RE: Tay Lái trợ lực và chân côn nặng
Kính chào Bác Sonata,
Em mới vào đây có 2 hôm,nhg xem ra thấy Bác lắm bệnh như e khi xưa quá.
1/-Đầu tiên Bác phải giải quyết cái vụ hao nước triệt để,nhất là đồng hồ báo nhiệt phải ổn định một chỗ,dưới vạch giữa mới được,cho dù lúc kẹt xe giữa trưa,máy lạnh chạy hết cỡ,thì cái việc của thằng quạt gió là phải bảo đảm tốt.Kim mà lên quá là tiêu Bác.
2/- Chân côn nặng :
a- Nếu nó đột ngột nặng phải thay dầu ngay như mấy Bác đă chỉ.
b- Nếu theo ngày tháng mà nó nặng + cà giật khi đang số 1,2 thì Bác đi làm côn lại được rồi.
3/- hệ thống trợ lực lái xem ra kg đơn giản,nhất là tầm đời xe như của Bác.
Sau khi thay dầu như các Bác đã chỉ,Bác nên theo dõi như sau:
a- Nếu lái nhẹ nhàng êm ái thì rủ các AE ăn mừng.
b- Nếu vẵn nặng mà bơm trợ lực kg hú to hơn bt (Bác nổ máy,quay vô lăng tai chỗ,hơi hú là bt) thì Bác kêu bọn gara chỉnh con chuột tay lái theo chiều nới ra,chạy thử thấy vừa tay mà kg kêu lắc cắc là đi ăm mừng.
c- Nếu tay lái vẫn nặng và bơm hú to quá thì Bác phái rã hết bơm,thước ra làm,chứ cứ ráng mà chạy nó sướt hết bề mặt thước lái thì Bác hơi bị hao.
Thực ra trên đây e kể ra các trường hợp đã gặp để bác tham khảo.Chứ theo khía cạnh kinh tế thì nếu thấy kg yên tâm,bác nên đem xe đi kêu nó tổng kiểm tra ht tay lái,chứ làm từng cái thì hao tg lắm.Ở SG có gara Sơn-6 An Dương Vương Q6 (đối diện vc Phú Lâm ) làm cái này được lắm
Chúc Bác sớm làm cho con SONATA của Bác sớm bình phục.