Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Rất nhiều tài xế cho rằng họ không đi qua đoạn đường của dự nâng cấp mở rộng QL60 nối với cầu Rạch Miễu - cầu Cổ Chiên thì tại sao họ lại phải trả phí cho dự án này?

Tài xế phản đối thu phí ở trạm phụ BOT cầu Rạch Miễu vì cho rằng không đi vào đoạn đường nâng cấp


Trưa 26/10, chạy ôtô từ hướng Tiền Giang xuống dốc cầu Rạch Miễu ở phía Bến Tre, tài xế Nguyễn Anh Vũ cho xe rẽ phải vào đường dân sinh về hướng xã Phú Túc, huyện Châu Thành, liền bị barie trạm phụ chống thất thu chặn lại, yêu cầu nộp phí. Được giải thích việc thu phí để hoàn vốn cho dự án nâng cấp quốc lộ 60, song anh Vũ không khỏi bức xúc bởi cho rằng xe của mình không đi trên tuyến đường này.

Tương tự, anh Nguyễn Thành Đạt nói nhà ở xã Phú Túc, huyện Châu Thành, nhưng làm việc ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang). Hàng ngày ôtô của anh chỉ di chuyển từ địa điểm này, không đi trên đoạn dự án nâng cấp quốc lộ 60, song vẫn phải đóng phí là "rất vô lý". Nhiều lần anh đã phản ánh việc này với chủ đầu tư nhưng việc thu phí ở trạm phụ vẫn diễn ra.

Hai tài xế trên nằm trong những người phản đối hai trạm thu phí đặt gần chân cầu Rạch Miễu ở phía Bến Tre. Hai trạm này cùng với trạm chính trên quốc lộ 60, hai trạm phụ ở cù lao Thới Sơn (TP Mỹ Tho, Tiền Giang, hiện đã dừng thu) hoạt động từ năm 2009 để thu phí dự án BOT cầu Rạch Miễu tổng vốn 1.187 tỷ đồng, bắc qua sông Tiền, nối Tiền Giang với Bến Tre. Sau 12 năm vận hành, tháng 7 năm ngoái, dự án đã hết thời gian thu phí theo hợp đồng.

Tuy nhiên trước đó từ tháng 6/2016, với lý do quốc lộ 60 xuống cấp, Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu được giao đầu tư nâng cấp một số đoạn trên tuyến với tổng chiều dài 22 km, vốn đầu tư 1.752 tỷ đồng. Dự án được đưa vào thu phí từ tháng 7/2021 (thời gian thu dự kiến 7 năm 7 tháng) ở trạm chính trên quốc lộ 60 và hai trạm phụ ở chân cầu Rạch Miễu.

Tài xế phản đối thu phí ở trạm phụ BOT cầu Rạch Miễu vì cho rằng không đi vào đoạn đường nâng cấp


Nhiều tài xế cho rằng việc thu phí ở hai trạm phụ là bất hợp lý với người dân từ phía tỉnh Tiền Giang qua cầu Rạch Miễu sang Bến Tre do không đi đến đoạn đang nâng cấp, mở rộng nhưng vẫn bị tính phí. Điều này dẫn đến một số người tìm cách né trạm hoặc không chịu đóng phí.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, thông tin tình trạng tài xế vượt trạm diễn ra từ đầu tháng đến nay, trung bình mỗi ngày có hơn 190 lượt ô tô "né phí". Các xe không chịu đóng nếu dùng dịch vụ thu phí không dừng (ETC) sẽ bị truy thu. Còn những xe chưa dán ETC, nếu lần sau đi qua trạm chính sẽ bị truy thu trực tiếp.

"Doanh thu một ngày chỉ 4-5 triệu đồng, nhưng việc duy trì hai trạm chống thất thu là cần thiết. Bởi nếu không lập hai trạm này, ôtô sẽ dồn vào các tuyến đường dưới cầu để né phí trên trạm chính", ông Sáu nói, cho biết việc thu phí tại trạm BOT Rạch Miễu xuyên suốt từ trước đến nay, chưa có văn bản nào thể hiện tách rời các giai đoạn của dự án.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, cho hay tỉnh sẽ rà soát việc thu phí ở các trạm liên quan quốc lộ 60 để có giải pháp phù hợp.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
  • Haha
Reactions: Makay
Hạng B2
18/12/19
358
494
63
33
Cướp ngày trắng trợn :confused: không đi cũng phải trả phí, iz chang BOT Cai Lậy.
 
  • Like
Reactions: thi_can
Tập Lái
25/12/19
38
20
8
Toàn đám dốt nát, tham làm , độc ác làm kinh tế nên dân lãnh đủ đòn . KỲ này thay bộ trưởng GT mới sẽ tốt hay tệ hơn chắc sẽ có câu trả lời sau vài vụ kiểu này.
 
Hạng B2
18/3/15
405
618
93
Trước giờ cứ tưởng thu phí qua cầu Rạch Miễu, ai ngờ hết hạn thu lại auto chuyển qua thu phí "nâng cấp QL60", mình quê Bình Đại qua cầu rẽ trái thì có dùng QL60 đoạn nâng cấp đâu mà cũng đè đầu thu, tình huống này giống trạm thu Xa lộ HN quá, đường làm 1 nơi trạm thu 1 chỗ bất chấp để tận thu mà vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt, sau vài năm lại có đồng chí vào lò vu vơ lí do "vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gây bức xúc dư luận bla bla...."
 
Hạng C
17/6/15
830
1.485
93
Trước giờ cứ tưởng thu phí qua cầu Rạch Miễu, ai ngờ hết hạn thu lại auto chuyển qua thu phí "nâng cấp QL60", mình quê Bình Đại qua cầu rẽ trái thì có dùng QL60 đoạn nâng cấp đâu mà cũng đè đầu thu, tình huống này giống trạm thu Xa lộ HN quá, đường làm 1 nơi trạm thu 1 chỗ bất chấp để tận thu mà vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt, sau vài năm lại có đồng chí vào lò vu vơ lí do "vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gây bức xúc dư luận bla bla...."
các đồng chí cùng làm cách mạng mà, có vai diễn hết?