Hạng D
2/6/17
1.956
274
83
44
Takata chính thức phá sản sau bê bối túi khí
Túi khí do hãng này sản xuất bị lỗi, liên quan đến ít nhất 17 trường hợp tử vong trên toàn thế giới. Takata trước đó thừa nhận một số bộ phận bơm phồng túi khí của họ bung ra với lực quá mạnh và làm văng mảnh kim loại vào xe. Công ty Key Safety Systems (KSS) thuộc sở hữu Trung Quốc và có trụ sở đặt tại Mỹ mua tất cả tài sản của Takata, ngoài bộ phận liên quan đến túi khí. Thỏa thuận trị giá 1,6 tỷ đôla được công bố sau khi công ty Nhật nộp đơn xin bảo vệ phá sản theo luật pháp Mỹ.[pagebreak][/pagebreak]

Giám đốc điều hành KSS Jason Luo cho biết: "Dù Takata bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi túi khí trên toàn cầu, hãng này vẫn còn có thế mạnh về nguồn nhân lực có tay nghề và các sản phẩm nổi bật như: vô lăng, dây đeo an toàn và các sản phẩm an toàn khác".

Takata chính thức phá sản sau bê bối túi khí

Hơn 100 triệu xe trên thế giới đã sử dụng túi khí Takata trong đó có cả những xe tại Việt Nam

Hơn 100 triệu xe trên thế giới đã sử dụng túi khí Takata, gồm khoảng 70 triệu xe ở Mỹ, bị triệu hồi từ khi mối quan ngại đầu tiên về túi khí xuất hiện vào năm 2007. Đây là vụ thu hồi với lý do an toàn lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô.

Tháng 1/2017, Takata đồng ý nộp phạt 1 tỷ đô la ở Mỹ vì che giấu lỗi nguy hiểm khiến túi khí trên xe phát nổ. Takata trả khoản phạt 25 triệu đôla, bồi thường 125 triệu đôla cho những người bị thương vì túi khí của họ và 850 triệu đôla cho các hãng xe sử dụng sản phẩm này. Nhưng hãng đang phải đối mặt với các vụ kiện khác ở Hoa Kỳ và trách nhiệm bồi thường lên đến 9 tỷ đô la.

Giao dịch cổ phiếu Takata sẽ bị đình chỉ tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo vào cuối tháng tới.
 
Hạng D
9/1/15
2.779
4.180
113
41
Hèn chi mấy xe Toyota ở VN túi khí không chịu nổ
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Em thì nghĩ Toy Vietnam cũng góp công tiễn Em nó ra đi sớm, ka ka.
 
Hạng B2
4/5/16
240
152
43
Phần quan trọng nhất của chiếc xe, không biết sắp tới các hãng xe đặt túi khí từ bên nào