Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Tesla sa thải nhiều nhân viên, gặp rắc rối với quá trình sản xuất Model 3


Chỉ trong một tuần mà hãng xe điện của tỉ phú Elon Musk đã đột ngột sa thải hàng trăm nhân sự, bao gồm nhiều vị trí cao cấp như trưởng nhóm và giám sát. Nguyên nhân ban đầu được cho rằng liên quan đến những rắc rối trong quá trình sản xuất chiếc xe điện phổ thông Model 3.[pagebreak][/pagebreak]

Tesla cho biết nguyên nhân của việc sa thải hàng loạt là do hiệu quả công việc của những nhân sự này không đạt yêu cầu trong năm qua. Con số nhân viên bị sa thải trong đợt này được ước tính vào khoảng 400 người.

Vào đầu tháng này, Tesla công bố tình hình kinh doanh quý thứ 3 năm 2017 tăng trưởng 17,7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, công ty sản xuất xe điện có trụ sở tại Palo Alto, California này vẫn không hài lòng với những gì mình làm được trong năm nay vì quá trình sản xuất dòng xe chạy điện phổ thông Model 3 không được suôn sẻ.

Tesla sa thải nhiều nhân viên, gặp rắc rối với quá trình sản xuất Model 3


Tesla đã thừa nhận là họ đang gặp rắc rối trong quá trình sản xuất dòng xe chạy điện phổ thông và cũng là sản phẩm chủ lực của họ trong năm 2017. Hiện nay năng suất của dây chuyền sản xuất Model 3 chỉ đạt được 1/10 so với mục tiêu của Elon Musk. Khó khăn mà Tesla đang gặp phải nằm ở công đoạn hàn thân xe.

Cụ thể là vì thân xe của Model 3 là sự kết hợp giữa vật liệu thép cường lực và nhôm, chứ không phải là nhôm hoàn toàn như 2 mẫu xe đàn anh Model S và Model X. Chính điều đó yêu cầu nhiều công đoạn hàn thân xe trên Model 3 hơn và gây phát sinh thêm thời gian sản xuất.

Nếu đúng theo kế hoạch ban đầu của Tesla thì cuối năm nay hãng xe điện này sẽ sản xuất được 5.000 chiếc Model 3 mỗi tuần và nâng công suất sản xuất lên 10.000 chiếc/tuần vào năm 2018. Tesla cho biết là họ sẽ cố gắng xử lý "nút thắt" trong dây chuyền sản xuất Model 3 trong thời gian ngắn nhất có thể để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng là hơn 500.000 chiếc Model 3 mỗi năm.

 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
29/3/15
34
90
18
43
Cố lắm sau 5 năm, đã SX 2 mẫu xe. Mà giờ chỉ dám đạt sản lượng 5-10 ngàn xe/ tuần tương đương 300 ngàn xe/ năm - với 1 nền công nghệ hàng đầu tg. Vậy mà Vinfast dám sx 500 ngàn xe/ năm - với tiền đề là chưa từng nhìn rõ ren từng con ốc :)
 
Hạng C
28/6/15
816
1.141
93
Cố lắm sau 5 năm, đã SX 2 mẫu xe. Mà giờ chỉ dám đạt sản lượng 5-10 ngàn xe/ tuần tương đương 300 ngàn xe/ năm - với 1 nền công nghệ hàng đầu tg. Vậy mà Vinfast dám sx 500 ngàn xe/ năm - với tiền đề là chưa từng nhìn rõ ren từng con ốc :)
VN thì bốc phét và chém gió vô địch thế giới lâu rồi. Chóng mắt lên xem con xe của Vin nó như thế nào :D
Ko ghét bỏ hay chê bai gì, cũng mong chờ lắm nhưng 24 tháng để có xe thành phẩm thì công nghệ của Vin ăn bà nó thế giới rồi, kiểu đó là ráp xong cho ra bán luôn khỏi test hay thực nghiệm kiểm tra vận hành gì hết :D
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
28/5/16
392
460
63
43
Công ty em sx túi khí cho mẫu này, cách nay 5 tháng e nhìn đơn hàng phát sốt, nhiều quá hoa cả mắt. Đến giờ ngưng hẳn, chỉ còn lác đác. Chắc phải vài tháng nữa nó mới xử lý xong vụ này.
 
Hạng C
1/12/11
870
890
93
VN thì bốc phét và chém gió vô địch thế giới lâu rồi. Chóng mắt lên xem con xe của Vin nó như thế nào :D
Ko ghét bỏ hay chê bai gì, cũng mong chờ lắm nhưng 24 tháng để có xe thành phẩm thì công nghệ của Vin ăn bà nó thế giới rồi, kiểu đó là ráp xong cho ra bán luôn khỏi test hay thực nghiệm kiểm tra vận hành gì hết :D
Ai nói em không yêu nước thì chịu.. Vin công cố trong vòng 24 tháng sẽ có mẫu xe đầu tiên bán ra thị trường.. Em đéo tin.
Nguyên nhân là sao mấy cứ tìm hiểu sản xuất 1 chiếc xe nó cần bao nhiêu thứ, 24 tháng chắc chưa tính đc số ốc vít cần bao nhiêu con, chứ đừng nói làm nguyên cái xe.
Suy cho cùng, Vin nổ là quyền của Vin.. mình nói làm gì? Mong đừng có lấy tiền thuế của em đổ vào đó là mừng lắm rồi.
 
Hạng B2
16/11/16
195
96
28
39
Ai nói em không yêu nước thì chịu.. Vin công cố trong vòng 24 tháng sẽ có mẫu xe đầu tiên bán ra thị trường.. Em đéo tin.
Nguyên nhân là sao mấy cứ tìm hiểu sản xuất 1 chiếc xe nó cần bao nhiêu thứ, 24 tháng chắc chưa tính đc số ốc vít cần bao nhiêu con, chứ đừng nói làm nguyên cái xe.
Suy cho cùng, Vin nổ là quyền của Vin.. mình nói làm gì? Mong đừng có lấy tiền thuế của em đổ vào đó là mừng lắm rồi.
Theo em thi rat co kha nang . Vi xe tieu chuẩn Việt Nam! Thi kg khi nên lam dai cung ra xe thoi kg cao nhu nước người ta đâu . Nước người ta bi kiểm tra tung khau chặc chẽ . Con Việt Nam! Thi ra nhậu chầu tiền cúng ông bà là qua hết nên ra xe cũng nhanh gấp 5 lần kg có gì lạ còn độ an toàn với bền thì hên xui . Chờ đó mà xém .
 
Hạng C
5/5/16
617
979
93
Cố lắm sau 5 năm, đã SX 2 mẫu xe. Mà giờ chỉ dám đạt sản lượng 5-10 ngàn xe/ tuần tương đương 300 ngàn xe/ năm - với 1 nền công nghệ hàng đầu tg. Vậy mà Vinfast dám sx 500 ngàn xe/ năm - với tiền đề là chưa từng nhìn rõ ren từng con ốc :)
cùng quan điểm với bác..
bữa trước đọc cái tham vọng của anh VinFast mém xỉu.. nhưng nghĩ lại thì cũng thông cảm vì "ước mơ" thì đâu có tốn phí, nên cứ tha hồ mơ ước...
chuyện vẽ rồng, vẽ rắn,đi mây về gió, gọi nắng cầu mưa là chuyện hàng ngày của mấy ảnh mà.. quen rồi..
 
Hạng D
19/6/12
1.449
7.214
113
cùng quan điểm với bác..
bữa trước đọc cái tham vọng của anh VinFast mém xỉu.. nhưng nghĩ lại thì cũng thông cảm vì "ước mơ" thì đâu có tốn phí, nên cứ tha hồ mơ ước...
chuyện vẽ rồng, vẽ rắn,đi mây về gió, gọi nắng cầu mưa là chuyện hàng ngày của mấy ảnh mà.. quen rồi..


chủ yếu vẽ dự án để vay mấy anh ơi
 
  • Like
Reactions: Ksaigon and Huboss
để em hiền
1/4/05
3.812
96.814
113
Ủa, đang bàn về Tesla hay Vinfast vậy mấy anh ? Mượn 1 chuyện 1 Mẽo để chửi 1 chuyện xứ mình khi còn chưa biết ất giáp thì có nữ tính quá không ta ?
 
Hạng D
5/7/16
1.992
14.451
113
Công ty em sx túi khí cho mẫu này, cách nay 5 tháng e nhìn đơn hàng phát sốt, nhiều quá hoa cả mắt. Đến giờ ngưng hẳn, chỉ còn lác đác. Chắc phải vài tháng nữa nó mới xử lý xong vụ này.

Tesla mua túi khí sx tại VN hả bác?