RE: Tay lái trợ lực bên nặng - bên nhẹ !
Nghe bác tả qua ... thì E hiểu là bác quay vô lăng qua 1 tí rùi trả lại 1 tí (tránh ổ gà mà) thì thấy khi nặng khi nhẹ ... chứ đâu có xoay hết 1 vòng qua trái (or phải) thì thấy nặng còn trả lại thì thấy nhẹ, đúng không nhỉ?
- Nếu xe bác k0 hao dầu trợ lực. Nếu bác quay vô lăng về 1 hướng .... hết ít nhất là nữa vòng mà thấy khi nặng, khi nhẹ thì việc đầu tiên bác thử KT chữ thập dưới chân cần lái. Có 2 chữ thập: trên và dưới, có thể 1 trong 2 chữ thập đó nó bị đơ, nếu bác tự sửa ở nhà dc thì E nói tiếp, còn nếu bác đem ra gara nó làm cho thì E 0 cần chỉ bác làm như thế nào nữa. Cứ KT phần đó trước rùi hãy cho tháo tung hệ thống trợ lực gì đó để sửa sau ... bác ạ. Nhưng E 0 khuyên bác cứ để thế mà chạy đâu nhé, nên sửa càng sớm càng tốt
- Còn nếu thật sự, nếu khi quay qua 1 bên thì nặng đều, trả lại thì nhẹ hơn và nặng dần ... thì ... hệ thống trợ lực của xe bác nó đâu có bị hỏng gì đâu. Nó chỉ 0 hoạt động thôi ...
. Xe 0 có trợ lực nó cũng y như vậy mà. (bẻ vô lăng thì nặng, trả lại thì nhẹ khi xe bác đang chạy chầm chậm, còn nếu xe đứng yên thì quay bên nào cũng nặng cả dù có nổ máy hay không). Cái này thì KT cả hệ thống lái chứ 0 phải chỉ trợ lực.