Tập Lái
8/3/10
1
0
0
Tại sao xe lướt vẫn qua mặt được Hải Quan và Đăng Kiểm

Kể từ năm 2005 nhà nước cho phép nhập khẩu xe cũ vào Việt nam, tình hình xe hơi nhập khẩu quả là phong phú và đa dạng, xét dưới góc độ thuế thì mấy ai nhập khẩu xe cũ về Việt nam, nên dường như thị trường Việt nam mấy năm qua xe mới tràn ngập, một phần cũng đáp ứng được mục đích của nhà nước ta Hạn chế xe kém chất lượng vào Việt Nam. Nhưng qua tìm hiểu của chúng tôi thực chất vấn đề không hoàn toàn chỉ có vậy, đằng sau đó là cả một thế giới ngầm chuyên vận chuyển xe Hàn Quốc chạy lướt về Việt nam, qua mặt cả Hải Quan Vieetnam, Đăng kiểm và đặc biệt cả người tiêu dùng, vì tham hàng rẻ mà quên không kiểm tra kỹ, với Hải quan, với Đăng kiểm thì các doanh nghiệp này chỉ cần một chút tiền là mọi chuyện qua ngay vì không ảnh hưởng gì tới họ cả, nhưng người tiêu dùng lại là người ngánh hậu quả nặng lề nhất.

Sao lại như thế? Hiện nay bên Hàn Quốc nói chung là có rất nhiều loại xe chạy vài ngàn KM, nhưng dưới bàn tay phù phép của các doanh nghiệp này KM được trở về 0, và dọn dẹp sạch sẽ như mới, làm cho người tiêu dùng không thể nhận biết được. Nhưng nếu người mua có kinh nghiệm một chút thôi thì rất đơn giản nhận ra qua đĩa phanh, qua các khe kẽ, qua ghế, nội thất….

Những doanh nghiệp này, họ là ai ? hầu như là những công ty có mục đích làm ăn chộp dựt, nay lập công ty này, mai lập công ty khác. Với mục đích làm ăn không lâu dài và làm ăn như vậy, họ bất chấp thủ đoạn, hành vi, mục đích cuối cùng là có lợi.

Để loại bỏ được những vấn đề ung nhọt này, cộng đồng chúng ta cần chung tay, chung sức, quyết tâm tẩy chay loại bỏ họ ra khỏi cộng đồng.

Tôi là khách hàng đã từng bị lừa gạt trong chuyện này, nên rất bức xúc và đã quyết tâm điều tra, và tìm hiểu được vấn đề, theo tôi nghĩ đây chỉ là bề nổi, vấn đề chắc chắn không đơn giản chỉ có vậy, vấn đề còn dài và còn phức tạp hơn nhiều những điều mà tôi biết. Mong mọi người cùng chung tay, chung sức. cung cấp thông tin những doanh nghiệp làm ăn kiểu này



 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/1/09
666
4
18
Nếu check số VIN thì sao hả bác? Vẫn xác định được xe cũ hay mới chứ. Ý bác là thế nào?
 
Tập Lái
22/4/10
2
0
0
Cảm ơn bác chủ thớt, em cũng là nạn nhân giống bác, bác mua của tụi nào thế? cuối năm vừa rồi chạy thuế em cũng mua 1 xe cũng bị như bác, nhưng không làm gì được tụi nó nên thôi, nhưng bác đăng tin này rất hay. Tụi nó lập nhiều công ty lắm, Hùng Hảo, Tân Hoàng Anh, Quốc Anh... quocanhauto.net, otonhapkhau.com, vừa rồi lại mấy công ty nữa, e gọi điện giả vờ hỏi xe thấy nó lại bảo đến địa chỉ mới. Em không thèm nói nên đang nhờ anh bạn bên Hải quan phanh phui tui này, nó toàn làm hồ sơ giả để nhập về thôi, thấy anh bạn nói là có dấu hiệu làm giả hồ sơ từ cũ thành mới. Bác nào mua xe của tụi này xin dưa thông tin lên chia sẻ và tập hợp anh em vạch mặt những kẻ bất lương này
 
Hạng C
14/7/09
578
11
28
43
bác đưa ra bằng chứng cụ thể thì thuyết phục hơn
080402cool_prv.gif
 
hnc
Hạng B2
29/4/09
100
0
0
www.hanamco.com
gialong65 nói:
Cảm ơn bác chủ thớt, em cũng là nạn nhân giống bác, bác mua của tụi nào thế? cuối năm vừa rồi chạy thuế em cũng mua 1 xe cũng bị như bác, nhưng không làm gì được tụi nó nên thôi, nhưng bác đăng tin này rất hay. Tụi nó lập nhiều công ty lắm, Hùng Hảo, Tân Hoàng Anh, Quốc Anh... quocanhauto.net, otonhapkhau.com, vừa rồi lại mấy công ty nữa, e gọi điện giả vờ hỏi xe thấy nó lại bảo đến địa chỉ mới. Em không thèm nói nên đang nhờ anh bạn bên Hải quan phanh phui tui này, nó toàn làm hồ sơ giả để nhập về thôi, thấy anh bạn nói là có dấu hiệu làm giả hồ sơ từ cũ thành mới. Bác nào mua xe của tụi này xin dưa thông tin lên chia sẻ và tập hợp anh em vạch mặt những kẻ bất lương này

Tôi nghĩ bác không nên đưa tên của người ta lên thế này nếu không có cơ sở. Trong kinh doanh thuận mua vừa bán, chắc bác thấy rẻ quá chăng? và nếu khi mua bên bán thông báo rõ về tình hình xe cho bác thì có gian dối gì đâu ?
 
Hạng B1
25/7/08
65
6
8
Chạy đến cả trăm nghìn km thì chắc phải là xe đời cũ rồi, về 0 km ai mà tin đc?? Mần sao mà bán?
 
Hạng C
16/8/07
613
5
18
43
VN
Vấn đề này em thấy không phải là không có, Nhưng làm ăn kiểu này thì không bền được. Các bác có tiền đi mua xe cũng phải coi cho kỹ và nên tìm những đơn vị có uy tín trên thị trường. Vấn đề quyết định vẫn ở ở các bác, các bác thấy dẻ lại không coi cho kỹ mà đặt bút ký hợp đồng thì túc là tiếp tay cho họ rồi còn gì.
Chúc tất cả các bác sẽ không bao giờ gặp phải trường hợp này
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Sao mà có chuyện đó được ? Nói có sách mách có chứng đi Bác
41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng B1
8/5/07
66
0
6
51
Ha Noi
Bên VN thì ko khuyến khích cho nhập xe cũ, bên Hàn thì ko cho xuất xe nội địa mới tinh. Vậy phải làm sao để vừa đảm bảo có nguồn xe giá hợp lý, vừa thỏa mãn nhu cầu nhập xe của khách hàng trong nước.
Chỉ có điều các công ty đừng có vì đồng tiền mà nhập xe lỗi về cho bà con dùng là được rồi. Muốn có xe nhập chuẩn thì cứ công ty chính hãng mà mua, nhưng đương nhiên sẽ bị giảm bớt option hoặc công suất máy (hình như xe Hàn thì cùng đời xe, nhưng công suất máy nội địa luôn lớn hơn máy xuất khẩu thì phải).