Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Như các bác đã biết, các xe cao cấp đc sử dụng và trang bị các trang thiết bị cao cấp, trong đó có hệ thong nâng gầm,
Với nước ta, mọi ng chỉ biết đến xe có thệ thống nâng gầm có nghĩa là nó có thể điều chỉnh đc khoảng sang gầm xe
Hệ thống nâng gầm đc hoạt động theo cùng 1 nguyên lý chung đó là dùng bơm, bơm áp suất vào các bầu tích tại các giảm sóc, nhằm điều chỉnh khoảng cách của giảm sóc
Hiện tại các hệ thống nâng gầm đc sử dụng nhiều đc chia thành 2 loại, 1 là dùng hệ thống sử dụng dung dịch ( dầu ), 2 là sử dụng hệ thống nâng gầm bằng hí nén

Ở đây e muốn nói là hệ thống nâng gầm bằng dung dịch đc trang bị trên các dòng xe cao cấp của Mer – hệ thống này có tên là hệ thống ABC, ưu việt hơn hoàn toàn hệ thống nâng gầm bằng khí nén, thời gian nâng gầm từ điểm thấp nhất tới điểm cao nhất khoảng 3 giây so với 30 giây với những xe sử dụng hệ thống khí nén
Chiếc xe cụ thể em làm lần này là chếc S500 đời 2005, một trong những chiếc xe trang bị full đồ và đặc biệt hơn nó chính là chiếc xe tổng MBV Việt Nam đã sử dụng
Chiếc xe này đã có hiện tượng bị hạ gầm khi xe đỗ một chỗ, bác chủ xe cũng đã cho xe đi kiểm tra tại rất nhiều xưởng, cũng đã có 1 số phương án sửa chữa, nhưng rồi kết luộn cuối cùng vẫn là THAY MỚI,
Em nhận chiếc xe này lần đầu cách đây 1 tháng, và đã sử lý chẩy dầu ở cụm van chia phía sau và thay dầu mới, sau khi sử lý thì dầu không chẩy nữa, nhưng ko giải quết đc hiện tượng xe bị hạ gầm khi đỗ một chỗ, vấn đề là xe bị hạ lệch một bên và ko có sự thăng bằng, mỗi lần vào xe, xe đều báo STOP TOO LOW

Sau một thời gian nghiên cứu thì e đã đưa ra đc phương án sửa chữa cho hệ thống này và e đã đề nghị với bác chủ x echo e đc thử làm,
Hôm qua 28-6-2012 lúc 14h chiều e bắt đầu trực tiếp tiến hành tháo hai cụm van chia nâng gầm của xe ra để kiểm tra và sửa chữa
61104eaf45a6ed9e6e4d58bf2d22498a_46673138.img0613.jpg


1b8397822a8205aeb10cec9f525a96d1_46673137.img0612.jpg


Sau khi tháo ra, thì cấu tạo của bộ van chia gồm 4 van, chịu trách nhiệm điền chỉnh và đóng mở các van trong bộ chia nhằm cân bằng và ổn định áp suất của giảm sóc
70597c665c9fc4ca09cd42891be1ea14_46673154.img0619.jpg


Việc tháo các van chia này ra lại là một vấn đề tương đối nan giản, vì 4 van chia lắp trên 1 bộ chia đc đc đặt theo các góc khác nhau và ko đc khóa hãm bằng bát kỳ 1 con ốc nào, sau khoảng 30p e với tháo đc 4 van chia này ra(của cụm chia đằng trước)
Sau khi đc nhìn tận mắt bên trong của cụm van chia (lần đầu tiên em đc nhìn bên trong) e đã có quyết định cho làm lại bộ ruột van chia (cái này e ko tiện nói ra mong các bác thông cảm)
Sau khi làm hoàn thiện cụm van đằng trước, e làm tiếp tục với cụm van đằng sau, và cho tiến hành lắm vào xe
Sau khi lắp vào xe cho tiến hành nâng hạ gầm và test lại toàn bộ hệ thống nâng gầm và xả e cân bằng lại áp suất,

18h30 chiều qua e cho xe nâng gầm ở vị trí trung bình, và bắt đầu the dõi tới 23h đêm qua, toàn bộ hệ thống vẫn rất ổn định và không có hiện tượng gầm bị hạ lệch hay hạ xuống quá thấp, các bác lưu ý là trước khi là, xe chỉ đỗ 20p là đã xẹp toàn bộ hệ thống
Ảnh chụp đêm qua khoảng cách các các bánh xe
Bánh trước
9d92ab0d2dc6a3e0338ebbb74c2a826b_46673639.img0624.jpg

Bánh sau
7c32dc62d7e68c9985b0484bf7a01661_46673643.img0622.jpg


Tới 3h40 sáng ngày 29-6 toàn bộ hệ thống vẫn ổn đinh (sau 10h đỗ tại chỗ)
Sáng nay 8h e có mặt tại công ty cùng bác chủ xe, e và bác chủ xe đã ôm nhau mà cười phát lên, khi thấy chiếc xe vẫn rất thăng bằng
Ảnh chụp xe thăng bàng vào lúc 8h sáng nay
8ee05e7745e38b5dbdd7ff053dcfc502_46673604.img0625copy.jpg




Đây có lẽ là thành công rất lới đối với cá nhân em, cũng là thành công lớn của bác chủ xe, và cũng là kinh nhiệm quý báu với các bác đang sử dụng xe đc trang bị hệ thống ABC này cũng như các bác đang trực tiếp làm nghề như e,
Tạm tính tri phí cho lầm sửa chữa này hết tổng cộng 2 triệu, so với việc thay 2 cụm van chia nâng gầm có giá khoảng 46,000,000 chưa VAT một cụm thì quả là một trời một vực,
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
44
Em tò mò ko biết có phải là bác thay mấy cái o-ring của cái solenoid đó phải ko ạ?
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
HDC200 nói:
Em tò mò ko biết có phải là bác thay mấy cái o-ring của cái solenoid đó phải ko ạ?
Hiện tại các van solenoid này không có và không bán lẻ tại việt nam bác ạ, e ko thay các van đó
 
Tập Lái
23/9/11
40
23
8
Em có Tý công nào không ấy nhỉ! Ơ Xe của Em cơ mà, nếu không e Kiện vì không hỏi Em mà cho Xe Em Lên đây ơ hớ. Em đi uống bia đây, chưa có Bao giờ đẹp như hôm nay
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Vĩnh Nam nói:
Chả biết TayBien là ông nào? ở đâu nữa ?
A bây giờ lên VIP rùi có còn nhớ em là thằng nào đâu, thui đạnh tự kỷ với những việc mình đã làm vậy