Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Tài xế container tông hàng loạt xe máy dương tính với ma túy và nồng độ cồn trong máu
Đúng như dự đoán của nhiều người rằng lái container gây tai nạn tông 21 xe máy làm 4 người chết chiều ngày hôm qua tại Long An có vấn đề về bia rượu và chất kích thích. Theo kết quả xét nghiệm lần đầu tại Bệnh viện Đa khoa Long An, tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) dương tính với chất ma túy trong nước tiểu, và trong máu có nồng độ cồn. [pagebreak][/pagebreak]
Theo quy định, các mẫu xét nghiệm của tài xế này sẽ được gửi đi xét nghiệm ở một cơ quan độc lập khác, trước khi có công bố chính thức. Khoảng 15h30 hôm qua, Hiếu lái xe đầu kéo chở hai thùng container gạo (thùng loại 20 feet) từ Long An về TP. HCM. Đến ngã tư Bình Nhựt trên Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Bến Lức, xe lách qua một xe tải phía trước rồi lao vào làn xe hai bánh tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ. Chiếc container tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 150 m mới dừng lại. Các nạn nhân và xe máy nằm la liệt. Theo cơ quan chức năng, khi gây tai nạn, xe container chạy tốc độ 45 km/h. 10 giây trước đó, vận tốc của xe là 54 km/h. Đoạn xảy ra tai nạn nằm ngoài khu dân cư, xe container được chạy tốc độ tối đa 70 km/h. Tuy nhiên, khi đến đèn đỏ, xe phải hạ tốc để dừng theo quy định của luật giao thông.​
Tài xế container tông hàng loạt xe máy dương tính với ma túy và nồng độ cồn trong máu
Tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An)
Hiện nay, đã có rất nhiều trường hợp tài xế lái xe “chơi” ma tuý (thường là ma tuý đá) để tăng sự tỉnh táo, chống mệt mỏi và nhanh chóng lạm dụng dẫn đến bị nghiện. Lý lẽ thường được đưa ra là do tính chất công việc căng thẳng, mệt mỏi và thường xuyên đối mặt với doanh số, lượt chạy, chạy cho kịp doanh số,... Sử dụng ma túy khiến các tài xế thường trong trạng thái “phê pha” và thèm khát khi đã “tới cử”, họ kiểm soát bản thân không được lấy gì đủ để kiểm soát một chiếc xe tải hàng chục tấn lưu thông ngoài xã hội sẵn sàng lấy mạng nhiều người trong giây lát?​
Tài xế container tông hàng loạt xe máy dương tính với ma túy và nồng độ cồn trong máu
Hình ảnh lái xe chơi ma tuý đá qua cái boong. Ảnh Báo Tiền Phong
Tài xế sử dụng ma túy và một vấn nạn, khi mà một ngày có hàng chục ngàn chiếc xe lưu thông vận chuyển hàng hoá và con người trên toàn quốc và rủi ro xảy ra tai nạn là điều khó tránh khỏi. Để giảm thiểu và ngăn chặn số lượng tài xế này lái xe ngoài đường không phải là chuyện dễ dàng, hy vọng cơ quan chức năng sẽ ra quân kiểm tra làm gắt gao hơn, bên cạnh nâng mức chế tài lên cao để răng đe. Tăng cường giáo dục, và phải có thêm các cơ chế quản lý lái xe của các doanh nghiệp vận tải như khám sức khoẻ hằng tháng hoặc bất chợt kiểm tra để loại trừ giảm thiểu các lái xe đang sử dụng chất ma túy,...​
Sau những vụ tai nạn, nhiều tài xế đã trốn khỏi hiện trường, dẫu biết rằng họ ở lại sẽ gặp nguy hiểm khi người dân đang phẫn nộ nhưng họ có thể trốn đi chờ thời gian để giải bia rượu (nếu sử dụng) sau đó trình diện với cơ quan chức năng nhằm chối bỏ trách nhiệm sử dụng bia rượu, và các bác nghĩ gì về vấn đề này?
Tài xế container tông hàng loạt xe máy dương tính với ma túy và nồng độ cồn trong máu
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Quỳnh Trần​
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/17
7.854
10.965
113
Mình nghĩ là nên ra luật cho tài xế "trốn" ngay vào đồn công an gần nhất vừa an toàn tính mạng vừa đảm bảo đủ chứng cứ cho điều tra
 
Hạng B2
View attachment 1812523 Đúng như dự đoán của nhiều người rằng lái container gây tai nạn tông 21 xe máy làm 4 người chết chiều ngày hôm qua tại Long An có vấn đề về bia rượu và chất kích thích. Theo kết quả xét nghiệm lần đầu tại Bệnh viện Đa khoa Long An, tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) dương tính với chất ma túy trong nước tiểu, và trong máu có nồng độ cồn. [pagebreak][/pagebreak]...
Sau những vụ tai nạn, nhiều tài xế đã trốn khỏi hiện trường, dẫu biết rằng họ ở lại sẽ gặp nguy hiểm khi người dân đang phẫn nộ nhưng họ có thể trốn đi chờ thời gian để giải bia rượu (nếu sử dụng) sau đó trình diện với cơ quan chức năng nhằm chối bỏ trách nhiệm sử dụng bia rượu, và các bác nghĩ gì về vấn đề này?
View attachment 1812520Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Quỳnh Trần​
Dễ thôi mà, ra nghị định yêu cầu khoảng thời gian cho phép tối đa 10~15 phút (hoặc tính thời gian đến cơ quan công an gần nhất) sau tai nạn phải trình diện cơ quan pháp luật. Sau thời gian quy định đó thì xem như tình tiết tăng nặng khi xử phạt.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.144
113
Nên có 1 hình phạt nặng nề hơn đối với những tài xế dùng ma túy và uống rượu khi lái xe.
 
Hạng B2
11/9/14
321
514
93
40
Mình nghĩ là nên ra luật cho tài xế "trốn" ngay vào đồn công an gần nhất vừa an toàn tính mạng vừa đảm bảo đủ chứng cứ cho điều tra

Thực tế là gây tai nạn xong, tài xế "trốn" về nhà trưởng công an địa phương...Ăn ngủ đầy đủ...Lúc êm chuyện rồi mới xuất hiện mà bác...

Mà ở đây em lưu ý là:
Lúc gây tai nạn là 15h, lúc ra đầu thú là 22h, đến bv thử máu cho là 22h đi...Tức sau 7h trong máu vẫn còn cồn => lúc 15h có lẽ đã rất say...hoặc trong 7h nằm chờ buồn quá làm vài ve cho đỡ buồn...haha
 
Hạng F
3/10/15
11.187
13.772
113
Thằng này nó có mà say nặng và phê lòi lúc đạp ga ủi người ta.
Ma tuý với rượu mà trốn từ sáng đến đêm xong vẫn test đầy ra thế kia.
Mà em cũng hay thắc mắc là lúc gây tai nạn xong thì người xung quanh không lẽ không tóm kịp cho một trận nhừ tử hay sao mà thấy trăm vụ trăm thằng đều “tài xế rời khỏi hiện trường” kịp nhỉ!
 
Hạng F
29/10/14
8.721
11.629
113
Thằng này nó có mà say nặng và phê lòi lúc đạp ga ủi người ta.
Ma tuý với rượu mà trốn từ sáng đến đêm xong vẫn test đầy ra thế kia.
Mà em cũng hay thắc mắc là lúc gây tai nạn xong thì người xung quanh không lẽ không tóm kịp cho một trận nhừ tử hay sao mà thấy trăm vụ trăm thằng đều “tài xế rời khỏi hiện trường” kịp nhỉ!
Pó tay với pác. Tự dưng đi tẩn người ta nhừ tử. Chính vì sợ cái thói tẩn nhừ tử nên nhiều tài đạp ga bỏ chạy luôn đó.
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.722
113
lễ tết dương lịch ăn nhậu .xong phê thuốc lắc. qua lễ chạy xe gây tai nạn .
- tất cả các tài xế có 1 nguyên tắc nghề nghiệp là gây tai nạn xong sẽ bỏ trốn ,rồi mới trình diện .vì sợ bị đánh no đòn .đau . chết nguoi khác , không bằng sợ bị đánh .. ôi thôi biết trách ai đây
- 1 ngày ở vn 30 nguoi chết ,1 tháng 9000 , tương đương mất 1 sư đoàn thời chiến , còn hơn chiến tranh vn , nhưng người mất vì tai nạn gt toàn là trụ cột gia đình ,
- Biết bao giờ cái nhà nước này bỏ tư duy .Xe hơi là nhà giàu ,là tư sản mại bản .phải đánh thuế cao cho dân nghèo . Tiền thuế xe hơi x2 x3 cho dân nghèo đâu không thấy .chỉ thấy dân nghèo ko mua nổi chiếc I10 hay moring so với giá trị thật của nó ,phải nằm đắp chiếu 30 mạng ngoài đường mổi ngày .
- Biết bao giờ vn phân được lane 4b với 2b ngoài quốc lộ với tỉnh lộ . ôi xa vời quá .
- Xin chia buồn với những người xấu số ở vụ tai nạn này . đừng đổ lỗi do trời do nghèo .Chúng ta đang sống trong 1 xã hội bị lỗi nặng về hệ thống
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
lễ tết dương lịch ăn nhậu .xong phê thuốc lắc. qua lễ chạy xe gây tai nạn .
- tất cả các tài xế có 1 nguyên tắc nghề nghiệp là gây tai nạn xong sẽ bỏ trốn ,rồi mới trình diện .vì sợ bị đánh no đòn .đau . chết nguoi khác , không bằng sợ bị đánh .. ôi thôi biết trách ai đây
- 1 ngày ở vn 30 nguoi chết ,1 tháng 9000 , tương đương mất 1 sư đoàn thời chiến , còn hơn chiến tranh vn , nhưng người mất vì tai nạn gt toàn là trụ cột gia đình ,
- Biết bao giờ cái nhà nước này bỏ tư duy .Xe hơi là nhà giàu ,là tư sản mại bản .phải đánh thuế cao cho dân nghèo . Tiền thuế xe hơi x2 x3 cho dân nghèo đâu không thấy .chỉ thấy dân nghèo ko mua nổi chiếc I10 hay moring so với giá trị thật của nó ,phải nằm đắp chiếu 30 mạng ngoài đường mổi ngày .
- Biết bao giờ vn phân được lane 4b với 2b ngoài quốc lộ với tỉnh lộ . ôi xa vời quá .
- Xin chia buồn với những người xấu số ở vụ tai nạn này . đừng đổ lỗi do trời do nghèo .Chúng ta đang sống trong 1 xã hội bị lỗi nặng về hệ thống
Bác làm quá à... gì mà một sư đoàn :D
 
Hạng C
29/7/18
519
172
58
32
Hồ Chí Minh
xetot.com
thật mất nhân tính, không có gì bào chữa ở đây hết. xét xử tình tiết thật nặng để răn đe cho những trường hợp khác.