Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tay lái dầu ,sao cho nhẹ hơn !

O.S.P.D
31/3/05
1.231
10
48
TP.HCM
Thân chào 2 Bác sĩ ,hôm trước phiền các Bác vụ Bơm xăng thỏa mãn quá nên hôm nay thừa thắng xông lên.
Một số xe hiện nay tuy có trợ lực nhưng vẫn còn nặng so với những loại xe khác. Hôm nay E nghe lóm được rằng có thể khắc phục được vấn đề này ,nhưng từ kĩ thuật thì E không rõ lắm nên đành diễn giăi theo kiểu dân gian mong các Bác thông cảm:
Người ta nói rằng muốn cho tay lái nhẹ hơn thì tìm cách đưa dầu trợ lực nhiều hơn vào chỗ thước lái ,bằng cách tiện nhỏ CON CHUỘT (nhỏ hay lớn sẽ có lượng dầu ít hay nhiều)

Kính mong các Bác thẩm định hộ E về vấn đề này nhé, nếu các Bác đóng dấu
ISO : OS là E chơi ngay đó
 
O.S.P.D
31/3/05
1.231
10
48
TP.HCM
RE: Tay lái dầu ,sao cho nhẹ hơn !

Bác DER với Bác Tự động ơi đừng bỏ rơi E Chứ.Gíup E tí với
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Tay lái dầu ,sao cho nhẹ hơn !

Bác Medusa : Ta cùng coi lại hình dưới đây :

Tay lái dầu ,sao cho nhẹ hơn !


Dựa vào đó , bỏ qua những chi tiết rườm ra ta thấy : HT trợ lái có 3 phần rõ rệt : Bơm dầu , bộ khóa chia dầu và cuối cùng là HT Thực thi để tác dụng lên bánh lái bao gồm Piston và các trục , như thế , muốn tăng lực tác dụng lên bánh , người ta chỉ có thể : Tăng áp suất bơm hoặc tăng bề mặt chịu áp lực của Piston bằng cách tiện nhỏ cán của nó đi , do không rõ các thợ gọi " Con chuột" là gì nên tôi đồ rằng họ định tiện bé cái cán Piston của Bác , nếu vậy điều đó chẳng nên chút nào ..vì :

1- Khi tiện , lớp tôi cứng mặt ngoài ( Thường họ tôi thấm tói độ sâu 2 - 5 mm ) sẽ bị mất đi , bề mặt trở nên " Mềm " , dễ bị mòn hơn !
2- Đườn kính bé lại làm khả năng chịu lực kém đi !

Cách dễ hơn và " Có vẻ " ít tác hại hơn là thay Pully đầu trục máy bơm bé hơn , tăng vòng quay của nó lên để tằng lưu lương dầu qua HT trợ lực , từ đó tăng áp suất làm việc .

Cách gọi của thợ ở các nơi khác nhau , do không hiểu ý của họ định " Tiện " cái gì , tôi chỉ dám khuyên bác ở mức độ " dè chừng " như trên . :D
Tham khảo thêm chỗ này nữa Bác nhé :
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=136407
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
31/3/05
1.231
10
48
TP.HCM
RE: Tay lái dầu ,sao cho nhẹ hơn !

@Bác Der Fahrer và Bác otosaigon: vấn đề đã được các bác giải thích quá rõ ràng,tuy không phải thợ nhưng E cũng hiểu phần nào . chân thành cám ơn các Bác.Cám ơn những ngừơi sáng lập và điều hành diễn đàn có ích này