Em cảm ơn bác sĩ. EM làm thử như bác chỉ thì dầu vẫn ra ok. Thế là em phẫu thuật bốt lái!
Hôm nay phẫu thuật bốt lái, thú thật là em xem sơ đồ không hiểu được cơ chế vì sao đánh lái thì dầu trợ lực xuống nhưng khi ngưng vô lăng thì nó lại không xuống nữa. Các bác xem cấu tạo thực tế và giảng giải cho em và các anh em cũng đang mờ mịt như em hiểu thêm về cơ cấu hết sức thú vị này nhé.
Theo sơ đồ này thì dầu có áp lực sau khi đuợc bộ chia phân phối sẽ chui vào khoang 20 hoặc 26 để trợ lực cho pitong 21 và đai ốc 24 (ê cu bi) di chuyển phụ với lực truyền từ vô lăng xuông vít me bi 22. Thế nhưng với cái bốt lái mà em chụp ảnh thì không hiểu cái đám bánh răng làm việc thế nào để tác động vào pitong chia dầu
HÌnh chụp bốt lái phần chia dầu
Số 1: trục nối với vô lăng
Số 2: chốt này nôí với 1 piston làm nhiệm vụ chia dầu bằng chuyển động dọc trục
Số 3: cái piston vừa nói bên trên nằm trong này. Nó là chi tiết số 36 trên sơ đồ
Số 4: Bánh răng hành tinh: có 3 cái bên trên và 3 bên duới, ở giữa là 1 bánh răng ăn khớp với cả 6 bánh răng hành tinh
Số 5: Bánh răng này ăn khớp với các bánh răng hành tinh, trên vành có 1 vết khuyết ăn khớp với chốt số 2 khi lắp vào. Khi em lắp vào, xoay thử trục 1 thì cái bánh răng 5 này đứng im, mà đúng ra nó phải đẩy chốt số 2 để chia dầu!