Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tay lái trợ lực Matiz

Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Cho tôi hỏi, xe Matiz Coulor SE 2005 của tôi khi đánh lái qua phụ thì bình thường (tai lái tự tả lại sau khi đánh lái), nhưng khi đánh lái qua tài cũng cùng tốc độ thì thì tay lái trả ít hơn nhiều, cho tôi hỏi hiện tượng như vậy là bị gì, nên kiểm tra và xử lý như thế nào? Xin cảm ơn.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Hoặc là thiếu dầu trợ lực , do việc khi đánh lái thì một bên xy lanh có dung tích dầu cao hơn bên còn lại , nảy sinh việc trợ lực sẽ có hiện tượng bất thường khi đánh lái về một bên nào đó nếu thiếu dầu .
Hoặc là van chia dầu trong thước lái mòn hở không đều , gây ra việc " Luồn " dầu mà mất áp lực ở một vị trí nào đó .
Nếu thử " Nguội "qua các bước về cơ cấu lái và trụ Rutin mà không phát hiện lỗi thì phải coi lại thước Servo thôi bác ạ .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
53
Der Fahrer nói:
Hoặc là thiếu dầu trợ lực , do việc khi đánh lái thì một bên xy lanh có dung tích dầu cao hơn bên còn lại , nảy sinh việc trợ lực sẽ có hiện tượng bất thường khi đánh lái về một bên nào đó nếu thiếu dầu .
Hoặc là van chia dầu trong thước lái mòn hở không đều , gây ra việc " Luồn " dầu mà mất áp lực ở một vị trí nào đó .
Nếu thử " Nguội "qua các bước về cơ cấu lái và trụ Rutin mà không phát hiện lỗi thì phải coi lại thước Servo thôi bác ạ .

 Bác Der tư vấn cho em xíu:

1/ Nếu em thử nguội không tải bằng cách kích giữa đầu xe để nâng 2 bánh trước khỏi mặt đất và đánh lái thủ thì có chính xác không, vì khi em kích như vậy, 2 bánh xe bị thõng xuống không còn tác động lên dàn nhún nữa

2/ Em nghe bác nào đó nói khi kích hổng xe khỏi mặt đất thì phải tháo cái gì đó, nếu không sẽ bị hư cao su chân máy! Điều này có đúng không bác?

Em cảm ơn các bác trước.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
KHi kích xe lên , các bánh được dỡ tải , ta chỉ có thể kiểm tra sự trơn tru của bốt hay thước lái , không thể phat hiện các lỗi do rutin lái , khớp lái .
Khi kích và kê đúng vị trí quy định thì không phải đụng chạm gì đến động cơ bác ạ .