Xe mình Kia Carnival, 2 thắng trước đĩa, hai thắng sau tang trống. Chủ nhật vừa rồi đi rửa xe xong lúc về bãi đậu mình kép thắng tay. Vậy là sáng thứ 2 ra lấy xe đi làm nổ máy lăn bánh rất nặng, chỉ vào vòng là lại tắt máy. Tưởng yếu bình nên báo hãng xuống kiểm tra. Kết quả của thợ báo về : bị bó thắng. Tháo ra vệ sinh, vô dầu mỡ xong là OK !
Qua đây mình muốn hỏi để bác nào có kinh nghiệm cho ột bài vỡ lòng : vì sao lại có hiện tượng bó thắng như vậy? Làm cách nào để hạn chế hiện tượng này?
Cảm ơn các bác?
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
asiantiger nói:
Xe mình Kia Carnival, 2 thắng trước đĩa, hai thắng sau tang trống. Chủ nhật vừa rồi đi rửa xe xong lúc về bãi đậu mình kép thắng tay. Vậy là sáng thứ 2 ra lấy xe đi làm nổ máy lăn bánh rất nặng, chỉ vào vòng là lại tắt máy. Tưởng yếu bình nên báo hãng xuống kiểm tra. Kết quả của thợ báo về : bị bó thắng. Tháo ra vệ sinh, vô dầu mỡ xong là OK !
Qua đây mình muốn hỏi để bác nào có kinh nghiệm cho ột bài vỡ lòng : vì sao lại có hiện tượng bó thắng như vậy? Làm cách nào để hạn chế hiện tượng này?
Cảm ơn các bác?
Khi đậu lâu không dùng thắng tay
1) kê cục gạch
2) gài số 1
 
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
Do nước rửa xe bị bẩn, phèn, ... bác ui, xe em cũng bị, có lúc để lâu không đi dính cứng luôn. Cách hạn chế là rửa xe xong trên đường chạy về kéo nhẹ thắng tay, để xe trong gara thì không nên kéo thắng tay mà nên làm như bác Tanvina2000 viết.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Phanh tang trống vốn có chức năng tự nong trong chiều chạy tới để tăng hiêu quả phanh , do vậy chỉ cần mặt ma sát Bố -Nồi rít quá là kẹt , hay gặp nhất  là nước làm sét bề mặt hay bụi bẩn khó thoát hoặc là bố thằng không chất lượng . Việc thay lò xo hồi phục trong cụm phanh không đúng quy cách cũng gây trắc trở khôn lường .
Bác hãy lùi một chút khi cảm thấy kẹt rồi tiến lên là hết .
Xứ lạnh càng không nên kéo thắng tay .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
Der Fahrer nói:
Phanh tang trống vốn có chức năng tự nong trong chiều chạy tới để tăng hiêu quả phanh , do vậy chỉ cần mặt ma sát Bố -Nồi rít quá là kẹt , hay gặp nhất  là nước làm sét bề mặt hay bụi bẩn khó thoát hoặc là bố thằng không chất lượng . Việc thay lò xo hồi phục trong cụm phanh không đúng quy cách cũng gây trắc trở khôn lường .
Bác hãy lùi một chút khi cảm thấy kẹt rồi tiến lên là hết .
Xứ lạnh càng không nên kéo thắng tay .
nhưng sao em thấy mấy pác thợ thay bố có bao giờ thay lò xo phục hồi đâu. Bởi vì, bản thân bộ bố thắng mới cũng ko có lò xo mới.
Với em thì cái lò xo đó lại khá quan trọng.
 
Hạng B1
21/5/14
55
36
18
47
Xe em đang bị bó thắng sau bên tài (tang trống), do đi vào chỗ ngập + về nhà rửa xe, xong chạy ngay vô nhà, kéo thắng tay để cả tuần. Đã tháo bánh, xịt RP7, dùng gõ búa xung quanh tang trống các kiểu vẫn không hết. Xin các bác chỉ em cách khắc phục với ạ. Cảm ơn