Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Cám ơn bác. Tại em quan sát loa zin nó có đế nhựa làm màng loa cách tấm tôn gắn loa khoảng 3cm. Nhưng khi thay loa khác thì thợ gắn loa trực tiếp lên tấm tôn đó. Như vậy khoảng lùi sau màng loa bị ngắn đi. Theo lý thuyết thì mặt trước loa và mặt sau loa dc chắn bởi vách ngăn vô tận là hay nhất. Nhưng điều đó là ko thể nên phải làm thùng. Do loa trên xe ko có thùng nên khi nghe nhạc mà mở tapi cửa ra em thấy tấm nilon chỗ cánh cửa cũng nhảy múa theo.Thùng loa quan trọng nhất là vách sau song song với mặt loa phải đủ độ dày để phản xạ âm thanh nên vách loa sau càng dày, cứng, chắc tiếng nhạc nghe sẽ cáng sâu và dày tiếng trầm nhưng chát không êm không sâu, theo đó người ta bổ sung các sợi thủy tinh vào thùng loa để tiêu âm một phần để âm thanh dày, sâu, êm ái hơn.
Để khắc phục loa trên xe hơi, theo ý mình nên dán cách âm phía trong cánh cửa xe để tăng độ trầm và sâu của âm thanh, ngoài ra để hạn chế méo tiếng nên tăng cường độ cứng của vách gắn loa, việc bỏ các sợi thủy tinh là khó vì cần thông thoáng để giải nhiệt các motor, hệ thống điện đang có trong cửa xe và quan trọng nhất là nó có thể làm kẹt kính xe.