Trong đo đạc thực tế , lực tác động lên vai Bù lon không đều nhau , càng gần tâm bánh xe thì lực ép càng lớn , có nghĩa là trên cùng một cây bù lon siết bánh xe , vai ốc phía gần tâm bánh chịu tỳ nặng hơn phía đối diện ( phía xa tâm bánh ), nhất là khi nó nằm phía trên , vai bu lon gần tâm chịu nhiều tác động của tải trọng trên đầu trục tương ứng, dù chỉ cách nhau khoảng cách bằng đường kính cây bù lon , nhưng có chênh lệch áp lực khá lớn và từ đó tạo ra moment xoắn gây nên hiện tượng tư tháo ốc khi cốt máy kéo mâm bánh xe (Tự rã Tắc kê ! ) .
Để tránh hiện tượng này , người ta phải cân nhắc chiều siết ốc VÔ , sao cho khi xe chạy thì Moment xoắn nói trên tạo ra lực cũng SIẾT VÔ , bên tài mâm xe quay tới , nếu đứng đối diện bánh xe thì ta thấy cốt chủ động có xu hướng tạo Momen xoắn ngược chiều kim đồng hồ so với mâm bánh , vậy ốc phải siết ngược để vô , bên kia ngược lại , cốt tạo ra lực xoắn thuận với chiều kim đồng hồ so với mâm , vậy con bu lon cũng phải siết thuận , để khi trục kéo bánh , momen phát sinh có chiều xoắn ốc tiếp tục chạy tới làm chặt hơn nữa .
Hiện tượng này xảy ra khi chênh lệch tải trong trong vận hành là rất lớn, có lẽ vì vậy mà họ chỉ ứng dụng trong xe lớn hay xe công trình , đặc biệt là loại bánh đôi hay mâm lõm .