Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tay lái chuyển đổi

Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Em mới mua chiếc xe nissan có tay lái chuyển đổi xin các bác cho em biết nhược điểm của nó so với tay lái thuận
Sau khi mod edit lại nội dung cho việc chuyển đổi tay lái nghịch để anh chị có thể tìm hiểu thêm.

Chuyển đổi tay lái nghịch​

Những xe có ghi trên Đăng ký là " Tay lái chuyển đổi" là những xe đã từng lưu hành ở VN trong tình trạng tay lái nghịch rồi, sau đó bị cấm lưu hành nên mới đổi sang tay lái thuận. Công việc này phải do Gara được cấp phép đảm nhiệm ( SAMCO, Sài Gòn, Sacoxu, Ngọc Phan....) và sau khi làm xong phải có 1 bộ hồ sơ kỹ thuật nghiêm chỉnh và đăng kiểm test lại nữa mới được phép lưu hành bình thường bác ạ !
chuyển đổi tay lái nghịch

Sau đó, có 1 số Công ty ( Sức Trẻ là nổi bật nhất!) không biết bằng cách nào nhập được 1 lô xe tay lái chuyển đổi TỪ NƯỚC NGOÀI hay là CHUYỂN ĐỔI TRƯỚC KHI RA BIỂN SỐ nên đôi khi trong Đăng Ký không ghi rõ.
Nhược điểm lớn nhất của xe tay lái nghịch chuyển đổi qua thuận là :
1. Hệ thống điện phải cắt nối nhiều nên mất bớt 1 số tính năng và giảm độ tin cậy.
2. Nội thất bị "ngược" nhiều nơi, VD : ghế phụ thì chỉnh điện, ghế tài xế thì chỉnh tay...:D và mất đi nhiều tính năng rất quan trọng như chỉnh nhiệt độ nóng lạnh, chỉnh các chế độ gió xông kính, quạt chân v.v....
3. Đôi khi nếu xe đó thuộc loại cao cấp, buồng máy chật thì còn phải can thiệp vào Chassis để dời Bốt lái hay thước lái...
4. Mặt dừng xe ( firewall) bị cắt nát để đi lại trục lái, chân côn, chân phanh, ống máy lạnh...nên độ cách âm buồng máy sẽ kém hẳn.
5. Vị trí tương quan Người lái - Ghế tài xế - Vô lăng sẽ bị sai lệch khá nhiều với nguyên bản thiết kế của Nhà Sản Xuất khiến việc điều khiển xe có thể kém thoải mái, quan sát kém, mỏi mệt khi đi đường xa....
Đó là các chi tiết thực tế mà em kết luận được, chắc là cũng tàm tạm để các bác tham khảo !
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/9/06
33
0
0
RE: Tay lái chuyển đổi

1. Vì là chuyển đổi nên toàn bộ táp lô bị cắt xén, chắp vá
2. Đèn xi nhan, đk gạt nước, .... đều nghịch hết
3. Chuyển đổi thì phải chế độ cơ khí, truyền động... nên không ổn định và an toàn
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Tay lái chuyển đổi

May mà hai cái giò không nghịch:D:D
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Tay lái chuyển đổi

Sau chiếc xe của em thì không giống như vậy: tay lái trợ lực, công tắt đèn bên trái,gạt nước bên phải táp lô nguyên 1 khối không cắt vá. nissan SSS 1988 có phải tay lái nghịch không các bác.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Tay lái chuyển đổi

Có 1 dấu son vuông đỏ chót trên ĐKý: TAY LÁI CHUYỂN ĐỔI ...
Trích đoạn: hongchi

Em mới mua chiếc xe nissan có tay lái chuyển đổi xin các bác cho em biết nhược điểm của nó so với tay lái thuận
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Tay lái chuyển đổi

Không thấy có bác corolla 95 ,em hỏi thằng chủ củ nó nói vậy hay là nó củng không biết
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Tay lái chuyển đổi

Thánk bác , em thường thấy thế[8D]
Trích đoạn: hongchi

Không thấy có bác corolla 95 ,em hỏi thằng chủ củ nó nói vậy hay là nó củng không biết
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tay lái chuyển đổi

Những xe có ghi trên Đăng ký là " Tay lái chuyển đổi" là những xe đã từng lưu hành ở VN trong tình trạng tay lái nghịch rồi, sau đó bị cấm lưu hành nên mới đổi sang tay lái thuận. Công việc này phải do Gara được cấp phép đảm nhiệm ( SAMCO, Sài Gòn, Sacoxu, Ngọc Phan....) và sau khi làm xong phải có 1 bộ hồ sơ kỹ thuật nghiêm chỉnh và đăng kiểm test lại nữa mới được phép lưu hành bình thường bác ạ !
Sau đó, có 1 số Công ty ( Sức Trẻ là nổi bật nhất!) không biết bằng cách nào nhập được 1 lô xe tay lái chuyển đổi TỪ NƯỚC NGOÀI hay là CHUYỂN ĐỔI TRƯỚC KHI RA BIỂN SỐ nên đôi khi trong Đăng Ký không ghi rõ.
Nhược điểm lớn nhất của xe tay lái nghịch chuyển đổi qua thuận là :
1. Hệ thống điện phải cắt nối nhiều nên mất bớt 1 số tính năng và giảm độ tin cậy.
2. Nội thất bị "ngược" nhiều nơi, VD : ghế phụ thì chỉnh điện, ghế tài xế thì chỉnh tay...:D và mất đi nhiều tính năng rất quan trọng như chỉnh nhiệt độ nóng lạnh, chỉnh các chế độ gió xông kính, quạt chân v.v....
3. Đôi khi nếu xe đó thuộc loại cao cấp, buồng máy chật thì còn phải can thiệp vào Chassis để dời Bốt lái hay thước lái...
4. Mặt dừng xe ( firewall) bị cắt nát để đi lại trục lái, chân côn, chân phanh, ống máy lạnh...nên độ cách âm buồng máy sẽ kém hẳn.
5. Vị trí tương quan Người lái - Ghế tài xế - Vô lăng sẽ bị sai lệch khá nhiều với nguyên bản thiết kế của Nhà Sản Xuất khiến việc điều khiển xe có thể kém thoải mái, quan sát kém, mỏi mệt khi đi đường xa....
Đó là các chi tiết thực tế mà em kết luận được, chắc là cũng tàm tạm để các bác tham khảo !
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Tay lái chuyển đổi

Muốn mở cốp sau, capô trước lại phải nhờ thằng ngồi bên cạnh, khi đi mưa bị khuất người đi xe máy và xe thô sơ chiều ngược lại do gạt nước không tới