Hạng D
2/12/03
1.893
4.487
113
Vietnam
Tesla Model S “phá vỡ” thang điểm của Consumer Report
Trong thử nghiệm mới đây của Consumer Report (CR), chiếc Tesla Model S P85D đã đạt được 103 điểm, phá vỡ thang điểm tối đa 100 của CR.
[pagebreak][/pagebreak]

Điểm số của chiếc sedan sang trọng cỡ lớn hiệu suất cao chạy điện cao nhất chưa từng có khi tăng tốc 96 km giờ trong 3,5 giây (chưa đạt được 3,1 giây như Tesla tuyên bố) . P85D cũng giảm tốc nhanh chóng và dễ điều khiển hơn, hiệu quả năng lượng tương đương đạt 2,7 lít/100 km, cũng cao hơn so với Model S tiêu chuẩn nhờ vào hệ thống truyền lực 2 động cơ điện.

CR cho biết, chúng tôi gặp tình huống khó xử khi cho điểm chiếc Tesla này. Ban đầu điểm tổng cộng của P85D lên tới 103, trong khi hệ thống thang điểm của CR cao nhất chỉ là 100. Vì vậy chúng tôi phải chỉnh điểm của Tesla Model S P85D xuống còn 100.

Trong đợt đánh giá này chiếc xe cỡ lớn sang trọng đứng thứ 2 là Mercedes-Benz S550, với 96 điểm. BMW M235i dù được điểm số 98 nhưng không thuộc phân khúc xe cỡ lớn.

Mặc dù điểm số vượt khung, P85D vẫn còn một số điểm chưa hoàn hảo, chẳng hạn như còn để tiếng ồn lọt vào xe, chất liệu nội thất chưa đạt được mức độ xa hoa tương xứng với cái giá 125.000 USD của nó. Cửa sổ điện bị hỏng và phải quay tay sau khi đi được 3.000 km vào ngày chạy thử thứ 27. Do đó P85D không được CR khuyên mua. Đối với thương hiệu Tesla, CR chỉ khuyên mua Tesla Model S (85 kwh) có giá khởi điểm 95.400 USD dù chỉ đạt điểm kiểm tra 99.

Dưới đây là danh sách xe sang thể thao CR cho điểm và khuyên mua:
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:3|center|628x@}
Xe hàng đầu theo đánh giá của Consumer Report{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:3|628x@}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
CR khuyên nên mua?{/td}

{td=288x@}
Mẫu xe
{/td}

{td=center|136x@}
Điểm kiểm tra{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
{/td}

{td=288x@}
Tesla Model S P85D{/td}

{td=center|136x@}
100{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
Yes{/td}

{td=288x@}
Tesla Model S (85 kWh){/td}

{td=center|136x@}
99{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
{/td}

{td=288x@}
BMW M235i{/td}

{td=center|136x@}
98{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
{/td}

{td=288x@}
Mercedes-Benz S550 (AWD){/td}

{td=center|136x@}
96{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
Yes{/td}

{td=288x@}
Porsche 911 Carrera S{/td}

{td=center|136x@}
95{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
{/td}

{td=288x@}
Mercedes-Benz E250 BlueTec{/td}

{td=center|136x@}
93{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
Yes{/td}

{td=288x@}
Chevrolet Corvette Stingray 3LT{/td}

{td=center|136x@}
92{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
{/td}

{td=288x@}
Audi A8 L{/td}

{td=center|136x@}
91{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
Yes{/td}

{td=288x@}
Chevrolet Impala 2LTZ{/td}

{td=center|136x@}
91{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|203x@}
Yes{/td}

{td=288x@}
Audi A6 (3.0T){/td}

{td=center|136x@}
90{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo: Autonews
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Hy vọng nhà nước ưu đãi dòng xe điện thuế thấp để việt nam còn phát triển được, vì phát triển động cơ thì hết hy vọng rồi, hy vọng phát triển thiết bị điện sẽ không quá khó cho Việt Nam.
 
  • Like
Reactions: cdang