Vị tổng thống trẻ tuổi đã chọn phiên bản đặc biệt của chiếc DS7 Crossback để làm xe diễu hành trong buổi lễ nhậm chức vừa qua thay cho những mẫu xe sang đắt tiền khác.[pagebreak][/pagebreak]
Nếu như các tổng thống Mỹ thường sử dụng chiếc Cadillac Beast đặc biệt đến từ thương hiệu GM, nữ hoàng Anh thường sử dụng xe Bentley thì tổng thống mới của Pháp lại có một sự lựa chọn độc đáo hơn. Đó chính là chiếc DS7 Crossback. Tuy được định vị là một mẫu xe sang nhưng DS7 Crossback lại khá "bình dân" trong các dòng xe phục vụ cho yếu nhân.
Để phục vụ cho lễ nhậm chức của Tổng thống Emmanuel Macron, PSA đã nâng cấp chiếc DS7 Crossback để nó có thể biến từ một chiếc crossover hạng sang thành một mẫu xe mui trần dành cho diễu hành. Nhờ đó, người dân Pháp có thể dễ dàng chào đón vị tổng thống mới của mình trên đại lộ Champs-Elysées. Chiếc DS7 của Tổng thống còn được sơn màu mực xanh đặc biệt, với nội thất bằng da, cờ hiệu và quốc kỳ chính thức, với các chi tiết màu vàng trên la-zăng và trong buồng lái.
Mẫu xe được vị tân tổng pháp Emmanuel Macron sử dụng từng được chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva diễn ra vào tháng 3/2017.
Qua hình ảnh được hãng DS công bố, thiết kế của DS7 được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ sự hiện đại, trẻ trung và mang hơi hướng của những chiếc xe tương lai. Hãng DS muốn DS7 có thiết kế ấn tượng và dễ dàng nhận ra trên đường phố ngay từ phía trước lẫn phía sau.
DS7 dài 4.570 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.620 mm, tương đồng với người anh em DS6 đang được bán tại thị trường Trung Quốc. DS7 sở hữu cụm lưới tản nhiệt dạng ma trận hình thang đặc trưng của thương hiệu DS. Cụm đèn pha dạng LED, lưới tản nhiệt dạng tổ ông sơn đen có viền chrome bao quanh, cản trước thể thao, đèn sương mù nằm trong đường gân cản trước, đèn định vị dạng LED dạng đứng.
Đuôi xe có thiết kế theo phong cách của những chiếc Coupe thể thao. Cụm đèn hậu thiết kế mỏng sử dụng công nghệ LED. Cả hai được nối liền nhau thông qua 1 nẹp kim loại mạ chrome. Nổi bật ở đuôi xe là 2 ống xả đơn hình tứ giác lớn nằm đối xứng 2 bên đuôi xe. Mâm xe hợp kim có 4 tùy chọn khác nhau là 17, 18, 19 và 20 inch.
Nội thất bên trong được thiết kế rất ấn tượng. Toàn bộ ghế bọc da Nappa cao cấp với các chi tiết kim loại trang trí được gia công và tạo hình tinh tế. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kích thước lớn lên đến 12 inch tích hợp hệ thống DS Connect của thương hiệu xe Pháp. Vô-lăng 4 chấu được thiết kế to bản tích hợp một số phím chức năng. Màn hình lái điện tử có kích thước 12 inch.
DS7 hoàn toàn mới được trang bị đến 5 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là loại THP 1.6 lít tăng áp 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 180 mã lực hoặc 225 mã lực. Tiếp theo là loại 1.2 lít PureTech sản sinh công suất tối đa 130 mã lực. Cuối cùng là loại Turbodiesel 1.6 lít BlueHDi sản sinh công suất tối đa 130 mã lực hoặc 180 mã lực. Tùy chọn hộp số bao gồm số tay 6 cấp và số tự động 8 cấp.
Ngoài ra, DS7 sẽ có thêm phiên bản E-Tense sử dụng động cơ Plug-in Hybrid được trang bị động cơ xăng 1.6 lít sản sinh 200 mã lực, hộp số tự động 8 cấp kếp hợp cùng 2 động cơ điện, một đặt phía trước một đặt phía sau để tạo nên tổng công suất 300 mã lực. Khối pin Lithium-ion công suất 13Kwh đặt dưới sàn ghế sau sẽ giúp xe vận hành hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 60 km.
DS7 được trang bị khá nhiều tính năng an toàn thời thượng như công nghệ bán tự lái. Dự đoán va chạm, tự phanh, kiểm soát hành trình chủ động, cánh báo làn đường với khả năng nhận dạng vạch kẻ đường dạng liền hay đứt quãng trong dãy tốc độ 29 -180 km/h, công nghệ đậu xe tự động, DS Night Vision (tối ưu hóa tầm nhìn vào ban đêm nhờ vào một camera hồng ngoại ở lưới tản nhiệt phía trước), cảnh báo sự mệt mỏi và mất tập trung của lái xe và hệ thống đèn pha LED Vision thích ứng.
DS7 có tham vọng cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Đức như Mercedes GLC, Audi Q5, BMW X3…
Theo Paultan