Chủ đề tương tự
RE: Tay lái dầu ,sao cho nhẹ hơn !
Bác Medusa : Ta cùng coi lại hình dưới đây :
Dựa vào đó , bỏ qua những chi tiết rườm ra ta thấy : HT trợ lái có 3 phần rõ rệt : Bơm dầu , bộ khóa chia dầu và cuối cùng là HT Thực thi để tác dụng lên bánh lái bao gồm Piston và các trục , như thế , muốn tăng lực tác dụng lên bánh , người ta chỉ có thể : Tăng áp suất bơm hoặc tăng bề mặt chịu áp lực của Piston bằng cách tiện nhỏ cán của nó đi , do không rõ các thợ gọi " Con chuột" là gì nên tôi đồ rằng họ định tiện bé cái cán Piston của Bác , nếu vậy điều đó chẳng nên chút nào ..vì :
1- Khi tiện , lớp tôi cứng mặt ngoài ( Thường họ tôi thấm tói độ sâu 2 - 5 mm ) sẽ bị mất đi , bề mặt trở nên " Mềm " , dễ bị mòn hơn !
2- Đườn kính bé lại làm khả năng chịu lực kém đi !
Cách dễ hơn và " Có vẻ " ít tác hại hơn là thay Pully đầu trục máy bơm bé hơn , tăng vòng quay của nó lên để tằng lưu lương dầu qua HT trợ lực , từ đó tăng áp suất làm việc .
Cách gọi của thợ ở các nơi khác nhau , do không hiểu ý của họ định " Tiện " cái gì , tôi chỉ dám khuyên bác ở mức độ " dè chừng " như trên .
Tham khảo thêm chỗ này nữa Bác nhé :
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=136407
Bác Medusa : Ta cùng coi lại hình dưới đây :
Dựa vào đó , bỏ qua những chi tiết rườm ra ta thấy : HT trợ lái có 3 phần rõ rệt : Bơm dầu , bộ khóa chia dầu và cuối cùng là HT Thực thi để tác dụng lên bánh lái bao gồm Piston và các trục , như thế , muốn tăng lực tác dụng lên bánh , người ta chỉ có thể : Tăng áp suất bơm hoặc tăng bề mặt chịu áp lực của Piston bằng cách tiện nhỏ cán của nó đi , do không rõ các thợ gọi " Con chuột" là gì nên tôi đồ rằng họ định tiện bé cái cán Piston của Bác , nếu vậy điều đó chẳng nên chút nào ..vì :
1- Khi tiện , lớp tôi cứng mặt ngoài ( Thường họ tôi thấm tói độ sâu 2 - 5 mm ) sẽ bị mất đi , bề mặt trở nên " Mềm " , dễ bị mòn hơn !
2- Đườn kính bé lại làm khả năng chịu lực kém đi !
Cách dễ hơn và " Có vẻ " ít tác hại hơn là thay Pully đầu trục máy bơm bé hơn , tăng vòng quay của nó lên để tằng lưu lương dầu qua HT trợ lực , từ đó tăng áp suất làm việc .
Cách gọi của thợ ở các nơi khác nhau , do không hiểu ý của họ định " Tiện " cái gì , tôi chỉ dám khuyên bác ở mức độ " dè chừng " như trên .
Tham khảo thêm chỗ này nữa Bác nhé :
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=136407
Last edited by a moderator: