Hạng C
18/11/07
752
1.168
93
Vĩnh Long
Xin chào các bác, hôm nay em có dịp chia sẻ bài với các bác. Em cũng thầm cảm ơn vợ em vì ngày 20/10 em quên tặng quà và ngày hôm nay mới có thời gian vì ôm gối ra salon ngủ riêng và ngồi gõ bài để chia sẻ. Như các bài chia sẻ lúc trước, xe cộ chỉ là phương tiện để di chuyển và che nắng mưa nhưng nó phải đáp ứng nhu cầu của từng người, từng sở thích. Em không làm bên xe hay buôn bán liên quan đến xe nên các bài em chia sẻ không PR cho bất cứ cá nhân nào, chỉ tìm ra những điểm tốt xấu của xe em đi và thêm các option cho nhu cầu cá nhân của em. Sau bài viết này thì xe em chắc tạm thời gọi là full option với cá nhân em nên chắc chỉ chờ đổi xe to và gầm cao hơn.[pagebreak][/pagebreak]

So với các lần trước thì lần này em có thay đổi diện mạo cho xe em tí vì hầu như giờ xe nào cũng thấy gắn “Sport Mind” nên em quyết định cho nó màu mè và sến súa tí xíu. Em về phong cách Red devil ạ vì em mê Manchester United

Thay lip trước vân cacbon
37740959306_71856a905c_k_d.jpg

Hông xe
37774807066_56e0781cdb_k_d.jpg

Mặt trước
37080085484_90d66c96f1_k_d.jpg

37119589533_1e77a67ad3_k_d.jpg

37757908122_9cef342bd9_k_d.jpg

Hôm hè vừa rồi em có đi rừng tràm Trà Sư và hồ Tà Pạ với anh bạn em. Anh ấy đi Cerato 1.6AT. 2 xe cùng đi và cùng vượt thì anh ấy đánh giá xe em do nhỏ và có chip chân ga nên vượt khá mượt và ít có độ trễ, chiếc Cerato phải có độ trễ chân ga nên k vượt cùng lúc với xem em được

Niềm vui khi mua được bịt snack nho nhỏ
36309099210_bbf7a2e6ac_k_d.jpg

Đường vô rừng tràm Trà Sư
36309086320_bc68f7d244_k_d.jpg

36309095150_d0177404e9_k_d.jpg

Rừng tràm Trà Sư
36657450156_51505ebafe_o_d.jpg

36658277226_0bf2b64bfe_k_d.jpg

Đường vô hồ Tà Pạ
36703440425_229d0c45ac_k_d.jpg

37080092424_eb68191d61_k_d.jpg

Model ợ
37789637081_87c1a93c30_k_d.jpg

36534088272_694fd78330_k_d.jpg

36657465376_0ba518340f_k_d.jpg

Nước hồ màu xanh ngọc (emerald green) khá đẹp
36534090862_b331326a5b_k_d.jpg

35868406144_ca5d44097b_k_d.jpg

Đánh lẻ ngày 02/09 với chùa của Mr. Trầm Bê ạ
37531338400_6312a8b1cc_k_d.jpg

37531332300_a02dedac8b_k_d.jpg

36945918240_3a90805da0_k_d.jpg

36502960384_be1f3284cc_k_d.jpg

Tôi thấy hoa vàng.....1 đống
37119595523_840d4fb598_k_d.jpg

Chuyện tình hoa muống biển
37200125051_0420bb8c2e_k_d.jpg

36945909190_e3f44f5f83_k_d.jpg

36528431263_5846383c9f_k_d.jpg

36945912650_4c02c5cde8_k_d.jpg

37152403066_c4b09f03cc_k_d.jpg

Em và bà cả ạ
32513048230_b16be68008_k_d.jpg

Thay đổi lớn nhất ở mức 50.000 km là em quyết định làm Paddle Shift cho chiếc Kia Morning của em vì nhu cầu đi Đà Lạt của vợ chồng em khá nhiều (1 năm đi 4-6 lần tùy lúc). Khi đi đồi núi và đèo dốc chúng ta hay sử dụng số tay để lên/vượt/xuống dốc mà 1 tay vừa nắm vô lăng, 1 tay giữ cần số khá là bất tiện nên em quyết định “cầu cứu” đến “phù thủy Kia” @jungle để vừa cầm 2 tay trên vô lăng vừa sang số trên vô lăng luôn. Về cơ bản paddle shift cho Kia Morning chung với của Santa Fe và tính năng tương tự Mazda 3. Sử dụng paddle shift không đổi số thì sau 30s sẽ tự về D, nếu nhấn phím +, - cùng 1 lúc khi nghe tiếng bíp thì trở thành còi (kèn) xe rất là tiện lợi. Em đã test và thấy nó vào số còn nhanh hơn khi sử dụng số tay nguyên bản của xe. Rất hài lòng vấn đề này
37774807986_2efa1ff14d_o_d.jpg

37793216682_ecdd38bdd8_k_d.jpg

37791412502_43c7eddfdd_k_d.jpg

37791413882_b8885bd16d_k_d.jpg

Video paddle shift

Lần chia sẻ trước em có nói về chip chân ga (chip response) thì hôm nay em xin nhắc lại đôi chút vì em mới quay 2 clip test từ 0-100km/h. Qua clip thì vòng tua lên khá nhanh và tốc độ cũng tương đối nhanh. Theo như test bằng đồng hồ thì tầm 15s nếu từ 0-100km/h nhưng do mình test lúc trời mưa nên mình nghĩ rằng điều kiện khô ráo thì có thể 13s thì chắc có thể ổn. Hiện nay có 3 cách để nâng vấn đề xe yếu theo cảm nhận của mọi người là sử dụng chip chân ga của Tony’s Team, Race chip và Remap ECU.

Trong 3 cái này thì Race chip là đắt nhất (tầm 6tr), Remap ECU và chi của Tony tầm dưới 4tr. Mình đang xài chip chân ga của Tony và rất hài lòng. Về xăng cộ thì xe có gắn chip chắc chắn hao xăng hơn xe nguyên bản vì nguyên tắc hoạt động là mở rộng bướm chân ga làm cho xe vọt hơn thì chắc chắn phải hao hơn so với xe bình thường. Hầu hết các loại chip này giờ cũng có chức năng ECO để tiết kiệm nhiên liệu nếu không có nhu cầu sử dụng đến.

Test xe
Test với HUD tự xử

Về hoạt động tổng thể chung của xe thì xe vẫn hoạt động bình thường và ổn. Từ khi mua xe đến nay là hơn 50.000km (hơn 2 năm). Năm đầu do nhu cầu đi lại nhiều nên hơn 30.000 km, năm 2 ít hơn nên tầm 20.000km. Xe mới trãi qua đợt bảo dưỡng lớn ở mức 40.000km nên mức 50.000km này bảo dưỡng khá là ít tiền. Nội thất xe nếu giữ cẩn thận thì vẫn tốt, xe em thỉnh thoảng vẫn nghe tiếng “kẹt kẹt” ở cốp sau nhưng không rõ do em để gì cấn hay do các khớp nhựa bị lỏng. Sau 50.000km sử dụng thì xe không bị xuống như nhiều người đã phản ánh. Có thể do em may mắn gặp ngay xe không có hỏng vặt. Xe em lúc nào cũng đi 2 lớn và 2 bé.

Giá tiền bảo dưỡng 50.000 km
23971594138_dacc3d049e_k_d.jpg

Với số tiền hiện nay tầm 440tr ra biển để mua xe mới 100% thì Kia Morning Si AT vẫn là sự lựa chọn tốt, em có nghe nhiều bác tư vấn Mit Attrage hay gì đấy cũng tốt mà em cũng chưa tìm hiểu nên không rõ lắm. Hiện nay đã đến thời kỳ xe em cần thay các món đồ tương đối lớn như bình acquy, đèn led hốc gió, lốp xe do Michelin khuyến cáo 40.000km nên thay thì phải và giờ thì hơi ồn so với lúc trước nhưng vẫn tốt hơn lốp Goodyear theo xe. Với tầm 10tr gắn thêm các option như cruise control (2,5tr), chip chân ga (3tr7), lẫy số vô lăng (paddle shift) hơn 4tr thì Kia Morning có lẽ cũng có option tốt cho nhu cầu sử dụng. Nếu như Trường Hải đừng cắt bớt túi khí (nên 4-6 túi khí) và gia cố khung gầm xe cho chắc chắn hơn (tránh tình trạng lắc lư, bồng bềnh) thì dưới 500tr chắc Kia Morning vẫn là sự lựa chọn tốt

Sau bài viết này có lẽ em hết chia sẻ gì thêm được vì nhu cầu em đã tới mức đủ. Hi vọng các bác đã, đang và sẽ đi Kia Morning có thêm bài viết để tham khảo và biết mình thiếu gì theo nhu cầu mà lựa chọn thêm cho phù hợp. Con người có thể mất đi nhưng kiến thức và kinh nghiệm sẽ còn mãi. Bác nào gầm em muốn test thì em cho mượn xe test thoải mái ạ.

P/s: đáng lẽ Trường Hải phải hỗ trợ em 10% chi phí đổi Mazda CX5 nhá vì em review khá nhiều về Kia Morning để người mua không bị lăn tăn và có sự lựa chọn phù hợp . Hihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Xe bác là 1 trong những chiếc full option tại VN, em thấy có bác trong hội KMFC đi bản MT độ lun bộ cảnh báo lệch làn đường
Khung gầm thì bác @genta chơi trọn bộ strutbar ( khoang máy, thanh X chống xoắn giữa thân, thanh giằng phuộc sau) là tạm ổn, đạp 100-120 xe đầm hơn.
 
Hạng C
18/11/07
752
1.168
93
Vĩnh Long
Xe bác là 1 trong những chiếc full option tại VN, em thấy có bác trong hội KMFC đi bản MT độ lun bộ cảnh báo lệch làn đường
Khung gầm thì bác @genta chơi trọn bộ strutbar ( khoang máy, thanh X chống xoắn giữa thân, thanh giằng phuộc sau) là tạm ổn, đạp 100-120 xe đầm hơn.
Camera hành trình của e cũng có cảnh báo va chạm và lệch làn đường ah Bác. E đã xài spacer và thấy rất ổn, k lắc lư nhưng do em chở full 3 big mama phía sau và đã thay lốp size to hơn nên bị cạ bánh và đã tháo ra rồi. Spacer rẻ và hiệu quả hơn các thanh giằng nhiều
Tản mạn cùng Kia Morning Si AT sau 50.000 km với paddle shift và test chip chân ga
Tản mạn cùng Kia Morning Si AT sau 50.000 km với paddle shift và test chip chân ga
 
  • Like
Reactions: samuraijack
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Cho mình xin ít thông tin về giá và địa chỉ mua spacer với bác ơi. Đọc xong thèm độ quá. Chắc múc cái paddle shifter lun quá......
 
  • Like
Reactions: genta
Hạng C
18/11/07
752
1.168
93
Vĩnh Long
Cho mình xin ít thông tin về giá và địa chỉ mua spacer với bác ơi. Đọc xong thèm độ quá. Chắc múc cái paddle shifter lun quá......
Spacer e mua bên auto365.vn ạ. Xài loại 30mm mà cạ bánh rồi nên tháo ra, chưa đi được 100m nữa. Bác muốn xài thì e gửi lên gắn thử xem ổn k. Nếu ổn em để lại giá tốt cho. Thường là 1tr050/cái đó Bác.
Paddle shift thì hình như đâu liên quan đăng kiểm gì đâu ta???
Remap ECU thì rẻ hơn theo tổng thể vì remap ECU là cân chỉnh động cơ, gió, chân ga.... vì nếu bạn nào muốn tăng công suất thì sau khi độ chip chân ga thì phải làm thêm cái chip động cơ. Xe mình chỉ cần chip chân ga nên so với Remap ECU sẽ rẻ hơn.
 
  • Like
Reactions: samuraijack