All new vitara chưa có anh.Muốn tìm tài liệu của new vitara có cách nào k anh chủ?
View attachment 816247
Tặng các anh đang hay có ý định sử dụng xe Suzuki Grand Vitara tài liệu hướng dẫn tháo ráp, kiểm tra, sửa chữa xe Suzuki Grand Vitara từ A - Z.
Tài liệu này có 7 file:
5 file hướng dẫn tra cứu và 2 file hướng dẫn kiểm tra, sửa chữa xe.
- Trước tiên các anh đọc 5 file để biết xe mình thuộc loại nào .Có thể xe số VIN trong file Vintablet.pdf và đối chiếu số VIN xe mình.
- File 99501-64J00-01E.pdf có 463 trang, dành cho các xe có model JB416 (động cơ M16A - 4 máy) và model JB420 (động cơ J20A - 4 máy).
- File 99500-64J10-01E.pdf có 2.273 trang thì cho nhiều model hơn trong đó có model JB419 - động cơ dầu.
Ở VN thì các anh nên in file có 463 trang, để tự nghiên cứu, tìm hiểu hoặc mang theo đến garage để họ có cơ sở tìm các lỗi của xe nhanh hơn.
Link download:
https://drive.google.com/drive/folders/0B0d9Qh_AqFk_Ym5fWlV5OU9jZkE
Không download được bác chủ ơi, Vịt jlx 2004 nhà đang bị dư khí thải, đã vệ sinh bảo dưỡng ở trạm bảo hành của hãng 2 lần nhưng ko hết. Đang rất cần tài liệu để nghiên cứu. Cụ chủ cho em xin tài liệu với ạ. Cám ơn cụ trước ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Xin báo cáo bác Nai về kết quả tư vấn của bác cho Vịt nhà em như sau ạ:Vậy thì bác kiểm tra 3 món:
- 1 là bộ cảm biến đo gió (MAF sensor). Bộ này rất quan trọng, có nhiệm vụ cung cấp gió cho động cơ hoạt động đúng tải trọng và tốc độ của xe, Nếu bộ này hư sẽ cung cấp gió không đủ khiến xe bác thiếu gió tức thừa xăng.
- Cảm biến oxy: nếu trị số không đúng theo thiết kế (hư) thì ECM sẽ mặc định thiếu xăng, nó sẽ ra lệnh cho kim phun phun nhiều xăng hơn.
- Van hằng nhiệt. Nếu hư hoặc không có (garage tháo bỏ) cũng khiến xe hao xăng , do ECM nhận biết nhiệt độ động cơ thấp hơn trị số thiết kế, sẽ lệnh cho kim phun xăng nhiều hơn.
Chúc bác trị bệnh xe thành công.
1. Một năm cách đây em đã thay cái van hằng nhiệt cho Vịt nhưng bệnh tình không thuyên giảm;
2. Gần đây tìm được con MAP (em cũng định thay nó từ lâu nhưng hãng đòi chát quá, gần đây mới thửa đươc OEM), sau khi thay xong thì lượng nhiên liệu tiêu thụ đã giảm xuống còn dưới 2 con số cho 100km dạo phố. Mùi xăng dư và mùi khét trong khí thải cũng giảm đi, tuy nhiên lại hay xuất hiện tình trạng tụt huyết áp, mỗi khi cắt côn vòng tua tụt mạnh và hay tắt máy.
Cám ơn bác Nai rất nhiều đã tư vấn cho vịt nhà em, em đang định thay tiếp cảm biến không tải và cảm biến Oxy, không biết như thế có đúng không. Mong bác Nai và các bác tư vấn cho em ạ.
Đội ơn các bác.
Tài liệu jlx2004 mình không có.Không download được bác chủ ơi, Vịt jlx 2004 nhà đang bị dư khí thải, đã vệ sinh bảo dưỡng ở trạm bảo hành của hãng 2 mấy lần nhưng ko hết. Đang rất cần tài liệu để nghiên cứu. Cụ chủ cho em xin tài liệu với ạ. Cám ơn cụ trước ạ.
Anh thử thay cảm biến oxy có thể hết bệnh mà còn lợi xăng nữa.
Cám ơn bác Nai đã trả lời, em cũng định thử thay cảm biến oxy nhưng mấy lần nói thợ thử thợ cứ lơ đi bảo ko hỏng đâu. Mấy hôm rồi em tháo các đầu ống ở gần chỗ họng gió hoặc có gió hút vào máy và xịt dung dịch cab cleaner vào thì máy lịm đi sau đó đều hơn và khí thải sạch hơn nhưng chỉ được một lúc là khí thải lại như cũ. Em nghe bảo hệ thống khí nạp ko tải bị bẩn nhưng em ko biết cái van này ở đâu để thử. Bác có cao kiến gì giúp em với ạ. Cám ơn bácTài liệu jlx2004 mình không có.
Anh thử thay cảm biến oxy có thể hết bệnh mà còn lợi xăng nữa.
Báo cáo bác là em Vịt nhà em nó bị dư xăng ạ, khí thải có hơi xăng và mùi khét, bugi có muội đen (có lúc cũng đỏ được 80%) nhưng được thời gian ngắn lại đen ạ. Bệnh tụt huyết áp cũng có xuất hiện nhưng ít, máy nổ thì khá êm nhưng khí thải thì kém quá ạ, xăng cũng hao nữa ạ.Bác nói rõ hơn cụm từ " Dư khí thải".
Mình không hiểu dư là sao? Làm sao mình biết nó dư. Và dư là dư gì: Xăng dư? Oxy dư? Muội than dư? ...?
Bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ, em đã 2 lần cho hãng vệ sinh béc phun, và hệ thống khí nạp rồi ạ nhưng ko hết mùi xăng và muội ở bugi.
Cảm ơn bác nhiều
Vậy thì bác kiểm tra 3 món:Báo cáo bác là em Vịt nhà em nó bị dư xăng ạ, khí thải có hơi xăng và mùi khét, bugi có muội đen (có lúc cũng đỏ được 80%) nhưng được thời gian ngắn lại đen ạ. Bệnh tụt huyết áp cũng có xuất hiện nhưng ít, máy nổ thì khá êm nhưng khí thải thì kém quá ạ, xăng cũng hao nữa ạ.
Bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ, em đã 2 lần cho hãng vệ sinh béc phun, và hệ thống khí nạp rồi ạ nhưng ko hết mùi xăng và muội ở bugi.
Cảm ơn bác nhiều
- 1 là bộ cảm biến đo gió (MAF sensor). Bộ này rất quan trọng, có nhiệm vụ cung cấp gió cho động cơ hoạt động đúng tải trọng và tốc độ của xe, Nếu bộ này hư sẽ cung cấp gió không đủ khiến xe bác thiếu gió tức thừa xăng.
- Cảm biến oxy: nếu trị số không đúng theo thiết kế (hư) thì ECM sẽ mặc định thiếu xăng, nó sẽ ra lệnh cho kim phun phun nhiều xăng hơn.
- Van hằng nhiệt. Nếu hư hoặc không có (garage tháo bỏ) cũng khiến xe hao xăng , do ECM nhận biết nhiệt độ động cơ thấp hơn trị số thiết kế, sẽ lệnh cho kim phun xăng nhiều hơn.
Chúc bác trị bệnh xe thành công.