Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h

Một lái xe tại Anh đã bị phạt và treo bằng 18 tháng khi để chiếc Tesla Model 3 chạy chế độ tự lái Autopilot với tốc độ khoảng 65km/h và rời ghế lái thản nhiên ngồi ở ghế phụ. [pagebreak][/pagebreak]
Video tố cáo tài xế Anh:

Anh Bhavesh Patel, 39 tuổi sống tại Thành Phố Nottingham (Anh) đã bị cáo buộc vì tội gây nguy hiểm khi anh rời khỏi ghế lái của chiếc Tesla Model S khi xe đang di chuyển trên đường M1 phía tây London Anh và chuyển sang ngồi ghế phụ. Hành động của Bhavesh Patel đã bị quay video và đây là bằng chứng buộc tội anh. Patel sau đó được các nhân viên cảnh sát phỏng vấn, các quan chức thực thi pháp luật cho biết rằng anh ấy thừa nhận hành động của mình là "ngớ ngẩn" nhưng chiếc xe có khả năng "tuyệt vời". Anh còn nói với cảnh sát rằng anh ta chỉ là "kẻ không may mắn bị bắt."​

Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h
Con đường khi đó được ghi nhận là khá đông đúc và tốc độ của xe vào khoảng gần 65 km/h. Patel đã bị treo bằng 18 tháng và phải thực hiện 100 giờ lao động công ích cộng với mức phạt 1.800 bảng Anh (khoảng 56 triệu đồng). Việc lạm dụng công nghệ tự động Patel nhấn mạnh cách mà công nghệ tiên tiến có thể lôi kéo người dùng lạm dụng nó mà không hoàn toàn hiểu được những hạn chế của nó.​
Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h
Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h
Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h

Ảnh chụp màn hình từ video

Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h
Hệ thống lái tự động Autopilot trên Tesla Model S
Vào tháng 1/2018 một vụ tai nạn liên quan đến hệ thống tự lái đã xảy ra tại bang California, Mỹ. Người lái Tesla Model S đã gặp tai nạn khi đâm vào xe cứu hoả ở tốc độ khoảng 105 km/h (65 miles) khi xe đang kích hoạt tính năng tự lái. Người lái xe nói với các nhà chức trách rằng đã kích hoạt chế độ tự lái - Autopilot của Tesla, nhưng đã lơ là nên để đâm vào xe cứu hoả phía trước vì bất cứ ai đi trên 65 miles/h (105km/h) trên đường cao tốc dù có bật tính năng tự hành hoặc không cũng phải chú ý đến một chiếc xe tải màu đỏ ở phía trước mà chủ động tránh, phanh.​
Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h
Tesla Model S đâm vào xe cứu hoả tại Mỹ
Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h
Tesla là một trong những hãng xe đi đầu về công nghệ tự lái với hệ thống lái tự động Autopilot. Tuy nhiên người lái không nên lạm dụng tính năng này để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra. "Thực tế hệ thống 'Autopilot' không thể lái xe thay tài xế, mà nó chỉ cho phép người dùng rảnh tay vài phút" - bà Laura MacCleery - Phó chủ tịch phụ trách chính sách người tiêu dùng của tạp chí Consumer Reports đã từng nói.​
Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h
Tesla Model S
Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h
Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h Tài xế bị treo bằng khi bỏ ghế lái xe Tesla, ngồi ghế phụ và để xe chạy 65 km/h
Tham khảo: www.ndtv.com
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
105km hút đít mà k chết
Tại thằng kia cũng đang đi same same tốc độ đó nên thực ra lực tác dụng ko mạnh. 105km mà húc xe ngược chiều hoặc giải phân cách bằng bê tông thì khác nhiều bác ạ :D
 
  • Like
Reactions: D.H.A
Hạng B2
10/7/16
137
924
93
Lúc đầu em quên đi là Anh họ xài tay lái nghịch. Nhưng bài báo vẫn dịch sai, ông này ngồi bên lơ chứ ko phải ngồi ghế sau
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Công nghệ xe Thế giới người ta đã đi quá xa rồi mà dân ta giờ vẫn ngồi bàn tán nhau về công nghệ "che nắng cạc-tông" mới được phát hiện gần đây. Chán thặc :)
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Công nghệ xe Thế giới người ta đã đi quá xa rồi mà dân ta giờ vẫn ngồi bàn tán nhau về công nghệ "che nắng cạc-tông" mới được phát hiện gần đây. Chán thặc :)
Đang ăn khoai mì nói chuyện thế giới pác ơi
 
Hạng B2
22/2/07
113
148
43
Công nghệ xe Thế giới người ta đã đi quá xa rồi mà dân ta giờ vẫn ngồi bàn tán nhau về công nghệ "che nắng cạc-tông" mới được phát hiện gần đây. Chán thặc :)
Chẳng phải khối bác bảo có mang auto pilot về VN cũng không dùng được sao? Do ý thức cả thôi.
Che nắng = cạc-tông là đúng rồi (rẻ, nhẹ, tái chế được), không lẽ chơi nguyên tấm carbon? Xe economy chứ đâu phải luxury bạn? Nhưng giá bán cạc-tông thì chát thiệt.
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Người ta xe auto, mình ở đây lo tạt đầu, bẫy giao thông, ổ gà ổ voi. Cái xứ cơm sườn
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Chẳng phải khối bác bảo có mang auto pilot về VN cũng không dùng được sao? Do ý thức cả thôi.
Che nắng = cạc-tông là đúng rồi (rẻ, nhẹ, tái chế được), không lẽ chơi nguyên tấm carbon? Xe economy chứ đâu phải luxury bạn? Nhưng giá bán cạc-tông thì chát thiệt.
Bác hiểu sai ý mình rồi, ý của cmt là mình thấy thương cho dân mình quá. Lúc nào cũng xài "đồ cũ", mà ko chất lượng với giá cao nữa.