Theo số liệu công bố trên một tờ báo thì, Tp.HCM có khoảng 3.400 con đường với tổng chiều dài đường khoảng 3.400 km, tương đương 25 triệu mét vuông mặt đường.
Trong khi đó, để đảm bảo đủ diện tích cho khoảng 4,2 triệu chiếc xe mô tô, gắn máy thì Tp.HCM cần khoảng 29,4 triệu mét vuông cho xe gắn máy lưu thông và 12,6 triệu mét vuông cho đậu xe.
Đối với xe ô tô thì phải cần 10 triệu mét vuông cho lưu thông, và 2,36 triệu mét vuông chỗ đậu cho khoảng 420.000 chiec xe ô tô.
Như vậy, với 25 triệu mét vuông mặt đường như hiện nay, Tp.HCM chỉ mới đáp ứng được cho 1/2 lượng xe trên.
Trong bối cảnh đó, kẹt, tắc là đương nhiên. Giải quyết vấn đề này, có ý kiến cho là cần tăng gấp đôi diện tích đường. Song sợ rằng cũng không khả thi. Bởi 2 lẽ :
1. Đường tăng nhưng số lượng xe cũng sẽ tăng theo chứ không đứng yên. Vì vậy, tương quan cũng sẽ không đổi.
2. Với diện tích chật hẹp như hiện nay của Tp.HCM, lấy đâu quỹ đất để tăng diện tích. Liệu có thể xây dựng một hệ thống cầu đi trên cao như ở nhiều thành phố lớn trên thế giới không?
 
Hạng B2
22/11/06
418
31
28
RE: Tăng gấp đôi diện tích đường - TP.HCM liệu có hết kẹt xe ?!

tăng gấp đôi sẽ kẹt gấp bốn lần [:'(]
 
Hạng C
2/1/08
677
7
18
RE: Tăng gấp đôi diện tích đường - TP.HCM liệu có hết kẹt xe ?!

Trước khi tăng thì phải giải quyết trước 2 bài toán:
1. Xem lại phân bổ luồn tuyến xe buýt ( đường cấm xe trên 9 chổ vì hẹp...nhưng xe buýt 80 chổ thì chạy được :( )
2. Có bao nhiêu phần trăm dân số ở TPHCM chấp hành đúng luật lệ giao thông? ( vì trên mặt đường, chổ nào còn trống thì chổ đó....của xe gắn máy )
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.501
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Tăng gấp đôi diện tích đường - TP.HCM liệu có hết kẹt xe ?!

em thì quay ngược lại câu hỏi: có thể tăng gấp đôi diện tích đường được hay kông, rồi mới tính tới các hệ lụy của nó
 
Hạng D
15/1/08
1.035
4.279
113
RE: Tăng gấp đôi diện tích đường - TP.HCM liệu có hết kẹt xe ?!

TW đang bàn chuyện dời thành phố ra chỗ nào, các bác lại bàn tăng diện tích đường. (em ném đá phát:D)
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
RE: Tăng gấp đôi diện tích đường - TP.HCM liệu có hết kẹt xe ?!

Tốt nhất nên xây một cái TP HCM mới, để cái cũ này mà bảo tồn bảo tàng . Thía còn rẻ hơn là cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp cái ổ cũ này .
Sao dạo này ít thấy các chuyên gia lên OS nhỉ ?!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tăng gấp đôi diện tích đường - TP.HCM liệu có hết kẹt xe ?!

Chờ vài thế hệ nữa,cái gen thích chen lấn của dân mình lặn bớt,may ra đỡ ách tắc. Còn thời nay, mở đường rộng cũng chưa chắc ổn đâu,có khi lại còn chết nhiều hơn vì TNGT. Hay là đề nghị đổi quách cho Mông cổ, cứ thảo nguyên mà phi, khỏi lo đường sá chi cho mệt..!
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
RE: Tăng gấp đôi diện tích đường - TP.HCM liệu có hết kẹt xe ?!

Phải di dời thành phố thôi, Hongkong cũng đã từng làm thay vì nâng cấp. Nhưng các bác các chú nhà ta đã phá nát quy hoạch rồi, các bác có đi qua Q2 sẽ thấy, con đường Trần Não bé tý tẹo lề đường cũng nhỏ xíu, 2 bên lề đường thì tùm lum tùm la mà hét giá đất trên trời, nếu quy hoạch theo đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng thì nói làm gì, còn đằng này manh mún không quản lý để tự phát thì cũng lặp lại cái lộn xộn như TP cũ. Không phải chúng ta không thấy không biết mà cố tình vì lợi ích riêng tư mà làm ngơ.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
RE: Tăng gấp đôi diện tích đường - TP.HCM liệu có hết kẹt xe ?!

Thật ra, nếu giáo dục được người dân đừng lấn trái hoặc leo lề mỗi khi thấy đường kẹt thì vấn nạn ách tắc sẽ giảm nhiều ! Đằng này cứ hơi ùn là lấn trái, 2 chiều xe cài răng lược với nhau thì làm sao chạy ?!! Thậm chí xe buýt cũng chơi trò này thì đúng là bó tay !!!
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Tăng gấp đôi diện tích đường - TP.HCM liệu có hết kẹt xe ?!

Ông nào phát biểu tăng gấp đôi diện tích đường thế? Em mà là chủ tịch em đuổi ngay.:D