Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Takata sắp đệ đơn phá sản vì túi khí lỗi
Gần 100 triệu xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu vì túi khí lỗi, bị cáo buộc gây ra 16 trường hợp tử vong trên khắp thế giới và hơn hết là khoảng nợ khổng lồ để đền bù cho các hãng và danh tiếng bị hủy hoại nghiêm trọng… có thể khiến cho Takata nộp đơn phá sản vào tuần tới.[pagebreak][/pagebreak]​

Theo một nguồn tin giấu tên của Nikkei Asian Review, hãng túi khí Takata dự kiến sẽ đệ đơn phá sản trong tháng này. Nguồn tin vừa tung ra đã gây một cơn chấn động đến với thị trường chứng khoán Tokyo. Nó cũng khiến cho giới truyền thông Nhật điên cuồng kiếm gặp đại diện Takata để tìm cho ra câu trả lời chính thức. Tuy nhiên công ty này từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào và giữ thái độ im lặng.

Nếu thật sự tin đồn kia là có thật, Takata sẽ trở thành vụ phá sản lớn nhất tại Nhật Bản tính từ sau Thế chiến thứ II trở lại đây. Nguồn tin Nikkei cũng nhấn mạnh rằng hơn 1.000 tỷ yên (tương đương 9,02 tỷ USD) khoảng nợ đang bủa vây hãng túi khí này.
Takata sắp đệ đơn phá sản vì túi khí lỗi

Riêng khối nợ của Takata với các hãng ôtô lớn đã lên tới 850 triệu USD, là một phần của thỏa thuận đạt được hồi đầu năm. Đến năm 2018, hãng túi khí phải trả xong khoản tiền này. Ngoài ra, Takata cũng đã đồng ý nộp 25 triệu USD tiền phạt và thanh toán 125 triệu USD bồi thường cho các nạn nhân. Nhưng đôi bên có thể không thể đạt được thỏa thuận trước khi Takata nộp đơn. Hãng túi khí Nhật sẽ nộp đơn xin phá sản ở cả Mỹ và tại quê nhà.

Hiện nhiều hãng ôtô tỏ ra lo ngại trước khả năng này, bởi nếu đôi bên không thỏa thuận được với nhau, việc thay thế bộ phận lỗi của túi khí sẽ bị gián đoạn.

Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí, bộ phận quan trọng đẩy túi khí bung. Ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương bởi bơm túi khí Takata bị lỗi, nổ quá mạnh khiến mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe. Hơn 100 triệu túi khí lắp trên ôtô ở Mỹ của GM và 16 hãng khác. Vụ triệu hồi lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô với hơn 100 triệu túi khí do Takata sản xuất do xe hơi ngày nay thường trang bị cùng lúc nhiều loại túi khí khác nhau. Tổng cộng 19 hãng xe khác nhau phải triệu hồi xe, từ Ferrari cho tới Toyota. Trong đó, Honda gặp nhiều rắc rối nhất do hãng xe này có mối quan hệ rộng nhất với Takata.
Takata sắp đệ đơn phá sản vì túi khí lỗi

Trước đó tại Mỹ, theo số liệu thống kê mới nhất, hơn 65% trong tổng số 46,2 triệu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi vì lỗi túi khí Takata vẫn chưa được sửa chữa. Nguyên nhân đến từ nhiều lý do như việc người dân chưa nhận được thông báo, chưa đến các đại lý, các đại lý chưa thực hiện hết việc thay thế linh kiện và do linh kiện không đủ để thay thế.
Takata sắp đệ đơn phá sản vì túi khí lỗi

Takata sắp đệ đơn phá sản vì túi khí lỗi Takata sắp đệ đơn phá sản vì túi khí lỗi Takata sắp đệ đơn phá sản vì túi khí lỗi Takata sắp đệ đơn phá sản vì túi khí lỗi
Theo Nikkei Asian Review​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
11/8/14
756
356
63
Quảng Ngãi
Lỗi của Takata, mà các Bác "dập" sản phẩm của Toy lên bờ xuống ruộng, thiệt là buồn hết sức :(.
Takata mà phá sản thì tất cả xe hơi trên thế giới đều không bung túi khí-> lúc này làm sao phân biệt xe của Toy và các xe còn lại trên thế giới?
túi khí takata lỗi là túi khí nổ quá mạnh gây sát thương.
Còn toy có nổ đâu.
 
Hạng B2
30/6/15
370
241
43
HCM
xigavip.com
KLQ cơ mà sao 2 cái túi khí 2 bên nó lại có hình dạng khác nhau vậy các bác?

1 cái nằm dưới vô lăng nên thường người lái bị thương từ chính vô lăng nên hình dáng tròn như vô lăng, còn người bên cạnh bị thương cả phía trước nên hình nó rộng hơn là vậy...
.
.
.
.
.
do em suy luận thế, không biết có đúng ko?:D
 
Hạng B2
10/7/16
137
878
93
Tranh thủ tình hình, Mấy anh Nhà nước mình lập ra 1 công ty cung cấp túi khí để bù vô khoảng trống kia thì ngon nhể. Ngu ý của em
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Tập Lái
19/5/17
2
15
3
37
:(Tụi tư bản xứ giãy chết. 100 triệu xe lắp ráp có 16 xe xảy ra sự cố. Sai số quá nhỏ mà dẫn đến phá sản :3
Bạn này đọc hiểu kém quá. Không phải 16 túi khí trong 100 triệu bị lỗi bạn ơi. Theo bài báo thì tất cả 100 triệu túi khí đều có thiết kế lỗi, do sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Khi xe xảy ra tại nạn, túi khí bung ra thì tiềm ẩn nguy cơ lớn cho người lái. Hơn nữa, 100 triệu chiếc xe trang bị túi khí này có bị tai nạn cả đâu mà tất cả các túi khí được vận hành.

Nhân tiện nói luôn là các hãng túi khi Tàu khựa đã lên ngôi sau khi scandal này của Takata. Các công ty Nhật thay nhau phá sản, bán mình...dành đất cho các công ty Tàu.
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Đúng là 1 thảm họa cho ngành công nghiệp ô tô thế giới. Ko biết xe em có sử dụng túi khí của Takata ko đây :(
 
  • Like
Reactions: vthanh6