Tags
tesla
17/8/22
468
436
63
HCM
Tesla ngừng nhận đơn đặt hàng mới cho Model X và Model S tại Trung Quốc khi cuộc chiến thương mại do thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc đang cao chót vót.

Tesla ngừng nhận đặt hàng mới tại Trung Quốc do mức áp thuế tăng cao


Trong khi Hoa Kỳ đã tạm dừng áp dụng mức thuế cao hơn đối với hầu hết các quốc gia trong 3 tháng tới, cuộc chiến thương mại của nước này với Trung Quốc vẫn tiếp diễn không ngừng, với mức thuế áp dụng đối với Trung Quốc hiện được đặt ở mức 145% (bao gồm mức thuế 20% trước đây) và Trung Quốc đã đáp trả bằng cách tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Hoa Kỳ từ 84% lên 125%. Không có dấu hiệu nào cho thấy bất kỳ ai sẽ lùi bước.

Theo Reuters đưa tin, Tesla đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng mới cho các xe Model S và Model X trên trang web của mình tại Trung Quốc. Cả hai mẫu xe đều được nhà sản xuất xe điện này sản xuất tại Hoa Kỳ và nhập khẩu vào Trung Quốc.

Tesla Supercharger- sac.jpg


Hãng thông tấn này cho biết các đơn đặt hàng mới cho hai mẫu xe này cũng không còn khả dụng trên tài khoản chương trình WeChat mini của hãng tại Trung Quốc. Mặc dù Tesla không đưa ra lý do cho động thái này, nhưng mức thuế tăng cao có thể là lý do. Mức thuế quan cao hơn của Hoa Kỳ sẽ làm tăng đáng kể chi phí bán lẻ cho người tiêu dùng Trung Quốc, khiến những chiếc xe này đắt hơn so với xe điện sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng cả hai mẫu xe này có thể không ảnh hưởng đến bức tranh tổng thể, vì Trung Quốc chỉ nhập khẩu 1.553 xe Model X và 311 xe Model S từ Hoa Kỳ trong năm 2024. Hai mẫu xe này chỉ chiếm chưa đến 0,5% trong tổng số hơn 657.000 xe được giao của Tesla tại quốc gia này vào năm ngoái.

Trong số các nhà sản xuất ô tô, Tesla không thực sự bị ảnh hưởng nhiều bởi thuế quan của Trump do phần lớn xe Tesla sản xuất và bán trong nước, và những chiếc xe Model 3 và Model Y được sản xuất tại nhà máy Thượng Hải của công ty được bán tại Trung Quốc và xuất khẩu sang các thị trường như Châu Âu.

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/10/16
7.868
6.850
113
Testla đã đi trước rất nhiều bước: có nhà máy sx ở TQ, có nmsx ở EU Đức, và tại Mỹ. Xuất đi đâu cũng tránh được hàng rào thuế quan
 
Hạng D
25/8/23
3.159
1.794
113
Testla đã đi trước rất nhiều bước: có nhà máy sx ở TQ, có nmsx ở EU Đức, và tại Mỹ. Xuất đi đâu cũng tránh được hàng rào thuế quan
Giờ ra mẫu 100% tại TQ thôi.
 
Hạng D
15/1/22
1.098
2.492
113
Testla đã đi trước rất nhiều bước: có nhà máy sx ở TQ, có nmsx ở EU Đức, và tại Mỹ. Xuất đi đâu cũng tránh được hàng rào thuế quan

Nhà máy ở TQ tự chủ 100% nguyên liệu không á? Nếu "tự chủ" tại mỗi site thì Tesla là đỉnh cao về quản lý chuỗi cung ứng phụ tùng!
 
Hạng C
22/2/23
882
950
93
36
Nhà máy ở TQ tự chủ 100% nguyên liệu không á? Nếu "tự chủ" tại mỗi site thì Tesla là đỉnh cao về quản lý chuỗi cung ứng phụ tùng!

Các nhà cung ứng chủ yếu có nhà máy ở TQ hết rồi bạn, ko thì Ấn Đô, mấy nước nhân công rẻ, chứ cũng ko nhập Mỹ làm gì, vừa vận chuyển xa, vừa giá cao.
 
Hạng D
25/8/23
3.159
1.794
113
Nhà máy ở TQ tự chủ 100% nguyên liệu không á? Nếu "tự chủ" tại mỗi site thì Tesla là đỉnh cao về quản lý chuỗi cung ứng phụ tùng!
Chỉ cần 90 95% thôi Bác, TQ dư sức.
Còn 5% hàng độc thì đem sang, chiu thuế cao nhưng giá trị thấp sẽ không ảnh hưởng.
 
Hạng F
7/8/17
7.956
11.179
113
Testla đã đi trước rất nhiều bước: có nhà máy sx ở TQ, có nmsx ở EU Đức, và tại Mỹ. Xuất đi đâu cũng tránh được hàng rào thuế quan
sản xuất lắp ráp phần cơ khí thôi linh kiện quan trong như chip, AI, bộ xử lý vẫn phải nhập từ Mẽo chứ chạy đi đâu.
 
Hạng D
14/8/16
2.180
2.650
113
40
Testla đã đi trước rất nhiều bước: có nhà máy sx ở TQ, có nmsx ở EU Đức, và tại Mỹ. Xuất đi đâu cũng tránh được hàng rào thuế quan
Thì ra xe 100% made in china thôi, chứ nhập linh kiện qua bán sao nổi. Trùm lên là trùm không mún china dùng hàng mỹ.
 
Hạng F
12/10/16
7.868
6.850
113
Nhà máy ở TQ tự chủ 100% nguyên liệu không á? Nếu "tự chủ" tại mỗi site thì Tesla là đỉnh cao về quản lý chuỗi cung ứng phụ tùng!
chả có thằng nào làm dc điều này, a nhé
 
  • Like
Reactions: ali333