Hi Bác!gialoilx nói:- Xe e cũng bị gần giống như vậy . Ở tốc độ 70-80km/h thì vô lăng rung liên tục , e hỏi garage thì họ cũng nói có thể do vỏ , tuy nhiên 2 vỏ trước của e đều là vỏ mới và hệ thống rotuyn e cũng mới thay khoảng 1-2 năm.
Vỏ mới mà cân bằng động không tốt thì cũng rung như thường
Hi dman.
Chúc mừng bác đã lựa chọn đúng garage để gơỉ gắm !!! Cũng may thợ giỏi ít chứ giỏi thêm chút nữa thì thay luôn xe mới cho bác rồi . Kg xác định được bệnh ở đâu mà đoán đại rồi cho bác 1 danh sách dài thượt .Mà chắc chắn nếu bác hỏi có chắc chắn hết bệnh kg thì câu trả lời là kg chắc chắn.
Bác nên tìm thêm vài nơi khác lấy ý kiến và quan sát xem garage nào : chạy thử , đội xe lên lắc bánh qua lại lên xuống ,nhún 2 bên bánh , kéo dây đo v.v.v. thì có thể cho bác lời khuyên khá hơn .
Bác cũng chưa cho biết chính xác khi qua ổ gà phía trước hay sau thì xe bị ,tay lái rung hay chao qua lại (tay lái hơi xoay qua lại ).
Cứ xét như phía trước và tay lái hơi chao thì có thể : giảm chấn yếu 1 bên, bushing bể làm off alignement hay off alignement . Nếu bị rotuyn thì lắc bánh qua lại sẽ thấy và kg gây chao tay lái nhưng có tiếng kêu "cụp". Cân bằng động thì rung tay lái suốt thời gian cùng tốc độ. Hoán đổi 2 bánh trước có thể giải quyết xe bị đâm tay lái 1 bên khi lái.
Nhưng dù sao cũng nên làm thử tất cả những gì đơn giản ít tốn kém trong khi chưa tìm được bệnh qua mạng.
Chúc thành công,Bye.
Chúc mừng bác đã lựa chọn đúng garage để gơỉ gắm !!! Cũng may thợ giỏi ít chứ giỏi thêm chút nữa thì thay luôn xe mới cho bác rồi . Kg xác định được bệnh ở đâu mà đoán đại rồi cho bác 1 danh sách dài thượt .Mà chắc chắn nếu bác hỏi có chắc chắn hết bệnh kg thì câu trả lời là kg chắc chắn.
Bác nên tìm thêm vài nơi khác lấy ý kiến và quan sát xem garage nào : chạy thử , đội xe lên lắc bánh qua lại lên xuống ,nhún 2 bên bánh , kéo dây đo v.v.v. thì có thể cho bác lời khuyên khá hơn .
Bác cũng chưa cho biết chính xác khi qua ổ gà phía trước hay sau thì xe bị ,tay lái rung hay chao qua lại (tay lái hơi xoay qua lại ).
Cứ xét như phía trước và tay lái hơi chao thì có thể : giảm chấn yếu 1 bên, bushing bể làm off alignement hay off alignement . Nếu bị rotuyn thì lắc bánh qua lại sẽ thấy và kg gây chao tay lái nhưng có tiếng kêu "cụp". Cân bằng động thì rung tay lái suốt thời gian cùng tốc độ. Hoán đổi 2 bánh trước có thể giải quyết xe bị đâm tay lái 1 bên khi lái.
Nhưng dù sao cũng nên làm thử tất cả những gì đơn giản ít tốn kém trong khi chưa tìm được bệnh qua mạng.
Chúc thành công,Bye.
Nếu bác đảo vỏ rồi mà vẫn còn rung thì liên hệ em để cân bằng động bánh xe và cân chỉnh lại góc bánh xe nha!bác tham khảo tại đây!
[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=2934817[/link]
[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=2934817[/link]
rung vô lang là do mất cân bằng động của nhưng chi tiết chuyển động quay, cứ loại suy từ cái đơn giản nhất và rẻ tiền nhất
thân!
- bánh xe
- lắp ngang
- lắp dọc ( nếu cầu sau)
- kiểm tra vi sai
thân!
Last edited by a moderator:
Dr. Joe nói:Nếu bác đảo vỏ rồi mà vẫn còn rung thì liên hệ em để cân bằng động bánh xe và cân chỉnh lại góc bánh xe nha!bác tham khảo tại đây!
Xe em mới phục hồi rotyn+thước lái mà vô lăng vẫn bị lệch,bên bác có chỉnh lại được kg a.?