khi người đi xe máy . Có lẽ em đã lượm GLK trước em PS này rùi.
Nói gì thì nói , khi em đang gỏ những từ này , em yêu và kết chiếc PS D AT này , vì nó là sự lựa chọn hoàn hảo trong túi tiền với khả năng phục vụ như osin cơ bắp . Sáng ra depart nổ máy , đi đâu? Đà lạt, Phan Thiết , Chậu Đốc, Bến Tre , Cần thơ ..... anywhere , chưa bao giờ biết cải lệnh .
Đi ban đầu còn nương chân gas , 7-8 lít 100km .Sau ,em kéo gas thoải mái , 0-lên 60 3 s cứ thế mà chạy ==> max 9lít/100km.
Đi đâu đó thì còn lan man , thôi quay về chủ đề chính tại sao xe ngon má mất tứ trụ hay 3 trụ , no care for below reason:
Quan điểm em bên dưới , do con người cả , muốn 1 sản phẩm đi tới đâu thì phải xem con người quản lý nó là ai ?! Cùng 1 sản phẩm mà con người marketing sai thì dù sản phẩm đó tốt cách mấy cũng chỉ là hàng tốt nên sử dụng chứ không được mọi người hùa nhau sử dung ( nên người marketing giỏi thường là 1 chiến binh , người biết mình biết ta và là người chọn chiến trường ít khi để ngược lại, cái này cũng hiếm nhỉ ?!)
aithang nói: ↑
Tại sao Mit ở Philipin, Taiwan... thành công mà tại VN lại rất ỳ ạch...Cái này cần suy nghĩ:
-Tai các nước khác chính hãng Mit mẹ tai Japan đầu tư vào nên có những chiến lược KD trực tiếp... không cần thông qua cấp trung gian nào.
-Mit VN gồm;
*1 Cty Mit Malaysia (anh này cũng gộp nhiều liên doanh).
*1 Cty thương mai Japan (không liên quan gì đến Mit).
*1 Cty vận tải VN.
Trong đó Mit Malaysia có vốn lớn nhất nên có quyết định trong LD này ;GĐ Mit tại VN (người Japan) cũng là người được thuê qua LD trên. Hiện Mit Malay cũng còn đang phải vật lộn tại sân nhà với sự lớn mạnh của các hãng khác như Toy, Honda... nên còn tâm trí đâu nữa mà lo ở VN.
Nên chiến lược KD của Mit ở VN có lẽ "lắm thầy nhiều ma" nên thật sự không hiệu quả mấy.
Sức ỳ nằm ở chổ này: -Mit VN gồm;
*1 Cty Mit Malaysia (anh này cũng gộp nhiều liên doanh).
*1 Cty thương mai Japan (không liên quan gì đến Mit).
*1 Cty vận tải VN.===> Đây là cty nhà nước , bằng chứng lúc nào cũng đẩy đẩy đẩy và PR thương hiệu vina STYLE lên chót vót
Trong khi cái thương hiệu lừng lẩy Mitsubishi motor thì cố ý đưa xuống hàng số 2 .
Chiến lược tạo thương hiệu mới vina style đã được cái kết quả như ngày hôm nay . Bán xe hơi mà cứ nghĩ như bán mì tôm . K ai bỏ cả gia tài để mua gói mì tôm vina style chạy thử . Mua mì tôm hiệuToyota cho chắc .
Sales của Mit -đại lý và người có kiến thức xe thì luôn thuyết phục khách hàng ( trong đó nông dân chiếm số đông ở VN) . Đây là xe Nhật lắp ráp ở VN ==> mâu thuẩn tư duy marketing thực tế với duy ý chí của cấp cao tăng vinastyle.
Trong khi , các bậc cao tăng marketing của vina style thì ngược lại ,luôn cố ý lập lờ rằng Hãng xe vinastyle đã lắp ráp ra xe có động cơ MItsubishi , nhằm tự mãn thành tựu xe hơi do người Việt Nam sản xuất ==> người VN xài hàng Việt Nam . Từ đó đánh vào ý thức yêu nước ==>dễ dàng bán hàng cho các cơ quan đoàn thể chính quyền trung ương đến đia phương .Điều này đúng thời kỳ bao cấp , mới mỡ cửa ... Còn bây giờ , đã lạc hậu rùi ...Người mua xe giờ không chỉ là các cơ quan nhà nước , mà còn nông dân , trí thức , tiểu thương .... Có thấy đang sửa nhưng rất chậm ...Kết quả gần như mất hẳn thị trường cá nhân , tư nhân ngoài quốc doanh cho các hảng xe khác .
Chưa kể , khối quốc doanh giờ cũng mua đủ loại thương hiệu xe hơi...==> thời kỳ áp đặt đã qua rùi! ...
Cái mất lớn nhất là thời gian để thẩm thấu : xe máy Honda , xe hơi TOY.
Xe Mitsubishi bán được ngày hôm nay cho khách hàng nào ngoài khu vực quốc doanh? Các bậc cao tăng vn style đã để tâm nghiên cứu chưa ? Hình như người mua xe Mit là dạng người cá tính , không thích đụng hàng ( dạng sói cô đơn trên đường , hehe chạy xe k thấy đụng hàng , cảm giác nó lâng lâng sao ấy !), có trình độ kiến thức xe tương đối ==> những người có tính độc lập cao , không bị ảnh hưởng bởi số đông ...==> người cần chất lượng chứ không cần hư danh.
Tuy nhiên , lượng khách hàng này chỉ chiếm thiểu số người mua xe hơi ở VN , hơi buồn nhỉ !~~ Sai 1 ly chệch hướng gần 15 năm từ khi VN gia nhập WTO.
Người sở hửu xe MItsubishi lừng lẩy cung đường Dakar ( k phải xe hảng vina style)cũng vui và tự an ủi : mình là túip người ưa mạo hiểm -khám phá .( nhưng có chắt lọc) ~~ tự sướng !KKK
CK
Mọi ý nghĩ , mọi phát biểu trên topic này đều mang tính cá nhân không nhằm 1 mục đích dèm pha ai ,hay bất cứ hảng xe nào.
em chỉ copy lại ý của em lúc đó sau khi mua xe Pajero Sport ,sau này em mới thấy em là người chọn xe không giống số đông. Còn hảng Mít mà bán được xe cho em , do 2 yếu tố : sales Mit nhiệt tình , em là nhà kinh doanh nên không thích số đông và cũng không cần số đông . Em chỉ cần hợp tác đúng người đúng thời điểm .( ai cần thảo luận vấn đề này , cứ bày tỏ quan điểm ... như em nói em chỉ cần đúng người -đúng thời điểm , em sẽ trả lời, còn không thì sẽ mãi mãi là không , mong các bác thông cảm ,h
ehehe!)
1/ sales mit nhiệt tình : em chở V1 đi xem các dòng xe trên : xe 5 chổ là bị rớt hết, còn chiếc mer GLK , 2 VC tới salon Điện Biên Phủ , thì đậu xe máy airblade trước cửa kính showroom , bác bảo vệ già bảo :'' qua bên kia , k phải chổ đậu xe ..." dạ , em ngoan ngoản nghe theo , v1 thì hơi tự ái . Vào trong , thì sales mer cho thử xe tại chổ ... rất nhiệt tình . Tuy nhiên , V1 nói xe hơi chật ...
Em hiểu ý phụ nữ , họ thù dai lắm , dù bên trong nhân viên bán hàng phục vụ tốt nhưng bên ngoài nhân viên gửi xe khinh thường họ ==> họ sẽ bất cần !? Cái này gọi là công thành thủ phá !
Giờ quay ra hỏi , thử tiếp xe gì ? còn captiva, fortuner, foreverest, pajero sport ?
V1 loại thẳng captiva , do đã đi qua xe của người bạn mới mua , mà hcm lên Biên Hòa , giửa trưa nắng gắt chỉ có 1 dàn lạnh , ngồi băng 2 mà cứ mong tới nơi cho đở nóng !~~? ==> ông này thì em ngưởng mộ : xe thì kiểu dáng đẹp nhưng phục cái lập trường vững chắc ~~! xe 7 chổ 1 dàn lạnh ~~Vua Ý Chí !
Foreverest thì bị loại khỏi danh sách vì kiểu dáng hình chử nhật cứ như xe quận sự , thích hợp chở các vị tướng lỉnh ra trận chiến đấu ~~~!( em xin lổi hảng xe fort , chỉ là cảm nhận của 1 cá nhân riêng lẽ, không ảnh hưởng đến đa số yếu thích fort ev
erest)
Fortuner cũng bị loại vì bạn bè ai cũng đi , cái này em hiểu , em không thích đi đâu cũng gặp xe đồng bọn , em cũng tìm hiểu thì thấy xe này bề ngoài vuông vứt ( ai đó nói oai vệ ~~!) em thấy ban đầu cũng thích , nhưng nghiên cứu kỹ , anh này máy rất yếu. Depart thì không lại ai( cái này em dám chắc! ) . Mà còn hao xăng do vác cái xác 2 tấn trên dòng máy 2.2 ....( em cũng xin lỗi ai đó , đây là quan điểm cá nhân không thể ảnh hưởng đến doanh số của hàng trăn nghìn chiếc xe toyota bán ra thi trường Việt Nam )
Thế là còn anh Pajro sport cuối cùng :
Sang salon MIt ở Trần hưng đạo , Sales đây cũng bị lỗi xem thường người đi xem xe , không nhiệt hoặc có vấn đề xã hội ==> nói chung tiếp đón không nhiệt tình , dạng phân biệt khách giàu nghèo .Mặc dù , 2 vc rất thích hình thức và khả năng vận hành của xe.
Rùi kết thúc buổi đi xem xe , cuối cùng chẳng mua được gì cả , em quyết tâm đi mua xe 1 mình do biết gu V1 , nên chỉ đi xem xe Pajero sport . Và 1 lần 7 h sáng em đi lên chợ Tam bình thủ đức thu tiền hàng , người lạnh bưng ( đi xe máy) về ngang Sadaco .Em đứng ngoài cổng nghía mấy chiếc PS mà k dám vô ..... Có 1 anh sales chạy ra ,:"' anh ơi , anh vô xem đi ..'' thế là em mạnh dạn bước vào ..... thấy thích em alo vợ , thế là mua ''
Nên mua xe , em thấy dể mà không dễ . Ai biết nguyên lý tâm lý sẽ thành công hơn người khác. Cố gắng trong ngoài đồng lòng thì không để bác bảo vệ khinh khi người đi xe máy . Có lẽ em đã lượm GLK trước em PS này rùi.
Nói gì thì nói , khi em đang gỏ những từ này , em yêu và kết chiếc PS D AT này , vì nó là sự lựa chọn hoàn hảo trong túi tiền với khả năng phục vụ như osin cơ bắp . Sáng ra depart nổ máy , đi đâu? Đà lạt, Phan Thiết , Chậu Đốc, Bến Tre , Cần thơ ..... anywhere , chưa bao giờ biết cải lệnh .
Đi ban đầu còn nương chân gas , 7-8 lít 100km .Sau ,em kéo gas thoải mái , 0-lên 60 3 s cứ thế mà chạy ==> max 9lít/100km.
Đi đâu đó thì còn lan man , thôi quay về chủ đề chính tại sao xe ngon má mất tứ trụ hay 3 trụ , no care for below reason:
Quan điểm em bên dưới , do con người cả , muốn 1 sản phẩm đi tới đâu thì phải xem con người quản lý nó là ai ?! Cùng 1 sản phẩm mà con người marketing sai thì dù sản phẩm đó tốt cách mấy cũng chỉ là hàng tốt nên sử dụng chứ không được mọi người hùa nhau sử dung ( nên người marketing giỏi thường là 1 chiến binh , người biết mình biết ta và là người chọn chiến trường ít khi để ngược lại, cái này cũng hiếm nhỉ ?!)
aithang nói: ↑
Tại sao Mit ở Philipin, Taiwan... thành công mà tại VN lại rất ỳ ạch...Cái này cần suy nghĩ:
-Tai các nước khác chính hãng Mit mẹ tai Japan đầu tư vào nên có những chiến lược KD trực tiếp... không cần thông qua cấp trung gian nào.
-Mit VN gồm;
*1 Cty Mit Malaysia (anh này cũng gộp nhiều liên doanh).
*1 Cty thương mai Japan (không liên quan gì đến Mit).
*1 Cty vận tải VN.
Trong đó Mit Malaysia có vốn lớn nhất nên có quyết định trong LD này ;GĐ Mit tại VN (người Japan) cũng là người được thuê qua LD trên. Hiện Mit Malay cũng còn đang phải vật lộn tại sân nhà với sự lớn mạnh của các hãng khác như Toy, Honda... nên còn tâm trí đâu nữa mà lo ở VN.
Nên chiến lược KD của Mit ở VN có lẽ "lắm thầy nhiều ma" nên thật sự không hiệu quả mấy.
Sức ỳ nằm ở chổ này: -Mit VN gồm;
*1 Cty Mit Malaysia (anh này cũng gộp nhiều liên doanh).
*1 Cty thương mai Japan (không liên quan gì đến Mit).
*1 Cty vận tải VN.===> Đây là cty nhà nước , bằng chứng lúc nào cũng đẩy đẩy đẩy và PR thương hiệu vina STYLE lên chót vót
Trong khi cái thương hiệu lừng lẩy Mitsubishi motor thì cố ý đưa xuống hàng số 2 .
Chiến lược tạo thương hiệu mới vina style đã được cái kết quả như ngày hôm nay . Bán xe hơi mà cứ nghĩ như bán mì tôm . K ai bỏ cả gia tài để mua gói mì tôm vina style chạy thử . Mua mì tôm hiệuToyota cho chắc .
Sales của Mit -đại lý và người có kiến thức xe thì luôn thuyết phục khách hàng ( trong đó nông dân chiếm số đông ở VN) . Đây là xe Nhật lắp ráp ở VN ==> mâu thuẩn tư duy marketing thực tế với duy ý chí của cấp cao tăng vinastyle.
Trong khi , các bậc cao tăng marketing của vina style thì ngược lại ,luôn cố ý lập lờ rằng Hãng xe vinastyle đã lắp ráp ra xe có động cơ MItsubishi , nhằm tự mãn thành tựu xe hơi do người Việt Nam sản xuất ==> người VN xài hàng Việt Nam . Từ đó đánh vào ý thức yêu nước ==>dễ dàng bán hàng cho các cơ quan đoàn thể chính quyền trung ương đến đia phương .Điều này đúng thời kỳ bao cấp , mới mỡ cửa ... Còn bây giờ , đã lạc hậu rùi ...Người mua xe giờ không chỉ là các cơ quan nhà nước , mà còn nông dân , trí thức , tiểu thương .... Có thấy đang sửa nhưng rất chậm ...Kết quả gần như mất hẳn thị trường cá nhân , tư nhân ngoài quốc doanh cho các hảng xe khác .
Chưa kể , khối quốc doanh giờ cũng mua đủ loại thương hiệu xe hơi...==> thời kỳ áp đặt đã qua rùi! ...
Cái mất lớn nhất là thời gian để thẩm thấu : xe máy Honda , xe hơi TOY.
Xe Mitsubishi bán được ngày hôm nay cho khách hàng nào ngoài khu vực quốc doanh? Các bậc cao tăng vn style đã để tâm nghiên cứu chưa ? Hình như người mua xe Mit là dạng người cá tính , không thích đụng hàng ( dạng sói cô đơn trên đường , hehe chạy xe k thấy đụng hàng , cảm giác nó lâng lâng sao ấy !), có trình độ kiến thức xe tương đối ==> những người có tính độc lập cao , không bị ảnh hưởng bởi số đông ...==> người cần chất lượng chứ không cần hư danh.
Tuy nhiên , lượng khách hàng này chỉ chiếm thiểu số người mua xe hơi ở VN , hơi buồn nhỉ !~~ Sai 1 ly chệch hướng gần 15 năm từ khi VN gia nhập WTO.
Người sở hửu xe MItsubishi lừng lẩy cung đường Dakar ( k phải xe hảng vina style)cũng vui và tự an ủi : mình là túip người ưa mạo hiểm -khám phá .( nhưng có chắt lọc) ~~ tự sướng !KKK
CK