Chủ đề tương tự
RE: Tay lái chuyển đổi
Có 1 dấu son vuông đỏ chót trên ĐKý: TAY LÁI CHUYỂN ĐỔI ...
Có 1 dấu son vuông đỏ chót trên ĐKý: TAY LÁI CHUYỂN ĐỔI ...
Trích đoạn: hongchi
Em mới mua chiếc xe nissan có tay lái chuyển đổi xin các bác cho em biết nhược điểm của nó so với tay lái thuận
Last edited by a moderator:
RE: Tay lái chuyển đổi
Thánk bác , em thường thấy thế[8D]
Thánk bác , em thường thấy thế[8D]
Trích đoạn: hongchi
Không thấy có bác corolla 95 ,em hỏi thằng chủ củ nó nói vậy hay là nó củng không biết
RE: Tay lái chuyển đổi
em súyt 2 lần mắc nợ tay lái nghịch, may mà tránh kịp! cũng nhờ bacsy tư vấn. Tks bác í nhiều.
em súyt 2 lần mắc nợ tay lái nghịch, may mà tránh kịp! cũng nhờ bacsy tư vấn. Tks bác í nhiều.
Last edited by a moderator:
RE: Tay lái chuyển đổi
Những xe có ghi trên Đăng ký là " Tay lái chuyển đổi" là những xe đã từng lưu hành ở VN trong tình trạng tay lái nghịch rồi, sau đó bị cấm lưu hành nên mới đổi sang tay lái thuận. Công việc này phải do Gara được cấp phép đảm nhiệm ( SAMCO, Sài Gòn, Sacoxu, Ngọc Phan....) và sau khi làm xong phải có 1 bộ hồ sơ kỹ thuật nghiêm chỉnh và đăng kiểm test lại nữa mới được phép lưu hành bình thường bác ạ !
Sau đó, có 1 số Công ty ( Sức Trẻ là nổi bật nhất!) không biết bằng cách nào nhập được 1 lô xe tay lái chuyển đổi TỪ NƯỚC NGOÀI hay là CHUYỂN ĐỔI TRƯỚC KHI RA BIỂN SỐ nên đôi khi trong Đăng Ký không ghi rõ.
Nhược điểm lớn nhất của xe tay lái nghịch chuyển đổi qua thuận là :
1. Hệ thống điện phải cắt nối nhiều nên mất bớt 1 số tính năng và giảm độ tin cậy.
2. Nội thất bị "ngược" nhiều nơi, VD : ghế phụ thì chỉnh điện, ghế tài xế thì chỉnh tay... và mất đi nhiều tính năng rất quan trọng như chỉnh nhiệt độ nóng lạnh, chỉnh các chế độ gió xông kính, quạt chân v.v....
3. Đôi khi nếu xe đó thuộc loại cao cấp, buồng máy chật thì còn phải can thiệp vào Chassis để dời Bốt lái hay thước lái...
4. Mặt dừng xe ( firewall) bị cắt nát để đi lại trục lái, chân côn, chân phanh, ống máy lạnh...nên độ cách âm buồng máy sẽ kém hẳn.
5. Vị trí tương quan Người lái - Ghế tài xế - Vô lăng sẽ bị sai lệch khá nhiều với nguyên bản thiết kế của Nhà Sản Xuất khiến việc điều khiển xe có thể kém thoải mái, quan sát kém, mỏi mệt khi đi đường xa....
Đó là các chi tiết thực tế mà em kết luận được, chắc là cũng tàm tạm để các bác tham khảo !
Những xe có ghi trên Đăng ký là " Tay lái chuyển đổi" là những xe đã từng lưu hành ở VN trong tình trạng tay lái nghịch rồi, sau đó bị cấm lưu hành nên mới đổi sang tay lái thuận. Công việc này phải do Gara được cấp phép đảm nhiệm ( SAMCO, Sài Gòn, Sacoxu, Ngọc Phan....) và sau khi làm xong phải có 1 bộ hồ sơ kỹ thuật nghiêm chỉnh và đăng kiểm test lại nữa mới được phép lưu hành bình thường bác ạ !
Sau đó, có 1 số Công ty ( Sức Trẻ là nổi bật nhất!) không biết bằng cách nào nhập được 1 lô xe tay lái chuyển đổi TỪ NƯỚC NGOÀI hay là CHUYỂN ĐỔI TRƯỚC KHI RA BIỂN SỐ nên đôi khi trong Đăng Ký không ghi rõ.
Nhược điểm lớn nhất của xe tay lái nghịch chuyển đổi qua thuận là :
1. Hệ thống điện phải cắt nối nhiều nên mất bớt 1 số tính năng và giảm độ tin cậy.
2. Nội thất bị "ngược" nhiều nơi, VD : ghế phụ thì chỉnh điện, ghế tài xế thì chỉnh tay... và mất đi nhiều tính năng rất quan trọng như chỉnh nhiệt độ nóng lạnh, chỉnh các chế độ gió xông kính, quạt chân v.v....
3. Đôi khi nếu xe đó thuộc loại cao cấp, buồng máy chật thì còn phải can thiệp vào Chassis để dời Bốt lái hay thước lái...
4. Mặt dừng xe ( firewall) bị cắt nát để đi lại trục lái, chân côn, chân phanh, ống máy lạnh...nên độ cách âm buồng máy sẽ kém hẳn.
5. Vị trí tương quan Người lái - Ghế tài xế - Vô lăng sẽ bị sai lệch khá nhiều với nguyên bản thiết kế của Nhà Sản Xuất khiến việc điều khiển xe có thể kém thoải mái, quan sát kém, mỏi mệt khi đi đường xa....
Đó là các chi tiết thực tế mà em kết luận được, chắc là cũng tàm tạm để các bác tham khảo !