Tập Lái
5/7/10
16
2
3
Tình hình là lúc này các thành phố lớn của VN tai nạn chết người ngày càng nhiều. Tôi nghĩ cũng do những nguyên nhân sau:
-         Lưu lượng xe ngày càng nhiều, đặc biệt xe ở nơi khác lưu thông trong thành phố không quen với mật độ dầy dặc, tay lái yếu.
-         Văn hóa chạy xe xuống cấp thảm thuơng, ai cầm lái cũng chỉ biết mình, không chịu tuân thủ luật giao thong.
-         Nhiều tài xế mua bằng lái bằng tiền nên khi cầm tay lái quá lạng quạng, khi gặp bất trắc đôi khi cũng chẳng nhớ chân ga, chân thắng.
-         Đường lộ xuống cấp, hang hố ổ gà nhiều quá.
-         Và đặc biệt là do công an giao thông tạo ra. Ra đường làm nhiệm vụ không nghĩ tới an toàn giao thông, chỉ lo làm sao kiếm tiền bỏ túi, rình rập phạt vạ tạo tâm lý căng thẳng cho tài xế khi lái xe chỉ lo dòm chừng công an.
Các bác nghĩ thêm được lý do nào nữa xin bổ xung thêm ạ.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Tất cả các ý trên:D Căn nhà đã trở nên nhỏ khi lượng người tăng nhanh, va chạm nhau là đương nhiên và câu trả lời nhanh gọn là xui. Trong căn nhà ổ chuột còn nảy sinh vấn nạn khác nguy hiểm hơn là ô nhiểm. Lượng người chết vì ung thư hàng năm gấp bảy lần tai nạn GT. Biết sao hơn? Thây kệ.
 
Hạng D
24/8/09
1.769
960
113
em thấy những thói quen dể gây tai nạn như : chạy lấn tuyến cả xe máy và ô tô cứ thấy đường trống là đi vào, thậm chí chen vào gây nguy hiển cho xe đang chạy đúng trên lane đó .
thói quen nữa là phản xạ khi gặp chướng ngại vật là lách sang bên  đi tiếp mà thậm chí còn không giảm tốc độ, không báo hiệu chuyển lane. xe máy nhiều khi sợ dơ tránh vũng nước mà lách qua không tiếc cái mạng. đúng ra là phải giảm tốc độ hoặc phải dừng lại, chỉ lách sang lane khác khi đã quan sát hai chiều.
 Thói quen nữa cứ nghĩ người ta nhường mình nhiều xe cố qua mặt xe cùng chiều trong khi đang có xe ngược chiều. đường miền Trung thường xay ra tai nạn kiểu nầy.
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.132
113
hôm qua trên đường từ Thủ Đức về Sài Gòn qua đường Nguyễn Hữu Cảnh em thấy 2 vụ "hôn" đít nhau, đường mưa trơn trượt. Chạy xe căng thẳng quá
 
Hạng D
14/10/09
1.967
202
63
E chạy từ từ mà cũng bị mấy thằng choai choai tóc xanh tóc đỏ nó ủi hoài, chán thiệt
 
Tập Lái
30/6/10
9
0
0
39
Em ra đường cứ nhìn thấy mấy chú choai choai tóc xanh tóc đỏ lượn mà cũng đủ rùng cả mình
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
nguyenchinh nói:
Tình hình là lúc này các thành phố lớn của VN tai nạn chết người ngày càng nhiều. Tôi nghĩ cũng do những nguyên nhân sau:
-         Lưu lượng xe ngày càng nhiều, đặc biệt xe ở nơi khác lưu thông trong thành phố không quen với mật độ dầy dặc, tay lái yếu.
-         Văn hóa chạy xe xuống cấp thảm thuơng, ai cầm lái cũng chỉ biết mình, không chịu tuân thủ luật giao thong.
-         Nhiều tài xế mua bằng lái bằng tiền nên khi cầm tay lái quá lạng quạng, khi gặp bất trắc đôi khi cũng chẳng nhớ chân ga, chân thắng.
-         Đường lộ xuống cấp, hang hố ổ gà nhiều quá.
-         Và đặc biệt là do công an giao thông tạo ra. Ra đường làm nhiệm vụ không nghĩ tới an toàn giao thông, chỉ lo làm sao kiếm tiền bỏ túi, rình rập phạt vạ tạo tâm lý căng thẳng cho tài xế khi lái xe chỉ lo dòm chừng công an.
Các bác nghĩ thêm được lý do nào nữa xin bổ xung thêm ạ.
Quả thật các nguyên nhân pác chủ thớt nói là rất đúng. và chỉ ra nguyên nhân thì vô số. Nên chăng ta chỉ ra thêm các biện pháp khắc phục phòng tránh. Theo tôi nên tăng cường :
1.Nên có nhiều web xã hội chuyên đề giao thông tốt như OS này để trao đổi, rút kinh nghiệm, học hỏi, tuyên dương kiệp thời.
2. Tích cực phê phán các xxx tiêu cực nhưng đồng thời nếu có trường hợp tốt cũng phải tích cực tuyên dương các chú để cái tiêu cực,người làm tiêu cực tự xấu hổ mà rút lui. Mà tuyên dương ko chỉ nói suông. phải cụ thể.vdụ : nếu có xxx có hành vi tích cực, nỗi bật, có ích thì tại sao ko nêu tên, mời chú ta họp mặt, say một bữa, có quà tặng hẳn hoi, mời đi resort cùng offroad 1 chuyến chẳng hạn...như thế mới tác dụng.
3.phải làm sao để phổ thông luật GT. hiên nay, tôi có cảm tưởng chỉ có ae nào đích thân cầm volant 4 bánh mới nắm được luật và có ý thức chấp hành (dĩ nhiên còn một số thằng.(tôi xài từ thằng ở đây là vì nó mua bằng, dốt nát...tuy cầm volant 4 bánh nhưng nó vẫn càng bướng, lấn lướt...những thằng đó ta ko tính). Và hầu như các ae đã cầm volant thì khi chạy 2b rất có ý thức. tôi đã chứng kiến và bản thân cũng thực hiện khi chạy con@ 2 bánh, khi vượt phải, trái tôi đều signal cả.
4. Các bà các cô (tôi sorry), hình như chạy 2 bánh cảm tính kinh khủng. cứ tưởng là mình cẩn thận nhưng thật ra tự hại mình và làm phiền người khác, gây ách tắt GT, gây nguy hiễm cho mình và cho người. vd: vừa chạy vừa đạp thắng. chạy chậm mà cừ ì rà giữa đường, cứ rề rề như đang ở nhà mình. đáng, phải vượt ko vượt...
5.Làm sao để người tham gia GT thấy rằng : nhường nhịn nhau một chút, đi cẩn thận một chút...là hành vi thể hiện sự văn minh đó chứ. cần gì những thứ đao to búa lớn,hô hào rổng tuyếch. thấy xe cứu thương, xe phái đòan ta tự nguyên lách vào bên phải cho họ đi qua. chậm chút có sao đâu; dù ta có bận, gấp cách mấy đi nữa.
6.hiên nay, phổ biến là, khi cọ quẹt, câu đầu tiên (dù chưa biết ai phải, trái) là chơi ngay một câu thành ngữ...tiếng ĐanMạch. sau đó, lôi ngay cái con vật nuôi tiếng anh em gì đó gọi là Pet mà ai cũng nuôi,cũng có và có sẵn trong...người tung hê ra ngay : "con Pet của tao đây này, đi đứng zậy mà xạo hả...đục thấy mother mày lun...). Mà hiện tượng này...ngày càng phổ biến. Hoặc lườm nhau căng thẳng, dựng xe xuống bất chấp kẹt xe trong tư thế sẵn sàng phô diễn kungphu. thú thật các pác em cũng chơi VVN 3 năm nhưng em sợ kinh khủng. tức quá em chưỡi đổng rồi nhấn ga zọt lẹ.
7.cuối cùng : xin hãy 1 nhịn = 9 lành. ai cũng zậy thì giàm kẹt xe nhiều lắm ạ. Mong lắm thay
SMOKIN.GIF
(em hút thuốc hơi nhiều vì stress quá)
kính các pác
 
Hạng B1
6/8/10
65
0
0
37
HN-HCM
vấn đề này luôn luôn nóng  đối với giao thông, chỉ thiệt cho ai bị tai nạn thôi.:(