Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Tình cờ thấy văn bản điều lệ BB đường cao tốc TCN-331. bác nào chưa biết thì tham khảo. Mỗi quốc gia có quy chuẩn BB đường bộ theo cách của mình. Mời các bác bình luận hoặc góp ý.

Theo như cách tổ chức ở NN, mình thấy họ đánh số thứ tự cho đường cao tốc của quốc gia. Như vậy thông tin sẽ rất ngắn gọn trên BB cũng như các văn bản, tin tức trên truyền thông.
Các lối ra, vào cao tốc đều có số thứ tự (theo thứ tự cột cây số tại đó, tính từ đầu xa lộ).
Quy chuẩn 331 chỉ đề cập đến số(ký hiệu) cửa thoát NẾU CÓ chứ chưa có quy định cách đánh số.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quankung
Hạng D
10/9/08
2.894
6.258
113
Mọi chuyện đều lỡ dở hết rồi.
Bây giờ mà bắt chước theo giãy chết coi như phải làm lại từ đầu.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Mọi chuyện đều lỡ dở hết rồi.
Bây giờ mà bắt chước theo giãy chết coi như phải làm lại từ đầu.
Mình nghĩ là vẫn chưa muộn nếu đánh số đường CT. Ví dụ thay cho CT Sài gòn-Trung lương gọi là đường C1, LT-DG là C2...Sẽ đơn giản hơn nhiều khi thể hiện trên bản đồ, biển báo...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Tình cờ thấy văn bản điều lệ BB đường cao tốc TCN-331. bác nào chưa biết thì tham khảo. Mỗi quốc gia có quy chuẩn BB đường bộ theo cách của mình. Mời các bác bình luận hoặc góp ý.

Theo như cách tổ chức ở NN, mình thấy họ đánh số thứ tự cho đường cao tốc của quốc gia. Như vậy thông tin sẽ rất ngắn gọn trên BB cũng như các văn bản, tin tức trên truyền thông.
Các lối ra, vào cao tốc đều có số thứ tự (theo thứ tự cột cây số tại đó, tính từ đầu xa lộ).
Quy chuẩn 331 chỉ đề cập đến số(ký hiệu) cửa thoát NẾU CÓ chứ chưa có quy định cách đánh số.
link tèo...
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Xem lại trên goo thì link này là của OS. Cám ơn bác nào đã đăng trước. Nói thật với các bác, so với quy chuẩn BB NN, lối diễn đạt thông tin còn lòng thòng lắm. Lẽ ra "sinh sau, đẻ muộn" thì phải đúc kết tinh hoa của những người đi trước.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Về BB chỉ dẫn lối vào đường cao tốc (BB 450) có lẽ các bác nhà mình chỉ tính đến lối vào CT ở điêm đầu và cuối mà chưa tính đến lối vào CT ở các điểm giữa. BB chỉ dẫn lối vào CT cần có thông tin đích đến của CT. Ví dụ, tại lối vào CT ở Bến Lức, LX cần có thông tin để lựa chọn lối vào để đi SG hay Mỹ tho. Thông tin này rất quan trọng bởi nếu chọn nhầm, phải đi cả chục cây số hoặc hơn để có thể quay đầu lại.
TCN-331 điều lệ BB đường cao tốc
Ví dụ BB sau khi rẽ từ TL824 vào CT SG-TL
So với TCN 331/450:
TCN-331 điều lệ BB đường cao tốc
TCN-331 điều lệ BB đường cao tốc

Tại những điểm kết nối này, xe chạy tốc độ 80-90 km/giờ và lái xe phải có quyết định rất nhanh, vì vật thông tin hướng đi trên BB 450 là rất cần thiết.
Về nội dung "sơ đồ lối vào", tôi cho là không cần thiết bởi vì khi giao thông phát triển, các giao kết với CT ngày càng phức tạp thì hình vẽ không thể đáp ứng được nhu cầu thông báo của BB, rắc rối quá thì chẳng ai đọc kịp mà còn gây nguy hiểm nếu cố đọc. Mình đi Âu mỹ rồi nhưng chảng thấy họ dùng sơ đồ "ngoắt ngéo" như ở ta.
TCN-331 điều lệ BB đường cao tốc

Đơn giản ví dụ giao lộ này thì BB sơ đồ lối vào vẽ sao? sơ đồ giao kết này tương tự ở hai đầu CT Thăng Long.
Còn những giao kết phức tap hơn thì có vẽ hết được không?
TCN-331 điều lệ BB đường cao tốc

TCN-331 điều lệ BB đường cao tốc
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/5/07
1.701
19.789
113
Nảo chỉ ngắn đến đó bác đòi họ kéo dài ra sao được!