tất cả các bằng lái xe A1, A2 đều ghi giá trị là không thời hạn, thì việc yêu cầu đổi bằng lái A1, A2 là gấy phiền phức tốn kém cho người dân, tốn hao của cải của XH, trong tình hình kinh tế khó khăn, tạo điều kiện cho cò ăn tiền của nhân dân.
Chưa kể vật liệu PET gây ô nhiễm môi trường, có các chất hóa dẻo có thể gây ung thư cho người giữ cái bằng lái nữa.
Chưa kể vật liệu PET gây ô nhiễm môi trường, có các chất hóa dẻo có thể gây ung thư cho người giữ cái bằng lái nữa.
Last edited by a moderator:
Ý kiến của bác rất xác đáng! Nhưng khổ nỗi thông tư 46 quy định rõ và còn nhấn mạnh rằng khi bị vi phạm xe 4b có nghĩa là vi phạm luật GT, mà đã vi phạm luật GT thì không được tham gia GT, e tin chắc điều này chỉ có Đinh La Thăng nghĩ ra!au33 nói:tất cả các bằng lái xe A1, A2 đều ghi giá trị là không thời hạn, thì việc yêu cầu đổi bằng lái A1, A2 là gấy phiền phức tốn kém cho người dân, tốn hao của cải của XH, trong tình hình kinh tế khó khăn, tạo điều kiện cho cò ăn tiền của nhân dân.
Chưa kể vật liệu PET gây ô nhiễm môi trường, có các chất hóa dẻo có thể gây ung thư cho người giữ cái bằng lái nữa.
Sao không chờ mã số định danh xong rồi đổi một thể, giờ cứ mạnh ông nào ông nấy làm rồi sau lại đổi nữa, tiền đâu mà nhiều cho các ông vẽ thế
Bằng A1 hồi xưa mình được cấp năm 94 do bên Công An cấp với giá trị vô thời hạn, nếu như vậy thì mang hồ sơ gốc đi làm bằng mới được không mấy bác?
Ngoài ra lúc cấp bằng là còn tỉnh Sông Bé, bây giờ tách tỉnh và mình cũng đã chuyển hộ khẩu đi nơi khác thì thi lấy bằng lái mới chắc ăn hơn quá.
Ngoài ra lúc cấp bằng là còn tỉnh Sông Bé, bây giờ tách tỉnh và mình cũng đã chuyển hộ khẩu đi nơi khác thì thi lấy bằng lái mới chắc ăn hơn quá.
au33 nói:tất cả các bằng lái xe A1, A2 đều ghi giá trị là không thời hạn, thì việc yêu cầu đổi bằng lái A1, A2 là gấy phiền phức tốn kém cho người dân, tốn hao của cải của XH, trong tình hình kinh tế khó khăn, tạo điều kiện cho cò ăn tiền của nhân dân.
Chưa kể vật liệu PET gây ô nhiễm môi trường, có các chất hóa dẻo có thể gây ung thư cho người giữ cái bằng lái nữa.
Bản thân em ko thích cái bằng mới vì thiết kế & chất lượng in quá tởm, thua xa cái bằng cũ. Em ko định đổi nhưng giờ bắt đổi thì phải chịu thôi.
Em không đồng ý với ý kiến in đậm lắm. Bằng lái (cùng với các loại giấy tờ khác như thẻ căn cước, v.v..) làm chất liệu nhựa là hợp lý & đúng với xu hướng chung rồi. Bằng lái nhỏ bằng nhựa bền hơn, tiện gọn bỏ trong bóp. Nếu nói gây ô nhiễm thì các bác muốn bảo quản bằng giấy cũ thì phải ép nhựa, nó còn ô nhiễm hơn nhiều lần.
Chưa kể hậu quả của bằng giấy lớn là nhiều bác ko bỏ vừa bóp, quăng luôn trong cốp (đi cả xe lẫn giấy) hoặc để ở nhà.... )
Còn ý kiến kia, theo em thì bằng lái nào cũng nên có hạn sử dụng bời vì mọi thứ đều thay đổi, sức khoẻ, đường sá, luật pháp, v.v... âu cũng là vì cái chung thì mình bớt cái riêng đi 1 chút.
Còn nhiều thứ ô nhiễm hơn nhựa PET nên cũng không đáng phải lo lắng, cái đề cập ở đây là đợi tích hợp mã số danh định luôn thì xxx khỏi phải thu giữ bằng lái mỗi khi xử phạt.