Hạng C
19/6/10
754
46
28
46
Bằng lái ô tô phải chuyển đổi trước năm 2015. Bằng lái xe máy tùy theo từng thời điểm cấp, cũng phải chuyển đổi sang mẫu mới.</h2>
Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành Thông tư 38 sửa đổi, bổ sung Thông tư 46 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Thông tư mới đưa ra quy định về lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe từ bìa giấy sang vật liệu nhựa (PET).
Giấy phép lái ô tô sẽ chuyển đổi sang vật liệu PET trước 31/12/2014.
Giấy phép lái xe máy thông thường và xe máy phân khối lớn (A1, A2) sẽ theo từng giai đoạn. Bằng lái được cấp trước năm 2003 phải chuyển đổi sang bằng nhựa trước ngày 31/12/2016. Bằng cấp trước năm 2004, phải chuyển đổi trước 31/12/2017. Cấp trước năm 2007, sẽ chuyển đổi trước 31/12/2018. Cấp trước năm 2010, chuyển đổi trước 31/12/2019. Những người được cấp GPLX máy A1, A2 sau năm 2010, phải chuyển đổi sang vật liệu PET trước 31/12/2020.
Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/3/2014.
tat_ca_giay_phep_lai_xe_phai_doi_sang_mau_moi___1_1.jpg

Mặt trước GPLX mẫu mới
tat_ca_giay_phep_lai_xe_phai_doi_sang_mau_moi___2_2.jpg

Mặt sau GPLX mẫu mới
Quy định cấp, đổi GPLX mẫu mới (PET) được ban hành trong Thông tư 35 từ năm 2010. Năm 2012, GPLX mẫu mới bắt đầu được cấp, đổi lần lượt tại các tỉnh thành. Riêng Hà Nội, việc này mới bắt đầu được thực hiện từ tháng 10 năm ngoái.
GPLX mẫu mới làm bằng nhựa PET, có hoa văn màu vàng rơm và các ký hiệu bảo mật. Kích thước thẻ tương đương như thẻ ngân hàng ATM. Trên GPLX mẫu mới có in họ tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe... (bằng tiếng Việt và tiếng Anh). Ảnh của người lái xe được in trực tiếp trên thẻ. Có lớp màng phủ bảo an trên bề mặt.​
 
Hạng C
19/6/10
754
46
28
46
Rồi! theo thông tư 46 tất cả các GPLX các hạng gộp chung, sẽ có chuyện cho các bác nhà mình bàn tán rồi! lúc đó có muốn không ghép cũng không được!
 
Tập Lái
29/10/13
11
0
0
tất cả các bằng lái xe A1, A2 đều ghi giá trị là không thời hạn, thì việc yêu cầu đổi bằng lái A1, A2 là gấy phiền phức tốn kém cho người dân, tốn hao của cải của XH, trong tình hình kinh tế khó khăn, tạo điều kiện cho cò ăn tiền của nhân dân.
Chưa kể vật liệu PET gây ô nhiễm môi trường, có các chất hóa dẻo có thể gây ung thư cho người giữ cái bằng lái nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/6/10
754
46
28
46
au33 nói:
tất cả các bằng lái xe A1, A2 đều ghi giá trị là không thời hạn, thì việc yêu cầu đổi bằng lái A1, A2 là gấy phiền phức tốn kém cho người dân, tốn hao của cải của XH, trong tình hình kinh tế khó khăn, tạo điều kiện cho cò ăn tiền của nhân dân.
Chưa kể vật liệu PET gây ô nhiễm môi trường, có các chất hóa dẻo có thể gây ung thư cho người giữ cái bằng lái nữa.
Ý kiến của bác rất xác đáng! Nhưng khổ nỗi thông tư 46 quy định rõ và còn nhấn mạnh rằng khi bị vi phạm xe 4b có nghĩa là vi phạm luật GT, mà đã vi phạm luật GT thì không được tham gia GT, e tin chắc điều này chỉ có Đinh La Thăng nghĩ ra!
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Sao không chờ mã số định danh xong rồi đổi một thể, giờ cứ mạnh ông nào ông nấy làm rồi sau lại đổi nữa, tiền đâu mà nhiều cho các ông vẽ thế
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.231
113
Bằng A1 hồi xưa mình được cấp năm 94 do bên Công An cấp với giá trị vô thời hạn, nếu như vậy thì mang hồ sơ gốc đi làm bằng mới được không mấy bác?
Ngoài ra lúc cấp bằng là còn tỉnh Sông Bé, bây giờ tách tỉnh và mình cũng đã chuyển hộ khẩu đi nơi khác thì thi lấy bằng lái mới chắc ăn hơn quá.
 
Hạng D
31/5/11
1.140
172
63
Bó hands. Thế này là bị giữ bằng lái là đi bằng xe căng hải luôn rồi!
bash.gif
bash.gif

 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
au33 nói:
tất cả các bằng lái xe A1, A2 đều ghi giá trị là không thời hạn, thì việc yêu cầu đổi bằng lái A1, A2 là gấy phiền phức tốn kém cho người dân, tốn hao của cải của XH, trong tình hình kinh tế khó khăn, tạo điều kiện cho cò ăn tiền của nhân dân.
Chưa kể vật liệu PET gây ô nhiễm môi trường, có các chất hóa dẻo có thể gây ung thư cho người giữ cái bằng lái nữa.


Bản thân em ko thích cái bằng mới vì thiết kế & chất lượng in quá tởm, thua xa cái bằng cũ. Em ko định đổi nhưng giờ bắt đổi thì phải chịu thôi.

Em không đồng ý với ý kiến in đậm lắm. Bằng lái (cùng với các loại giấy tờ khác như thẻ căn cước, v.v..) làm chất liệu nhựa là hợp lý & đúng với xu hướng chung rồi. Bằng lái nhỏ bằng nhựa bền hơn, tiện gọn bỏ trong bóp. Nếu nói gây ô nhiễm thì các bác muốn bảo quản bằng giấy cũ thì phải ép nhựa, nó còn ô nhiễm hơn nhiều lần.
Chưa kể hậu quả của bằng giấy lớn là nhiều bác ko bỏ vừa bóp, quăng luôn trong cốp (đi cả xe lẫn giấy) hoặc để ở nhà.... :))

Còn ý kiến kia, theo em thì bằng lái nào cũng nên có hạn sử dụng bời vì mọi thứ đều thay đổi, sức khoẻ, đường sá, luật pháp, v.v... âu cũng là vì cái chung thì mình bớt cái riêng đi 1 chút.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Còn nhiều thứ ô nhiễm hơn nhựa PET nên cũng không đáng phải lo lắng, cái đề cập ở đây là đợi tích hợp mã số danh định luôn thì xxx khỏi phải thu giữ bằng lái mỗi khi xử phạt.