Em đăng lại bài này với nội dung chỉnh sửa lại chút, mong mod đừng xóa bài oan của em ạ.
Tình hình là vầy, sau khi bỏ cần cả tỏi ra để rước em Fortuner về thì té ngửa ra là các phiên bản Fortuner ở Việt Nam (trừ máy dầu) đều không có tấm lót cách nhiệt cho capô và tấm lót cách âm cho vách máy.
Trống trơn, không có chi cả.
Do bức xúc với thực trạng này, em đã đi lùng sục khắp an dương vương và cả các đại lý toyota. Kết quả như sau.
- ở An Dương Vương, các bác ý nói ko có hàng chính hãng (tức là thiết kế cắt và dập chính xác cho khung cabô từng loại xe) chỉ có tụi em cắt miếng vải cách nhiệt rồi dán lên cho anh thôi. giá chỉ vài lít. nghe xong mình nghĩ, mợ, lỡ nó cháy hay xúc keo rớt vô máy thì sao. thôi lướt nhanh cho lành.
- vác xác ra hãng, thỉ hỏi các chú bên quầy phụ tùng, kết quả là phải chờ 1 tháng nhập về, và giá thì quá chát, hơn 5 củ cho 1 miếng lót. => em cũng lượn luôn cho nước nó trong.
Xin lí giải thêm các lý do mà tại sao em lại phải sống chết lùng sục cái tấm này
1. Nó cách âm từ động cơ lên tốt hơn, bằng chứng là các em camry, các em xe nhập xe nào cũng có, chạy rất êm, riêng Fortuner, Innova, Altis (altis thì em ko sure lắm) thì ko có tấm này, dẫn tới khi đạp ở xa lộ thì nghe tiếng máy gầm vào trong xe to hơn.
2. Công dụng thứ 2 của em nó là cách nhiệt. Vâng, nó cách nhiệt từ máy lên nắp cabô nhé các bác.
. Lí do, vì khi chạy lâu ngày, nhiệt trong máy hấp lên thì nước sơn ở nắp cabô mau xuống. Các bác lo lắng là gắn cái này lên thì xe có bị nóng hơn hay giải nhiệt kém hơn... xin thưa là mọi việc nằm ở két nước làm mát và cây quạt giải nhiệt nhé. Chứ nếu ko thì người ta lắp nó làm gì, bỏ hết cho mát.
3. Thêm một công dụng nữa của tấm này (cũng hy vọng ko bao giờ phải sử dụng đến công dụng này) đó là khi có lửa phát ra ở khoang máy, tấm này ko cháy nhưng sẽ chảy ra và bọc lấy nguyên khối động cơ, giúp hạn chế đám cháy lan rộng. Nghe có vẻ là lạ, cơ mà sau khi em nghiên cứu kĩ thì thấy có vẻ đúng. Các bác xem hình bên dưới nhá.
Sau khi tìm tòi vọc vạch thì cuối cùng cũng đã đưa được em nó về, hàng made in thailand, high quality chứ ko phải tấm nỉ dán nhé.
Mặt trên đây ạ
Mặt dưới đây ạ
Và sau đây là tiến hành lắp
Chỉ cần ốp lên, bấm mấy cái chốt (cho kèm theo tấm) là xong, chắc nịch luôn
Thời gian lắp đặt chỉ mất có 5phút thôi
hehe
Bonus thêm tấm gạt nước ko xương em trang bị để đi mùa mưa cho thoáng con mắt
Lắp xong rồi thì tới phần test và cảm nhận nhá
Theo tình hình quan tâm của bà con cô bác, em có chương trình test sản phẩm này hẳn hòi nhé.Như em đã nêu ở dưới, tấm lót này có 3 tác dụng, 2 tác dụng chính sẽ hữu dụng đó là cách nhiệt và cách âm, tác dụng thứ 3 thì em hy vọng ko ai phải dùng tới tác dụng này của nó.Em schedule sẽ có 2 bài test chính sau (test công dụng thứ 3 của nó thì xin phép cho em kiú nhé).
Bổ sung thêm nội dung với bài cũ của em đó là em đang nhập các thiết bị đo đạc tiếng ồn và nhiệt độ, và sẽ có một bài test hoàn chỉnh với bác
@laithang ạ. Các bác chờ xem nhé
============================== ======
- Bài test 1: Test công dụng cách âm
- Bài test 2: Test công dụng cách nhiệt
============================== ======
Bài test 1: test tính cách âm của tấm lót
* Ở bài test này, sorry các bác là lúc mới mua xe về em chưa tìm ra cái apps để đo độ ồn bằng smartphone. Sau khi lắp thì em mò ra apps để đo.
Phương pháp thực hiện như sau:
- Sau khi gắn xong, em nổ máy, đóng cửa xe lại, đặt điện thoại trên tablo và bật app đo tiếng ồn lên.
Kết quả:
- Để ở garantee thì độ ồn dưới 50db,có khi ở 45db, khi máy lạnh load tải vào thì lên 50db, mức ở library là 40db nha các bác. Tức là gần tương dương với trong library nhá các bác.
- Nhấn ga tí lên tua máy 3000,4000 vòng thì độ ồn tăng lên 55db tới 60db.
Chốt:
- Bài test này em ko có công cụ đo độ ồn cabin chính xác, nên có thể mấy bác ném đá là kết quả chưa thuyết phục. Lúc chạy ngoài đường thì tiếng ồn từ máy em cảm nhận có giảm. Nhưng vẫn còn tiếng ồn từ bô xe từ đằng sau vọng lên. (Fortuner và Innova có vụ này nhé, do ống xả có 2 đoạn lọc gì đó thì phải nên còn ồn, còn camry các thứ thì có 3 đoạn lọc. (các bác thấy em sai thì ném nhẹ tay ạ)
- Em sẽ update thêm cùng phương pháp đo khi đi bảo dưỡng xe, em sẽ xin đo với các con Fortuner máy xăng cùng đời ko lắp tấm này để xem kết quả zư lào em sẽ update thêm.
Update thêm về bài test này
- Hôm nay có cơ hội phóng xe trên xa lộ hà nội, em đạp lên hơn 80, trong xe ko mở nhạc gì cả.
Cảm nhận tiếng máy vọng vào cabin giảm đáng kể. Tuy nhiên còn đoạn pô sau thì hơi kêu chút, phần này thì tấm cách âm này ko thể xử lí được vì nằm đàng sau nhé các bác. Tiếng máy vọng vào cabin ít gầm hơn so với trước khi gắn.
Bài test 2: test tính năng cách nhiệt của tấm lót
* Ở bài này thì em có test kĩ hơn bài test 1. Cụ thể môi trường test là vào buổi tối, để tránh lầm lẫn nhiệt sinh ra từ động cơ và nhiệt từ ánh sáng mặt trời làm khó phân biệt được sự khác biệt giữa có gắng tấm lót và không gắn. Chi tiết cụ thể em sẽ nêu bên dưới nhé.
Phương pháp thực hiện như sau:
-
Trước khi gắn tấm lót: buổi tối, 2 vc e xách xe chạy lòng vòng trong tp liên tục trong hơn 1 tiếng. Lúc về nhà park xe vào gara thì sờ nắp cabo thấy nóng ran. Trước đó em cũng chạy Camry 2010 của lão đại nhà em nhưng cũng ko thấy nóng tới vậy (Camry có tấm lót sẵn nhé các bác, máy 3.5 luôn ợ). Do đó em mới bức xúc và có ý định tìm mua tấm lót này.
-
Sau khi gắn tấm lót: cũng trời tối nhé,2 vc em đi từ q6 qua q7 và vòng về, đường trong tp, cũng chạy cùng đoạn đường như lúc chưa gắn tấm lót cũng hơn 1 tiếng đồng hồ. Về nhà park xe vào gara em sờ ngay lên nắp cabô, thì khá là bất ngờ vì nắp cabô mát chứ ko nóng ran như lúc chưa gắn. Em ko nói quá đâu nhé, các bác có ai có cái laser themometer đem cho em mượn em test khách quan có số liệu cụ thể cho mà coi luôn
Chốt:
- riêng khoản cách nhiệt thì em tự tin là tấm này ngon rồi
ko có gì phải lăn tăn luôn. Thế là tạm xong, giải quyết được khâu cách nhiệt, xài lâu dài nắp cabô ko lo bị ố màu nữa hehe.
Em review bước 1 thế nhá. Sẽ test kĩ lại phần cách âm rồi update tiếp.
cám ơn cám bác đã theo dõi