Hạng B2
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/bon-nguoi-tu-vong-trong-oto-bien-dang-3673734.html
Vụ này xảy ra trên đoạn đường thẳng, vạch đứt cho phép vượt. Nhìn vết phanh trên đường của xe tải rất ngắn, suy ra lúc đó xe tải chạy chậm và thắng đứng lại trong tích tắc. Vết phanh xe 4c (hình như Gentra) rất dài và lao thẳng sang đường ngược chiều là do không kiểm soát được tốc độ hoặc nổ vỏ mất lái.
Em thấy công nghệ thắng không liên quan nhiều ở đây, chỉ thấy dàn khung của 4c quá mong manh. Nếu khung vỏ cứng hơn, có thêm túi khí thì sẽ giảm thiệt hại nhiều.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/bon-nguoi-tu-vong-trong-oto-bien-dang-3673734.html
Vụ này xảy ra trên đoạn đường thẳng, vạch đứt cho phép vượt. Nhìn vết phanh trên đường của xe tải rất ngắn, suy ra lúc đó xe tải chạy chậm và thắng đứng lại trong tích tắc. Vết phanh xe 4c (hình như Gentra) rất dài và lao thẳng sang đường ngược chiều là do không kiểm soát được tốc độ hoặc nổ vỏ mất lái.
Em thấy công nghệ thắng không liên quan nhiều ở đây, chỉ thấy dàn khung của 4c quá mong manh. Nếu khung vỏ cứng hơn, có thêm túi khí thì sẽ giảm thiệt hại nhiều.
Em đọc báo thấy mô tả là xe phanh gấp bị trượt ngang mà bác, tất nhiên về vấn đề an toàn thì khung gầm và túi khí thì cũng không kém phần quan trọng mà.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Em đọc báo thấy mô tả là xe phanh gấp bị trượt ngang mà bác, tất nhiên về vấn đề an toàn thì khung gầm và túi khí thì cũng không kém phần quan trọng mà.
Em cũng không hiểu phân tích của báo. Đường thẳng vầy thì xe có abs, ebd hay không cũng không có gì khác biệt, các công nghệ thắng chỉ phát huy tác dụng khi vừa thắng vừa đánh lái hoặc thắng khi ôm cua thôi.
 
Hạng B1
14/11/09
93
66
18
Em cũng không hiểu phân tích của báo. Đường thẳng vầy thì xe có abs, ebd hay không cũng không có gì khác biệt, các công nghệ thắng chỉ phát huy tác dụng khi vừa thắng vừa đánh lái hoặc thắng khi ôm cua thôi.
Bác ạ. Cho dù chạy trên đường rất thẳng nhưng nếu khi phanh gấp, xe bị lết bánh thì sẽ mất hứơng di chuyển như là việc mất lái, hiệu quả của việc dừng xe không cao.
Ba cái công nghệ mà bác nhắc đến rất quan trọng đối với việc lưu thông tốc độ cao hoặc trên mặt đường trơn bác ạ.
- ABS giúp chống bó cứng phanh khi đạp bàn phanh với lực quá lớn Đến mức các bánh xe trượt trên mặt đường.
- BA Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.
- EDB Cân bằng đều lực phanh trên các bánh để khi phanh gấp xe vẫn không bị xoay ngang hoặc mất hướng.
 
Chỉnh sửa cuối: