Hỏi/Đáp Kỹ Thuật tắt khoá điện xe vẫn nổ máy ?

Hạng B2
12/2/07
379
3
18
corolla 97 dùng CHK . nhớt, nước, quạt gió .... đẩy đủ , xe đang hoạt động bình thường. hôm qua đi đổ xăng xong chạy chừng 20km , tắt khoá điện vẫn thấy máy nổ 1 chút sau đó đề lại máy không nổ được, một lúc sau đạp hết ga đề lại máy khực khực mấy vòng tua và nổ lại. sau đó chạy 300km không vấn đề gì.
vậy bác sĩ cho hỏi em nó bị bệnh gì ? có vấn đề gì ở CHK không ? cho em xin cái toa thuốc để chữa trị không em nó nằm đường thì khổ . thanks ..
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Đây là bệnh thường gặp trên xe sử dụng CHK, nguyên nhân là do buồng đốt quá bẩn hoặc động cơ quá nóng làm cho xăng tự cháy nên không có tia lửa điện mà hòa khí vẫn cháy sinh công. Tuy nhiên do quá trình cháy này không trọn vẹn và hòan hảo lắm nên động cơ chạy rất yếu, có khi người lái không phát hiện ra và xe hết xăng khi để qua đêm....
Bác cần xem lại : hệ thống làm mát, tầm đánh lửa, dây điện Cut-off mạch cầm chừng vào CHK có bị câu tắt không.
CHúc bác mau khắc phục cho em nó nhé !
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
cám ơn bác sĩ đã nhanh chóng khám bệnh kê toa , tuy nhiên em vẫn có chút điều muốn hỏi : sau khi đã tắt khóa điện mà máy vẫn nổ em đã kiểm tra hệ thống làm mát và thấy rằng tất cả đều ổn : nuớc đầy đủ, quạt gió hoạt động tốt, bơm nước bình thường.... tầm đánh lửa chuẩn, dây điện Cut - off mạch cầm chừng vào CHK thì từ trước tới nay không đụng chạm đến, kim nhiệt đồng hồ nước báo tốt không nóng lắm...
vậy có lẽ buồng đốt quá bẩn ??? vậy tại sao ngay sau đó đề lại máy không nổ và khi đã nổ lại được cho đến nay hiện tượng này lại không thấy xảy ra nữa ?
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Cái này - xe đời cũ hay bị nè , nhưng chưa có giải pháp triệt để - mời các Pác cao thủ vào chỉ giáo - Thanks
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
Bác sĩ kê toa rất chính xác rồi. Khả năng là buồng đốt bác bẩn quá nên đóng muội than nhiều. Bác chạy thêm một thời gian nữa thì nên làm máy lại, kiểm tra các vòng xéc măng dầu xem có bị mòn quá không. Trong trường hợp xéc măng bị hở thì lực nén cũng không còn bảo đảm và cũng không đồng đều ở từng máy. Có lẽ gần đến thời kỳ phải mở máy vệ sinh buồng đốt và thay bạc.

Mạch cut-off của bác nên kiểm tra lại, có thể đã bị vô hiệu hóa từ lâu không chừng. Mạch này có một nam châm điện khi mở công tắc thì hút kim van ra, khi tắt điện thì lò xo lại nhả kim van về để ngắt đường xăng ngăn hiện tượng tự kích nổ nếu có. Cut-off valve bị kẹt hoặc bị vô hiệu hóa thì có thể xảy ra hiện tượng trên.
 
Buồng đốt đóng muội làm giảm thể tích, tăng nhiệt độ cuối quá trình nén làm cho dễ bị tự cháy.
Cộng với bugi nóng nên khi nóng quá làm cho HH khí cháy luôn khỏi cần tia lửa điện.
Bác thay BG thì sẽ hết một thời gian, nhưng về lâu dài, bác nên mở nắp quy lát, vệ sinh buồng đốt.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Xăng bị pha dầu lửa là hay bị nổ kiểu máy Diezen lắm nha !!!
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
kể từ đó đến nay không thấy hiện tượng đó xuất hiện trở lại em cũng không hiểu thế nào ??? hay một ngày xấu trời nào đấy ?!...